Những đợt khuyến mãi từ các nhà phân phối và bán lẻ hàng công nghệ liên tục được tung ra để lôi kéo khách đến mua hàng. Theo một số nhà bán lẻ, mức độ cũng như cường độ khuyến mãi trong khoảng thời gian này nhiều hơn và dày hơn.

Khuyến mãi để kích cầu

Mua hàng khuyến mãi đã trở thành “món” quen của NTD. Vì thế theo thông lệ hằng tháng, hằng quý các nhà bán lẻ và nhà phân phối thường tổ chức các chương trình khuyến mãi. Ông Nguyễn Văn Xê - GĐ Siêu thị số Thành Nhân - cho biết: “Khách hàng họ quen rồi.

Các nhà bán lẻ đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Các nhà bán lẻ đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Họ cứ chờ đến 8.3 mới đổ đến mua, vì thế mình phải tổ chức khuyến mãi trong dịp này”. Không khuyến mãi e rằng khó kéo được khách hàng đến, đặc biệt là trong lúc lạm phát cao và người tiêu dùng có động thái kiểm soát chi tiêu chặt hơn.

Theo nhà phân phối máy tính xách tay và điện thoại di động Digiworld, hiện Cty này đang phối hợp với hệ thống đại lý thực hiện cùng lúc bốn chương trình khuyến mãi. “Đây là chương trình tích hợp khuyến mãi thường kỳ để kích cầu trong thời điểm lạm phát cao, NTD có xu hướng thắt chặt chi tiêu” - ông Đặng Huy Toàn - phụ trách đối ngoại của Digiworld tại TPHCM - cho biết. Trong khi đó, hệ thống Viễn Thông A tung ra chương trình “Mua hôm nay tặng ngay 6 triệu đồng”, còn Thế giới Di động làm chương trình bán hàng “Mua laptop lớn lì xì laptop nhỏ”.

Hy sinh một phần lợi nhuận

Theo ông Nguyễn Văn Xê, mức độ khuyến mãi so với ngày thường tăng hơn 20% - 30%. Tất nhiên, các nhà bán lẻ phải làm kế hoạch để nhờ hỗ trợ một phần kinh phí từ hãng hoặc nhà phân phối, ngoài ra thực hiện chương trình hợp tác với các DN khác, như các nhà mạng di động (để khuyến mãi đậm tài khoản cho SIM hòa mạng mới), các hệ thống siêu thị... Còn lại, theo ông Xê, chính nhà bán lẻ cũng phải hy sinh một phần lợi nhuận.

Cùng quan điểm như ông Xê, ông Hồ Hữu Huệ - GĐ marketing của Cty phân phối CMC - cho biết: “Phương châm là hỗ trợ nhà bán lẻ làm một số chương trình đặc biệt, ngắn hạn nhằm hỗ trợ về giá tối đa cho NTD. Còn về lâu dài, chúng tôi phải cơ cấu lại hàng hóa, chi phí, chấp nhận lợi nhuận giảm xuống”.

Nhằm giữ sức mua bình ổn là mục tiêu lớn nhất của các nhà bán lẻ và cũng là mục đích của các nhà phân phối và sản xuất trong các chương trình hợp tác thực hiện khuyến mãi, theo ông Phạm Thiện Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội DN điện tử VN, Chủ nhiệm CLB DN bán lẻ thuộc Hội Tin học TPHCM thì sức mua tại các siêu thị hàng công nghệ, điện máy đang bị ảnh hưởng rõ nét, vì thế những nơi này phải gồng mình khuyến mãi mới mong bán được hàng.

Ông Nguyễn Văn Xê cho biết thêm, sức mua vừa qua chưa bị tác động nhiều vì nhờ vào thời điểm sau tết và một số dịp lễ. Tuy nhiên về đường dài, khi NTD càng lúc càng thắt lưng buộc bụng vì lạm phát, thì sức mua sẽ còn bị ảnh hưởng nhiều hơn, theo đó các nhà bán lẻ càng phải gồng mình và trông chờ vào dịp phục hồi sức mua vào cuối năm. 

                                                                            Theo Báo Laodong

Các tin khác


Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục