(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Ánh Ngọc, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Lạc Long (huyện Lạc Thủy) được người dân tin yêu, quý mến không chỉ là vị nữ lãnh đạo của xã nhiều năm, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và còn bởi sự nhiệt tình, chất phác, gương mẫu trong công việc, đời sống.

 

Đồng chí Ngọc tâm sự: Những năm trước đây, ở vùng quê Lạc Long, gia đình đồng chí cũng như nhiều gia đình khác luôn phải đối mặt với đói nghèo. Lúc đó, đồng chí đã luôn mong muốn và quyết tâm phải làm gì đó để cuộc sống gia đình và vùng đất này bớt khó khăn. Vì thế, đồng chí đã luôn làm việc chăm chỉ, chịu khó học hỏi và năng động trong mọi công việc. Những năm 1996-2002, gắn bó công tác tại HTX Tam Long với vai trò là Phó Chủ nhiệm HTX, đồng chí đã có nhiều đóng góp cùng HTX phát triển, đảm bảo cho xã viên có mức sống ổn định. Trong khoảng thời gian này, năm 1999, đồng chí được tín bầu làm Phó Chủ tịch HĐND xã, tiếp đó đến năm 2004 được bầu làm Bí thư Đảng uỷ xã.

Trong công tác, đồng chí luôn sâu sát gần gũi với phong trào quần chúng nhân dân. Đồng chí đã về sinh hoạt chi bộ tại các thôn, tiếp thu ý kiến của nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để từ đó cùng với Ban lãnh đạo xã đề ra các kế hoạch giúp đỡ nhân dân vượt mọi khó khăn. Tại cơ quan làm việc, đồng chí luôn giữ vai trò là trung tâm, nêu cao tinh thần đoàn kết, khích lệ, động viên, đóng góp ý kiến giúp đồng chí, đồng nghiệp cùng tiến bộ. Tuy nhiên, bà cũng rất thẳng thắn, cương quyết trong công việc, đặt nhiệm vụ hoàn thành công việc lên hàng đầu để đánh giá cán bộ, đảng viên, luôn đề cao vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Trong gia đình đồng chí Ngọc luôn giữ vai trò người vợ, người mẹ đảm đang, mẫu mực; luôn thu xếp thời gian hợp lý để chăm sóc gia đình, chồng, con; giáo dục các con sống có tình nghĩa, ý thức giúp đỡ người khác, đặc biệt là người nghèo. Ngoài ra, đồng chí Ngọc còn luôn đi đầu, gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, gia đình tập trung sản xuất nông nghiệp với diện tích lúa 2 vụ (khoảng 7.000 m2 ), trồng ngô, chăm sóc 1 ha rừng keo kết hợp với chăn nuôi lợn, gà, ngan.Đồng chí Ngọc chia sẻ: Lúc đầu cũng khởi nghiệp đầy khó khăn với vốn vay 10 triệu đồng của Hội PN, gia đình đồng chí đầu tư mở cơ sở đốt vôi kết hợp với chăn nuôi. Thấy các con đều quyết tâm và nỗ lực cố gắng nên vợ chồng đồng chí quyết tâm vay mượn và mạnh dạn đầu tư mua ô tô tải để vận chuyển VLXD, mua xe du lịch để chở khách, mở một xưởng đóng gạch bê tông, mở bến khai thác đá tạo việc làm cho 10 người dân trong xã. Thu nhập của gia đình đồng chí từ các hoạt động kinh tế này đạt khoảng 100 triệu đồng/năm.

Với những nỗ lực cố gắng của bản thân, cùng với tập thể BCH Đảng bộ xã, đồng chí Ngọc đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm qua Đảng bộ xã Lạc Long luôn được đánh giá là Đảng bộ trong sạch - vững mạnh. Cơ sở hạ tầng KT-XH của xã được quan tâm đầu tư; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và từng bước nâng cao. Riêng đồng chí Ngọc được chi bộ, Đảng bộ bình xét là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2009-2013) và đề nghị Tỉnh uỷ tặng bằng khen. Bên cạnh đó, đồng chí được Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, LĐLĐ huyện, Ban CHQS huyện, Hội PN tặng nhiều giấy khen. Hàng năm, gia đình bà luôn được chính quyền bình chọn là gia đình văn hoá tiêu biểu.                                                                                  

                                                                             Hồng Duyên           

 

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục