(HBĐT) - Trên địa bàn huyện Yên Thủy hiện có 7 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất trong các lĩnh vực: công nghiệp chế biến, khai thác mỏ và sản xuất vật liệu xây dựng. Ngoài ra còn có 504 hộ cá thể hoạt động ngành nghề TTCN. Giá trị sản xuất CN-TTCN 4 tháng đầu năm toàn huyện đạt 230 tỷ đồng, tăng 162,7% so với cùng kỳ năm 2013.

 

Thực hiện Nghị quyết của BTV Huyện ủy về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huyện Yên Thủy có nhiều chính sách, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tập trung chuyển dịch cơ cấu lao động, giảm tỷ trọng lao động nông nghiệp, tăng tỷ trọng lao động công nghiệp, từng bước hoàn thiện các công trình thuộc kết cấu hạ tầng, gắn phát triển CN-TTCN, dịch vụ - thương mại với quy hoạch xây dựng NTM. Hiện nay, huyện đang tập trung đầu tư phát triển một số ngành nghề mũi nhọn được coi là tiền đề, tạo bước đột phá như: khai thác khoáng sản, chế biến lâm nghiệp; sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất giày da. Trong đó, nhiều doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đóng góp nguồn ngân sách cho huyện. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, Công ty TNHH MDF VINAFOR- Tân An Hòa Bình đóng trên địa bàn huyện Yên Thủy chuyên sản xuất ván MDF theo công nghệ châu âu đạt doanh thu 34 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 150 lao động, với thu nhập bình quân 4,1 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đảm bảo điều kiện làm việc tốt như: đủ thiết bị phương tiện thay thế lao động nặng nhọc, việc cấp phát bảo hộ lao động, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động đầy đủ, Công ty còn luôn chấp hành nghiêm chỉnh bảo hiểm bắt buộc cho người lao động, không nợ bảo hiểm. Người lao động chuyển công tác  hay nghỉ việc đều được giải quyết chế độ bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời.    

 

Công ty TNHH một thành viên Yên Thủy, chuyên sản xuất mũ giày, một công đoạn trong sản xuất giày xuất khẩu. Với 80 công nhân, người lao động, 4 tháng đầu năm, Công ty đã xuất được 60.000 đôi giày đi các thị trường: Anh, Pháp, Nhật. ông Hà Văn Long, quản lý - Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH MTV Yên Thủy cho biết: Nhận thức đúng đắn về vai trò của người lao động đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Yên Thủy thường xuyên quan tâm, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo cho công nhân có việc làm ổn định, phối hợp với BCH công đoàn cơ sở động viên người lao động khắc phục khó khăn, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm việc với năng suất, chất lượng, hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Đến nay, thu nhập bình quân 2,8 triệu đồng/người/ tháng. Nhờ được đảm bảo về đời sống vật chất, tinh thần nên người lao động ngày càng gắn bó hơn với doanh nghiệp.

 

Nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, huyện đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; có cơ chế, chính sách ưu đãi cho các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh như hỗ trợ vốn từ nguồn kinh phí khuyến công, hỗ trợ xúc tiến thương mại. Rà soát các dự án đầu tư chậm tiến độ để tham mưu cho các cấp chính quyền có giải pháp thúc đẩy các doanh nghiệp đi vào hoạt động có hiệu quả; thu hồi giấy phép đầu tư đối với các dự án hoạt động không hiệu quả; tạo môi trường đầu tư về cơ chế, chính sách nhằm thu hút các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực sản xuất CN-TTCN. Đây sẽ là những nền tảng cơ bản cho sự phát triển của huyện Yên Thủy trong tương lai.

 

                                                                       

 

                                                                          Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục