(HBĐT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã nỗ lực kêu gọi các doanh nghiệp (DN), khách hàng lớn tham gia thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR). Điều này không chỉ giúp DN giảm chi phí đầu tư, mà còn góp phần giảm áp lực lên hệ thống điện, nhất là trong mùa nắng nóng.



Công ty Điện lực Hòa Bình làm việc với khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh, kêu gọi tham gia Chương trình DR để giảm áp lực cho lưới điện trong mùa nắng nóng. 

DR là chương trình được triển khai nhằm khuyến khích khách hàng chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia khi có yêu cầu. Qua đó góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải. Chương trình DR áp dụng với các khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên, đã được trang bị công tơ điện tử đo đếm từ xa và được truyền số liệu theo chu kỳ 30 phút một lần, DN có khả năng tiết giảm điện trong vòng 30 phút kể từ khi nhận được thông báo của ngành điện. Tham gia chương trình DR, mỗi DN có thể giảm được khoảng 1% chi phí tiền điện.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Năm 2023, do ảnh hưởng của hiện tượng EL Nino, tình trạng nắng nóng và hạn hán kéo dài gây thiếu hụt nước nghiêm trọng cho các hồ thủy điện. Trong khi đó nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đặc biệt vào thời điểm nắng nóng như hiện nay. Do đó, việc tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng là một trong những giải pháp quan trọng để đảm bảo cung cấp điện. Thực hiện chương trình DR, ngay từ đầu năm 2023, công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, tiếp tục gia hạn thời gian thỏa thuận điều chỉnh phụ tải đối với các khách hàng đã cam kết trước đây và đạt được các thỏa thuận với các khách hàng mới. Đến hết tháng 2/2023, có 95/98 khách hàng lớn trên địa bàn tỉnh cam kết điều chỉnh phụ tải, đạt tỷ lệ 97%. Trong số này, PC Hòa Bình đã lựa chọn 81 khách hàng thực hiện chương trình DR năm 2023.

Theo đồng chí Phó Giám đốc PC Hòa Bình, các khách hàng ký kết thỏa thuận tham gia, tự nguyện phi thương mại được hưởng các chính sách về chất lượng và dịch vụ cung cấp điện ưu tiên cao nhất. Như ưu tiên cung cấp điện, nhận các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện; miễn phí nhân công trong các dịch vụ do khả năng cung cấp của đơn vị điện lực, như bảo dưỡng định kỳ trạm biến áp, thí nghiệm thiết bị điện. Với nhiều lợi ích đem lại, thời gian qua, chương trình DR đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của nhiều khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn. Như Công ty TNHH Bandai Việt Nam (TP Hòa Bình), một trong những DN đi đầu tham gia chương trình DR do PC Hòa Bình triển khai.

Công ty này hiện nay có khoảng 900 công nhân, trung bình 1 tháng sản xuất trên 1,2 triệu sản phẩm với chi phí tiền điện trên 300 triệu đồng/tháng. Ông Phạm Ngọc Hùng, Trưởng phòng quản lý sản xuất, Công ty TNHH Bandai Việt Nam cho biết: Khi tham gia chương trình DR, công ty thu được "lợi ích kép", vừa giảm khoảng 20 - 30% sản lượng điện, vừa được EVN Hòa Bình hỗ trợ xử lý các sự cố điện, tư vấn giải pháp chống tổn thất. Từ đó, công ty đã tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Theo dự báo, năm nay thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, có thể xảy ra nắng nóng gay gắt kéo dài nên nhu cầu sử dụng điện của khách hàng vì thế sẽ tăng cao. Đồng chí Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Để bảo đảm điện phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng, công ty tiếp tục tuyên truyền, vận động những đơn vị tiêu thụ điện lớn, các DN tham gia chương trình DR. Bên cạnh đó, khuyến cáo đến khách hàng thực hiện các giải pháp để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng 2023.


 Viết Đào

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục