Những đợt khuyến mãi từ các nhà phân phối và bán lẻ hàng công nghệ liên tục được tung ra để lôi kéo khách đến mua hàng. Theo một số nhà bán lẻ, mức độ cũng như cường độ khuyến mãi trong khoảng thời gian này nhiều hơn và dày hơn.
Khuyến mãi để kích cầu
Mua hàng khuyến mãi đã trở thành “món” quen của NTD. Vì thế theo thông lệ hằng tháng, hằng quý các nhà bán lẻ và nhà phân phối thường tổ chức các chương trình khuyến mãi. Ông Nguyễn Văn Xê - GĐ Siêu thị số Thành Nhân - cho biết: “Khách hàng họ quen rồi.
Các nhà bán lẻ đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng. |
Họ cứ chờ đến 8.3 mới đổ đến mua, vì thế mình phải tổ chức khuyến mãi trong dịp này”. Không khuyến mãi e rằng khó kéo được khách hàng đến, đặc biệt là trong lúc lạm phát cao và người tiêu dùng có động thái kiểm soát chi tiêu chặt hơn.
Theo nhà phân phối máy tính xách tay và điện thoại di động Digiworld, hiện Cty này đang phối hợp với hệ thống đại lý thực hiện cùng lúc bốn chương trình khuyến mãi. “Đây là chương trình tích hợp khuyến mãi thường kỳ để kích cầu trong thời điểm lạm phát cao, NTD có xu hướng thắt chặt chi tiêu” - ông Đặng Huy Toàn - phụ trách đối ngoại của Digiworld tại TPHCM - cho biết. Trong khi đó, hệ thống Viễn Thông A tung ra chương trình “Mua hôm nay tặng ngay 6 triệu đồng”, còn Thế giới Di động làm chương trình bán hàng “Mua laptop lớn lì xì laptop nhỏ”.
Hy sinh một phần lợi nhuận
Theo ông Nguyễn Văn Xê, mức độ khuyến mãi so với ngày thường tăng hơn 20% - 30%. Tất nhiên, các nhà bán lẻ phải làm kế hoạch để nhờ hỗ trợ một phần kinh phí từ hãng hoặc nhà phân phối, ngoài ra thực hiện chương trình hợp tác với các DN khác, như các nhà mạng di động (để khuyến mãi đậm tài khoản cho SIM hòa mạng mới), các hệ thống siêu thị... Còn lại, theo ông Xê, chính nhà bán lẻ cũng phải hy sinh một phần lợi nhuận.
Cùng quan điểm như ông Xê, ông Hồ Hữu Huệ - GĐ marketing của Cty phân phối CMC - cho biết: “Phương châm là hỗ trợ nhà bán lẻ làm một số chương trình đặc biệt, ngắn hạn nhằm hỗ trợ về giá tối đa cho NTD. Còn về lâu dài, chúng tôi phải cơ cấu lại hàng hóa, chi phí, chấp nhận lợi nhuận giảm xuống”.
Nhằm giữ sức mua bình ổn là mục tiêu lớn nhất của các nhà bán lẻ và cũng là mục đích của các nhà phân phối và sản xuất trong các chương trình hợp tác thực hiện khuyến mãi, theo ông Phạm Thiện Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội DN điện tử VN, Chủ nhiệm CLB DN bán lẻ thuộc Hội Tin học TPHCM thì sức mua tại các siêu thị hàng công nghệ, điện máy đang bị ảnh hưởng rõ nét, vì thế những nơi này phải gồng mình khuyến mãi mới mong bán được hàng.
Ông Nguyễn Văn Xê cho biết thêm, sức mua vừa qua chưa bị tác động nhiều vì nhờ vào thời điểm sau tết và một số dịp lễ. Tuy nhiên về đường dài, khi NTD càng lúc càng thắt lưng buộc bụng vì lạm phát, thì sức mua sẽ còn bị ảnh hưởng nhiều hơn, theo đó các nhà bán lẻ càng phải gồng mình và trông chờ vào dịp phục hồi sức mua vào cuối năm.
Theo Báo Laodong
Đa số các siêu thị không điều chỉnh giá các mặt hàng tăng quá mạnh, nhờ đó, lượng khách đổ đến các siêu thị cũng tăng trong những ngày gần đây.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, dự án "Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm" đang được thực hiện tại 12 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Cao Bằng, Thanh Hóa, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Long An, Ðồng Nai và Lâm Ðồng (giai đoạn 2010 - 2011), nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất của những người chăn nuôi theo quy mô hộ gia đình, giảm tác động môi trường của hoạt động chăn nuôi, chế biến và tiêu thụ gia súc, gia cầm; đồng thời tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm trong chuỗi cung ứng sản phẩm chăn nuôi, chủ yếu là sản phẩm thịt tại các tỉnh thực hiện dự án.
Ngày 9-3, tỷ giá USD niêm yết tại các NHTM giảm nhẹ, còn 20.840 - 20.860 đồng/USD, giảm 45 đồng/USD so với trước đó. Cùng ngày, mặc dù giá vàng thế giới chỉ giảm nhẹ 2 USD/ounce xuống còn 1.426 USD/ounce so với trước đó, nhưng do nhu cầu của người dân đối với loại quý kim này sụt giảm mạnh, thanh khoản yếu nên hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh giá vàng miếng giảm mạnh.
Hàng loạt mặt hàng lương thực, thực phẩm tăng giá đã khiến nhiều trường mầm non phải điều chỉnh tiền ăn của trẻ tăng lên từ 2.000 - 4.000 đồng/bữa. Nhiều bậc phụ huynh cũng phải tính toán lại để giải bài toán cho con đi học trường mầm non công hay tư.
(HBĐT)- Ngày 9/3, UBND huyện Lạc Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình sản xuất vụ chiêm- xuân năm 2011 và triển khai Nghị quyết số 11/NQ- CP của Chính phủ về những giải pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.
(HBĐT)- Năm 2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình kinh tế thế giới hiện diễn biến phức tạp, lạm phát tăng cao nhưng tổng thu NS trên địa bàn vẫn đạt kết quả khá. Tính đến hết tháng 2/2011, tổng thu NSNN thực hiện được 199 tỷ đồng, đạt 66% dự toán quý I, đạt 14% dự toán phấn đấu cả năm và tăng so với cùng kỳ năm 2010 là 69%.