Đa số các siêu thị không điều chỉnh giá các mặt hàng tăng quá mạnh, nhờ đó, lượng khách đổ đến các siêu thị cũng tăng trong những ngày gần đây.

 

Giá không biến động mạnh

Theo đại diện một số siêu thị bán các mặt hàng tiêu dùng như Big C, Fivimart, Intimex… thì vừa qua họ chỉ điều chỉnh tăng đối với một số mặt hàng, đồng thời mức tăng cũng không mạnh. Mỗi mặt hàng chỉ tăng khoảng 5%, nhiều nhất là 10%, đặc biệt là đối với các mặt hàng bình ổn.

Bảng giá niêm yết cho thấy nhiều mặt hàng tại siêu thị có mức giá rẻ hơn tại chợ truyền thống (ảnh: H.B)
Bảng giá niêm yết cho thấy nhiều mặt hàng tại siêu thị có mức giá rẻ hơn tại chợ truyền thống (ảnh: H.B)
Nhiều người vào siêu thị mua hàng để tránh “bão giá” (ảnh: H.B)
Nhiều người vào siêu thị mua hàng để tránh “bão giá” (ảnh: H.B)

Theo khảo sát của PV, mặc dù không đảm bảo được mức giá thấp hơn thị trường tối thiểu là 10%, nhưng hầu hết các mặt hàng nhu yếu phẩm tại siêu thị vẫn duy trì mức giá “mềm” hơn so với trên thị trường. Giá cả các mặt hàng tại đây không biến động mạnh như ở các chợ truyền thống. Thịt lợn nạc có giá khoảng 80.000 đồng/kg, thịt bò khoảng 170.000 đồng/kg, thịt gà công nghiệp giá khoảng 67.000 đến 68.000 đồng/kg…

Do không biến động quá nhiều về giá cả nên lượng khách đổ vào siêu thị mua hàng trong những ngày gần đây khá lớn. Vào đầu giờ chiều ngày 9.3, mặc dù không phải giờ cao điểm mua sắm nhưng tại siêu thị Big C Thăng Long, lượng khách đến mua sắm vẫn rất đông đúc, đặc biệt tại các kệ hàng nhu yếu phẩm và khu vực hóa mỹ phẩm…

Hầu hết các siêu thị hiện đều có chương trình bán hàng bình ổn do đó nhiều khách hàng chọn vào siêu thị để tránh cơn “bão giá”.

“Nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống cũng như đồ ăn sẵn trong siêu thị đều có, hơn nữa, giá cả lại phải chăng chứ không bị tăng giá một cách vô tội vạ như ngoài chợ nên tôi tranh thủ vào siêu thị để mua đồ tích trữ cho gia đình”, chị Đào Thu Trang, nhà ở Trung Hòa – Cầu Giấy cho biết.

Chị Lê Lan Phương, nhân viên một công ty truyền thông cũng chia sẻ, phương án tối ưu của chị hiện nay là vào siêu thị mua thực phẩm hàng bình ổn để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Phong phú các khuyến mại

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Big C Thăng Long cho biết mặc dù đa số người tiêu dùng đều đang lên kế hoạch thắt chặt chi tiêu, song lượng khách đến siêu thị không ngừng tăng cao. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày lượng khách tới Big C Thăng Long là khoảng 25.000 đến 30.000 lượt khách, những ngày cuối tuần, lượng khách thường tăng gấp đôi. So với cùng kỳ năm ngoái lượng khách tăng khoảng 10%.

Đại diện siêu thị Big C Thăng Long cho biết, các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là đồ ăn chế biến sẵn lượng tiêu thụ tăng nhanh trong thời gian vừa qua. Nguyên nhân chính là do các mặt hàng này được bán với giá hợp lý, vừa phải.

Đối với các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm nhiều siêu thị còn tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá, đây cũng là nguyên nhân khiến các siêu thị thu hút khách đến mua sắm. Siêu thị Big C đang có chương trình khuyến mại “Giá rẻ chưa từng thấy”, trong đó rất nhiều sản phẩm như bột ngọt, bột giặt, nước mắm, sữa tươi, sữa chua… đều được bán với mức giá khá “mềm”.

Siêu thị Fivimart cũng có các chương trình “Siêu khuyến mại” giảm giá 500 mặt hàng từ 5 đến 50% và chương trình “Mua sắm giá rẻ” giảm giá đối với nhiều mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm chế biến sẵn…

Các siêu thị Hapro mart, siêu thị Co.op mart… cũng có nhiều chương trình khuyến mại đối với các mặt hàng này.

 

                                                                                      Theo Bao LĐ

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Tổng thu ngân sách Nhà nước 2 tháng đầu năm đạt 199 tỷ đồng

(HBĐT)- Năm 2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình kinh tế thế giới hiện diễn biến phức tạp, lạm phát tăng cao nhưng tổng thu NS trên địa bàn vẫn đạt kết quả khá. Tính đến hết tháng 2/2011, tổng thu NSNN thực hiện được 199 tỷ đồng, đạt 66% dự toán quý I, đạt 14% dự toán phấn đấu cả năm và tăng so với cùng kỳ năm 2010 là 69%.

Làm giàu từ chăn nuôi bò sữa

(HBĐT)- Cách đây 10 năm, anh Nguyễn Văn Thắng – chi hội trưởng nông dân thôn Đồng Sẽ, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) được tập huấn chăn nuôi bò sữa do dự án chăn nuôi bò sữa huyện Lương Sơn mở lớp, ngoài ra còn được tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình chăn nuôi bò sữa ở Ba Vì – Hà Nội. Trở về, anh quyết tâm gây dựng và theo đuổi nghề chăn nuôi bò sữa với mong muốn thay đổi cuộc sống gia đình.

Chuẩn bị 1,3 triệu cây giống cho mùa trồng rừng năm 2011

(HBĐT) - Để chuẩn bị cho mùa trồng rừng năm 2011, các dự án trồng rừng, các doanh nghiệp lâm nghiệp quốc doanh đang tiến hành chuẩn bị hiện trường cho trồng rừng như phát quang, đào hố. Các vườn ươm cũng đang gấp rút chuẩn bị cây giống các loại phục vụ mùa trồng rừng năm 2011, đến nay các địa phương đã chuẩn bị được 1,3 triệu cây giống các loại, so với cùng kỳ năm 2010 bằng 103,2%.

Cơ hội cho người trồng rừng Yên Thủy

(HBĐT) - Khai thác nguồn nguyên liệu rừng trồng với quy mô lớn và ổn định, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động địa phương... Cơ hội đang mở ra với người trồng rừng ở huyện Yên Thuỷ khi dự án xây dựng Nhà máy ván sợi ép tỷ trọng trung bình (MDF) Vinafor - Tân An Hòa Bình (viết tắt là Nhà máy MDF Vinafor - Tân An) đã chính thức khởi động tại xã Lạc Thịnh.

Nên miễn giảm thuế thu nhập cá nhân

Quy trình thông qua sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) sẽ mất ít nhất từ 6 - 12 tháng nên một số chuyên gia kiến nghị giải pháp miễn giảm thuế TNCN năm 2011 trong thời gian chờ những bất hợp lý được giải quyết.

Siết “chợ đôla tự do": Thị trường vàng sẽ thế nào?

Những thông tin về việc kiểm tra giấy phép đăng ký và tình hình hoạt động của các bàn thu đổi ngoại tệ đã khiến tâm lý giới đầu tư vàng xao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục