Một trăm poster khổ lớn quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam sẽ được gắn tại 45 ga tàu điện ngầm ở Tokyo (Nhật Bản) trong năm nay - đại diện Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho hay.

 

Mô tả ảnh.
Một gian hàng giới thiệu hình ảnh Việt Nam ở Ả Rập (ảnh vietnamembassy-uae)


Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch), ngoài việc quảng bá tại ga tàu điện ngầm ở Nhật, Việt Nam cũng tiến hành quảng bá tấm lớn hình ảnh đất nước, con người tại tòa nhà lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka (Nhật Bản).

Trong các sự kiện quảng bá xúc tiến của du lịch Việt Nam năm nay, cùng với việc tham gia các hội chợ du lịch nổi tiếng thường niên, ngành còn phát động các chương trình quảng bá điểm đến (roadshow) tại 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Giang Tô, Phúc Kiến, Thượng Hải; ở Nga, Australia, Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Bỉ...)

Điểm mới của công việc xúc tiến năm nay là thay vì doanh nghiệp đóng tiền phối hợp với Tổng cục Du lịch tự tổ chức, Tổng cục sẽ hỗ trợ xây dựng gian hàng Việt Nam tại các hội chợ, doanh nghiệp không mất tiền.

Bà Hương cho biết, Tổng cục Du lịch thông báo công khai việc đấu thầu trên website ngành, sau đó xét duyệt và chọn đơn vị thực hiện. Việc này đã được triển khai thí điểm tại các hội chợ, chương trình xúc tiến ở Nga, Trung Quốc và Đức.

Tuy nhiên, do doanh nghiệp tham gia chào thầu chưa có kinh nghiệm, chưa lường hết khó khăn khi tham gia các hội chợ ở xa cũng như sự khác biệt về ngôn ngữ nên hiệu quả không đạt như mong muốn.

Năm nay, Chính phủ đã đồng ý chi 40 tỷ đồng làm kinh phí để xúc tiến du lịch và 31 tỷ đồng cho chương trình Hành động quốc gia về du lịch cũng vì mục đích tương tự.

Số tiền này, ngoài việc sử dụng cho các công việc trên, Tổng cục Du lịch cho hay sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam trên một số kênh truyền hình hay phát động cuộc thi thay đổi slogan và logo du lịch Việt Nam cho giai đoạn phát triển mới 2011-2015.    

 

                                                                         Theo VietNamnet

Các tin khác


Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục