Liên sở Công Thương, Tài chính kiểm tra tại siêu thị AP-PLAZA(công ty TNHH Anh Phong)

Liên sở Công Thương, Tài chính kiểm tra tại siêu thị AP-PLAZA(công ty TNHH Anh Phong)

(HBĐT) - Trong 2 ngày (4 – 5/1), Liên sở Công Thương, Tài chính đã thành lập đoàn kiểm tra tình hình chuẩn bị và triển khai phương án bình ổn giá tại các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá của tỉnh.

 

Thực hiện Quyết định số 2376 của UBND tỉnh ngày 8/12/2011 về việc áp dụng các biện pháp bình ổn giá trên địa bàn để kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, có 4 doanh nghiệp được cấp ứng vốn ngân sách với quy mô cấp ứng 50 tỷ đồng, gồm: Công ty TNHH Anh Phong, Công ty CPTM Định Nhuận, Doanh nghiệp tư nhân Phượng Sáng, Công ty TNHH MTV Phương Khương. Qua kiểm tra tiến độ thực hiện việc giải ngân, ký hợp đồng mua các mặt hàng bình ổn giá về số lượng, chất lượng hàng hóa, giá cả sau 1 tháng triển khai, 4/4 doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng hóa tại kho và xuất cho các điểm bán lẻ đạt trên 95%. Về tiến độ, Công ty CPTM Định Nhuận đã giải ngân 18,7 tỷ đồng/20 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Phương Khương giải ngân 5 tỷ đồng/5 tỷ đồng cấp ứng; Công ty TNHH Anh Phong giải ngân 20 tỷ đồng/20 tỷ đồng; DNTN Phượng Sáng giải ngân 5 tỷ đồng/5 tỷ đồng. Trong đó có 3/4 doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng hóa bình ổn dịp Tết có tổng giá trị vượt từ 500 triệu đồng đến 2,5 tỷ đồng. Đối với công tác tổ chức bán hàng bình ổn, nguồn hàng được các doanh nghiệp chuẩn bị dồi dào, đảm bảo chất lượng, VSATTP, có nhãn hàng hóa rõ ràng. Tại các địa điểm bán hàng đều treo biển, bảng, niêm yết giá, băng rôn quảng cáo. Giá cả các mặt hàng tham gia bình ổn giá được niêm yết giá và bán đúng giá, trong đó có nhiều mặt hàng có giá bán thấp hơn giá theo phương án đã được phê duyệt.

 

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp, đồng thời lưu ý các doanh nghiệp tăng cường, đôn đốc sát sao mạng lưới bán hàng bình ổn trong việc chấp hành giá để chương trình bình ổn thị trường đạt hiệu quả cao, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng và đảm bảo lợi ích của người dân trong thời gian trước, trong và sau Tết.

 

 

                                                                    Bùi Minh

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục