Công nhân Công ty CP May xuất khẩu Sông Đà - TPHB thi đua tăng sản lượng gia công snar xuất hàng xuất khẩu.

Công nhân Công ty CP May xuất khẩu Sông Đà - TPHB thi đua tăng sản lượng gia công snar xuất hàng xuất khẩu.

(HBĐT) - Trong không khí sôi nổi kỷ niệm ngày đại thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, tại nhiều nhà máy, công xưởng, đội ngũ cán bộ, công nhân lao động tích cực thi đua lao động sản xuất. Vượt lên những khó khăn, từng ngày, từng giờ, những người công nhân lao động vẫn miệt mài làm ra sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.

 

Ghi nhận một trong những doanh nghiệp điển hình trong cụm công nghiệp Dân Hạ (Kỳ Sơn) - Công ty CP gỗ Sơn Thủy chuyên sản xuất, chế biến gỗ xuất khẩu. Trong những năm qua, Công ty không ngừng có những bước đi đúng hướng, vừa đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, vừa tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Tại đây, trên 100 công nhân luôn bận rộn với những công đoạn sản xuất. Trong tiếng máy cưa, máy cắt đều đều, những giọt mồ hôi lăn tròn trên má nhưng vẫn toát lên vẻ vui tươi, hăng say làm việc của lực lượng lao động.  

Theo lãnh đạo Công ty CP gỗ Sơn Thủy, trong những năm qua, mặc dù kinh tế khó khăn nhưng việc sản xuất gỗ ghép thanh của Công ty vẫn cơ bản duy trì ổn định. Bình quân mỗi tháng, Công ty sản xuất trên 300 m3 gỗ thành phẩm xuất khẩu sang các nước như Đức, úc... Mới đây, để đảm bảo việc làm cho người lao động và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, Công ty đã tìm kiếm đối tác mới tại Hàn Quốc và Nhật Bản sản xuất, cung cấp thêm sản phẩm gỗ bóc. Với khối lượng công việc hiện nay, mỗi năm, Công ty thu mua khoảng 10.000 m3 gỗ keo của các lâm trường, hộ dân trên địa bàn. Thu nhập của người lao động trong Công ty được đảm bảo từ 3,5 - 4,5 triệu đồng/người/tháng.  

Trở lại KCN bờ trái sông Đà, Công ty TNHH Nghiên cứu Kỹ thật R Việt Nam là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tư khá thành công tại tỉnh ta. Bên ngoài khuôn viên, lớp thảm cỏ xanh thẫm xen với những cánh hoa phớt đỏ phần nào cho thấy tính chuyên nghiệp trong sản xuất - kinh doanh của Công ty. Phía trong phân xưởng gia công thấu kính với 13 dây chuyền cùng hàng trăm công nhân đa số là phụ nữ lặng lẽ, miệt mài với công việc nhưng đâu đó vẫn văng vẳng tiếng cười. Gặp chị Bùi Thị Hằng, công nhân kiểm tra sản phẩm của Công ty, được biết, chị vào Công ty từ những ngày đầu thành lập, đến nay đã trên 10 năm công tác. Với công việc và thu nhập ổn định, chị luôn mong Công ty phát triển và gắn bó lâu dài với Công ty.   

Nói về tác phong làm việc của công nhân nữ, ông Nguyễn Long, phụ trách Công ty cho biết, Công ty có trên 550 công nhân, đa số là nữ với trên 80% lao động trong tỉnh. Trong những năm qua, sự phát triển không ngừng của Công ty ngoài phụ thuộc vào sản phẩm xuất khẩu, vai trò, vị trí của người lao động, nhất là các chị em nữ là hết sức quan trọng. Tuy áp lực công việc không nhiều nhưng đòi hỏi sự dẻo dai, bền bỉ, đội ngũ công nhân trong Công ty từng bước trở lên chuyên nghiệp.

 Cũng chính nhờ tinh thần lao động hăng say cùng trách nhiệm luôn được nâng cao của người lao động, bình quân mỗi năm, Công ty TNHH Kỹ thuật thấu kính R đã gia công trên 10 triệu sản phẩm thấu kính các loại cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Doanh thu bình quân cũng như kim ngạch xuất khẩu gần 10,9 triệu USD. Lương công nhân đạt từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng.  

Cũng theo ông Nguyễn Long, trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, người lao động phải được đặt lên vị trí quan trọng bậc nhất. Mặt khác, khi doanh nghiệp quan tâm đến người lao động sẽ khuyến khích tinh thần, thái độ tích cực của mỗi người lao động, tạo sự gắn bó mật thiết, người lao động cũng sẽ phát huy hết khả năng cống hiến cho sự phát triển bền vững của Công ty.

 

                                                              Hồng Trung

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục