Ngày 15-9, tại hội thảo “Thị trường Nhật Bản - cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam” do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức, ông Nagamori Akihiro, Phó giám đốc điều hành Jetro, cho biết, hiện sản xuất trong nước của Nhật Bản chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu dùng, 60% còn lại phải nhập khẩu nên đây là thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội, tăng lượng hàng xuất khẩu vào Nhật cần hoạch định chiến lược phát triển trung và dài hạn. Tập quán tiêu dùng của người Nhật luôn đặt nặng yếu tố “an tâm, an toàn thực phẩm và tươi ngon tự nhiên” lên hàng đầu, do vậy doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng hơn trong việc đầu tư để cải thiện chất lượng sản phẩm, nhằm đảm bảo an toàn từ trang trại đến bàn ăn.

Theo SGGP

 

Các tin khác

Đoàn kiểm tra việc thực hiện chương trình bình ổn giá tại điểm bán lẻ thị trấn Bo (Kim Bôi)
Không có hình ảnh
Vườn na dai của hộ gia đình ông Cao Xuân Đàm đã cho thu hoạch
Khách hàng trước mô hình một dự án BĐS.

Các doanh nghiệp nhà nước: Đầu tư ngoài ngành hơn 22.590 tỉ đồng

Bức tranh tài chính của khối doanh nghiệp nhà nước là các tập đoàn, TCty, ngân hàng trong 8 tháng đầu năm nay, theo đánh giá của Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương là khá khó khăn trong bối cảnh tín dụng bị thắt chặt, đầu tư không đạt kỳ vọng.

Phí hàng trăm dịch vụ y tế có thể gấp đôi

Viện phí và giá nhiều dịch vụ y tế, kỹ thuật có thể đồng loạt tăng tới đây, nhiều dịch vụ có mức tăng gấp nhiều lần. Tuy nhiên, Bộ Y tế trấn an lần tăng này không ảnh hưởng nhiều đến 53 triệu người có thẻ BHYT.

Đánh giá việc triển khai và hiệu quả của Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Quỹ bình ổn xăng dầu đã được triển khai và thực hiện từ đầu năm 2009. Tuy nhiên, qua một thời gian thực hiện đã có một số ý kiến khác nhau về cơ sở pháp lý, cách thức trích lập, quản lý, sử dụng Quỹ. Mới đây, Bộ Tài chính đã có báo cáo đánh giá toàn cảnh về việc hình thành, sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Chuyển biến nhận thức của người tiêu dùng nông thôn về hàng Việt

(HBĐT) - Phiên chợ Xăm Khòe đông vui, tấp nập hơn hẳn mọi khi, không khí phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” náo nức như trẩy hội. Xách theo lỉnh kỉnh các món đồ từ gian hàng thực phẩm, bà Hà Thị Phấn, xóm Khòe, xã Xăm Khòe (Mai Châu) ghé vào gian hóa mỹ phẩm chọn thêm bột giặt, nước rửa bát mang về. Bà Phấn cho biết: Nghe loa đài xóm thông báo từ mấy hôm trước, bà con trong xóm háo hức đợi đến ngày diễn ra phiên chợ hàng Việt. Từ 6 giờ sáng, tôi đã đến đây để thăm quan, mua sắm. ấn tượng nhất với tôi là được tiếp cận các sản phẩm Việt có chất lượng do những nhà SX, nhà phân phối trong tỉnh đem đến, giá cả hợp với mức thu nhập của người dân khu vực nông thôn.

Kỳ Sơn thu hút gần 13.000 khách du lịch

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, huyện Kỳ Sơn đã tiếp đón được gần 13.000 lượt khách du lịch đến thăm quan và nghỉ dưỡng, gần bằng với cả năm 2010 trên 15.000 lượt khách. Doanh thu năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011 của huyện Kỳ Sơn đạt 2.613 triệu đồng.

Liên kết nhằm bình ổn giá

Ngày 13.9, Bộ Công thương đã tổ chức hội nghị về tăng cường mối liên kết trong chuỗi cung ứng để góp phần bình ổn giá đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục