Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Tân Lạc kiểm tra sổ vay vốn của khách hàng.

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Tân Lạc kiểm tra sổ vay vốn của khách hàng.

(HBĐT) - Với mạng lưới 330 tổ vay vốn có mặt ở từng thôn, xóm trong toàn huyện, NHCSXH Tân Lạc thật sự đồng hành cùng người nghèo trong hành trình vươn lên thoát nghèo.

 

Ông Đào Văn Sinh, xóm 3, xã Tử Nê phấn khởi cho biết: Hai vợ chồng tôi đều làm nông nghiệp, dù thương con thì cũng không thể có cách gì lo được đủ tiền cho 1 cháu đi học. Từ đồng vốn vay của NH CSXH, đến nay, 2 con nhà tôi đều đang theo học đại học và cao đẳng. Dư nợ 2 sinh viên của gia đình tôi hiện nay là 41,2 triệu đồng đã vay được 36 tháng. Hàng tháng, tôi đều trả lãi đầy đủ. Trong xóm tôi, xã tôi cũng có nhiều con em  gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách được NHCSXH cho vay vốn HS-SV để nuôi con ăn học. Với thủ tục cho vay thuận tiện và được giải ngân tại điểm giao dịch ở xã nên bà con tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Hơn nữa, sau khi làm thủ tục vay vốn, tiền vay của các cháu được chuyển thẳng vào tài khoản thẻ sinh viên mà ngân hàng đã làm miễn phí cho HS-SV có vay vốn NHCS-XH giúp cho các cháu có kế hoạch chi tiêu hợp lý.

 

Chị Nguyễn Thị Loan, Giám đốc Phòng giao dịch NH CSXH Tân Lạc cho biết: Hết tháng 6, tổng dư nợ của NH CSXH huyện Tân Lạc đạt 125.345 triệu đồng, đạt 95% kế hoạch năm 2011. NH CS XH Tân Lạc tập trung cho vay các chương trình an sinh xã hội như làm nhà cho hộ nghèo; cho vay HS-SV; chương trình NS-VSMT. Thực hiện thu nợ đến đâu cho vay hết, Tân Lạc là đơn vị có doanh số thu nợ và giảm dư nợ xấu nhanh nhất với tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,55% trên tổng dư nợ. Phần lớn vốn được chuyển đến hộ nghèo bằng cho vay ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội. Việc cho vay ủy thác qua các tổ chức, đoàn thể đã tận dụng được nguồn nhân lực và mạng lưới hoạt động rộng khắp của các đoàn thể. Cán bộ Hội, đoàn thể là người hiểu rõ nhất về người vay, có điều kiện giám sát chặt chẽ, bảo đảm nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả. Trong đó, dư  nợ cho vay hộ nghèo đạt cao nhất (54 tỷ đồng). Song song với hoạt động cho vay hộ nghèo, NHCSXH Tân Lạc đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ cho vay HS-SV có hoàn cảnh khó khăn nhằm thực hiện tốt Quyết định 157 của Thủ tướng Chính phủ với quyết tâm không được để bất kỳ HSSV nào bỏ học vì lý do thiếu tiền. Hiện, toàn huyện có 4.557 hộ được vay vốn HS-SV với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng, giúp hơn 4.000 HS-SV thực hiện giấc mơ học tập, trong đó có hơn 2.000 HS-SV được làm thẻ miễn phí. Nguồn vốn từ NH CSXH đã giúp bà con tổ chức sản xuất, giải quyết việc làm cho nhiều hộ gia đình, giúp họ thoát khói đói nghèo, hướng tới cuộc sống ấm no và vươn lên làm giàu. Chương trình tín dụng cho vay SX-KD vùng khó khăn đặc biệt được quan tâm với dư nợ trên 23 tỉ đồng. Dư nợ cho vay NS-VS MT đạt trên 8,4 tỉ đồng...

 

 

                                                                   Đinh Thắng

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục