Bước sang quý III/2024, tình hình sản xuất công nghiệp của tỉnh có mức tăng trưởng tích cực, đặc biệt là ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hoà không khí. Nguyên nhân chủ yếu là nhờ các nguồn thủy điện hoạt động hết công suất do tình hình thủy văn đã được cải thiện so với đầu năm.  

Song song đó, các ngành khai khoáng, chế biến chế tạo có mức tăng trưởng cao, góp phần đưa chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng năm 2024 ước tăng 8% so với cùng kỳ. Cụ thể, ngành khai khoáng ước tăng 25,3%; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ước tăng 15%. Một số sản phẩm tăng so với cùng kỳ như: sản phẩm điện tử ước tăng 2,25%; bia, đồ uống các loại tăng 6,47%; thấu kính ước tăng 4,01%… Ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hoà không khí ước tăng 2,7%. Sản lượng điện sản xuất ước tính 7.142,8 triệu KWh, đạt 81,10% so với kế hoạch năm, tăng 8,6% so với cùng kỳ; điện thương phẩm ước tính 1.081,8 triệu KWh, đạt 78,39% so với kế hoạch năm, tăng 11,17% so với cùng kỳ. Ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải ước tăng 8,5%...

Minh Vũ


Các tin khác


Chậm nhất ngày 20/10/2024 phải có Tờ trình gửi Quốc hội về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, tỉnh ta đã tập trung hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và quảng bá các sản phẩm của địa phương. Qua đó đã góp phần cải thiện sinh kế cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN).

Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 5/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam và tình hình triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

Quản lý giá cả thị trường để ổn định đời sống

Từ đầu năm đến nay, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, khó đoán định, ảnh hưởng lớn đến sản xuất - kinh doanh và đời sống người dân.

Áp lực tiến độ dồn lên các dự án đầu tư công

Theo kế hoạch thực hiện các dự án đầu tư công năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu đến ngày 30/9, giải ngân vốn đầu tư công (VĐTC) đạt khoảng 70% tổng số vốn Thủ tướng Chính phủ giao. Tuy nhiên, kết quả giải ngân được 1.725,7 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ và 46% kế hoạch vốn UBND tỉnh giao chi tiết đến từng dự án. Với tình hình mưa bão kéo dài như thời gian qua và dự kiến tiếp tục khó lường trong thời gian tới, các địa phương phải chịu áp lực rất cao về tiến độ dự án đầu tư công.

Xã Độc Lập đa dạng ngành nghề phát triển sản xuất

Độc Lập là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của thành phố Hoà Bình, đời sống của người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Những năm qua, xã Độc Lập đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập cho người dân. Trong đó, xã chú trọng duy trì, phát triển các ngành nghề và xây dựng các mô hình nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục