Một trăm poster khổ lớn quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam sẽ được gắn tại 45 ga tàu điện ngầm ở Tokyo (Nhật Bản) trong năm nay - đại diện Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho hay.

 

Mô tả ảnh.
Một gian hàng giới thiệu hình ảnh Việt Nam ở Ả Rập (ảnh vietnamembassy-uae)


Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch), ngoài việc quảng bá tại ga tàu điện ngầm ở Nhật, Việt Nam cũng tiến hành quảng bá tấm lớn hình ảnh đất nước, con người tại tòa nhà lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka (Nhật Bản).

Trong các sự kiện quảng bá xúc tiến của du lịch Việt Nam năm nay, cùng với việc tham gia các hội chợ du lịch nổi tiếng thường niên, ngành còn phát động các chương trình quảng bá điểm đến (roadshow) tại 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Giang Tô, Phúc Kiến, Thượng Hải; ở Nga, Australia, Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Bỉ...)

Điểm mới của công việc xúc tiến năm nay là thay vì doanh nghiệp đóng tiền phối hợp với Tổng cục Du lịch tự tổ chức, Tổng cục sẽ hỗ trợ xây dựng gian hàng Việt Nam tại các hội chợ, doanh nghiệp không mất tiền.

Bà Hương cho biết, Tổng cục Du lịch thông báo công khai việc đấu thầu trên website ngành, sau đó xét duyệt và chọn đơn vị thực hiện. Việc này đã được triển khai thí điểm tại các hội chợ, chương trình xúc tiến ở Nga, Trung Quốc và Đức.

Tuy nhiên, do doanh nghiệp tham gia chào thầu chưa có kinh nghiệm, chưa lường hết khó khăn khi tham gia các hội chợ ở xa cũng như sự khác biệt về ngôn ngữ nên hiệu quả không đạt như mong muốn.

Năm nay, Chính phủ đã đồng ý chi 40 tỷ đồng làm kinh phí để xúc tiến du lịch và 31 tỷ đồng cho chương trình Hành động quốc gia về du lịch cũng vì mục đích tương tự.

Số tiền này, ngoài việc sử dụng cho các công việc trên, Tổng cục Du lịch cho hay sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam trên một số kênh truyền hình hay phát động cuộc thi thay đổi slogan và logo du lịch Việt Nam cho giai đoạn phát triển mới 2011-2015.    

 

                                                                         Theo VietNamnet

Các tin khác

Không có hình ảnh
Để đảm bảo chi phí sản xuất đời sống CBCNV các Nhà máy xi măng đều đồng loạt tăng giá bán.
Bà con nông dân xóm Chiềng xã Vĩnh Đồng – Kim BôI
làm cỏ chăm sóc lúa chiêm xuân đợt II.
Người tiêu dùng luôn “đau đầu” với giá dược phẩm.

Nhiều ngành thiệt nặng

Bị ảnh hưởng bởi bụi từ núi lửa ở Iceland, ngành hàng không thiệt hại hàng triệu USD. Các doanh nghiệp xuất khẩu cũng điêu đứng vì hàng hóa bị ách tắc

ACB nhận giải ngân hàng vững mạnh nhất Việt Nam

Ngày 20/4, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) cho biết tạp chí The Asian Banker đã chính thức công bố ACB được bình chọn cho giải thưởng “Ngân hàng vững mạnh nhất Việt Nam 2010.”

Giảm 3% thuế nhập khẩu xăng dầu từ ngày 21/4

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư số 59/2010/TT-BTC giảm thuế nhập khẩu xăng dầu. Mức thuế trên được áp dụng đối với các tờ khai hải quan ngay từ 21/4.

Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt phòng trừ dịch bệnh lùn sọc đen hại lúa

(HBĐT) - Theo BCĐ phòng trừ dịch bệnh lùn sọc đen, bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá hại lúa của tỉnh: Tính đến ngày 16/4, toàn tỉnh đã có 182,2 ha lúa nhiễm bệnh lùn sọc đen tại 31 xã của 7/11 huyện, thành phố bao gồm: Kim Bôi, Lạc Sơn, Cao Phong, Lạc Thủy, Kỳ Sơn, Tân Lạc và TP Hòa Bình.

Ngân hàng CSXH huyện Tân Lạc: Dư nợ cho vay đạt trên 94 tỉ đồng

(HBĐT) - Đến hết tháng 3/2010, Ngân hàng CSXH huyện Tân Lạc có tổng nguồn vốn hoạt động là 94.307 triệu đồng, trong đó, nguồn vốn Trung ương là 94.284 triệu đồng, nguồn vốn huy động tại địa phương là 23 triệu đồng. Có 4 tổ chức hội nhận uỷ thác từ ngân hàng với 304 tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động hiệu quả.

Cơ hội tiếp cận vốn của doanh nghiệp đã đến?

Nhiều chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng, sẽ cần thêm một thời gian nhất định nữa, sự đồng thuận trong quyết tâm hạ nhiệt lãi suất trên thị trường của các Ngân hàng thương mại mới thể hiện bằng các con số cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục