(HBĐT) - Tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh đã quyết nghị thông qua Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ để bảo vệ phát triển đất trồng lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/5/2012 của Chính phủ, cụ thể như sau:

 

Số kinh phí được hỗ trợ coi là 100% và được sử dụng cho những nội dung sau: Vốn sự nghiệp, định mức chi hỗ trợ 20%, nhưng tối thiểu không thấp hơn 200 triệu đồng/huyện, thành phố để chi cho các nội dung duy tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng NNNT, trong đó ưu tiên các công trình thủy lợi, GTNT, kiên cố hóa kênh mương (bao gồm cả thủy lợi, giao thông nội đồng), hạ tầng làng nghề ở nông thôn, hạ tầng nuôi trồng thủy sản, các nội dung khác liên quan đến lĩnh vực NNNT thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia XDNT mới; hỗ trợ các hoạt động khuyến nông giúp các hộ tổ chức tiếp cận các dịch vụ, ứng dụng tiến bộ KHKT, nâng cao nhận thức, áp dụng vào kế hoạch đã được xác định để phát triển sản xuất và ngành nghề nông thôn trên địa bàn xã; hỗ trợ xây dựng, phổ biến nhân rộng mô hình sản xuất mới có hiệu quả và ngành nghề nông thôn, bao gồm: hỗ trợ giống lúa, phân bón, thuốc phòng trị sâu bệnh, máy móc thiết bị, công cụ sản xuất, vật tư khác. Mức hỗ trợ các hoạt động khuyến công, xây dựng, phổ biến nhân rộng mô hình sản xuất áp dụng theo Quyết định số 07/2013/QĐ-UBND ngày 26/2/2013 của UBND tỉnh về ban hành quy định nội dung chi, mức hỗ trợ kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương cho các hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh.

 

Vốn đầu tư: định mức chi hỗ trợ 80% (hoặc phần còn lại) cho đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nông nghiệp, nông thôn, trong đó ưu tiên đầu tư thủy lợi, GTNT, kiên cố hóa kênh mương (bao gồm cả hỗ trợ đầu tư thủy lợi, giao thông nội đồng) hạ tầng làng nghề ở nông thôn, hạ tầng nuôi trồng thủy sản, các nội dung khác liên quan đến lĩnh vực NNNT thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia XDNT mới.

 

Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 20/7/2013.

                                                                                       

                                                             

                                                     Đức Phượng

 

Các tin khác


Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Với doanh số "ảm đạm" những tháng đầu năm, các đại lý ô tô đều kỳ vọng, chính sách giảm lệ phí trước bạ nếu được áp dụng sẽ tạo một "cú hích" cho doanh số nửa cuối năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục