Ra mắt BCH Chi hội doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Lạc Sơn, khóa II, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Ra mắt BCH Chi hội doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Lạc Sơn, khóa II, nhiệm kỳ 2015- 2020.

(HBĐT) - Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Lạc Sơn đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Lạc Sơn hiện có 25 doanh nghiệp hội viên, sản xuất kinh doanh có hiệu quả trên các lĩnh vực thương mại dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng … Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Chi hội đã không ngừng phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn huyện. Các doanh nghiệp xây dựng đã tích cực tham gia đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phục vụ phát triển kinh tế, dân sinh như điện, đường, trường, trạm, thủy lợi… Các dự án đầu tư xây dựng được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước và các chế độ, chính sách đối với người lao động. Hàng năm, lực lượng doanh nghiệp đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng. Riêng năm 2014, đóng góp vào ngân sách là 10 tỷ đồng. Ngoài ra, cộng đồng doanh nghiệp huyện Lạc Sơn còn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Trong nhiệm kỳ qua, các doanh nghiệp thuộc chi hội đã vận động đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động từ thiện là 1.997 triệu đồng…. 

 

Nhiệm kỳ 2015 - 2010, Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Lạc Sơn đã đề ra các chỉ tiêu phần đấu cụ thể, trong đó chú trọng đến việc phát triển hội viên mới gắn với việc nâng cao chất lượng hoạt động của hội viên; tập trung huy động có hiệu quả nguồn lực của doanh nghiệp, có chiến lược phát triển, chủ động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, có chủ trương khai thác thế mạnh của địa phương; mở rộng môi trường đầu tư kinh doanh; quan tâm đời sống người lao động, xây dựng văn hóa doanh nhân... Đồng thời, tận dụng tốt ưu đãi đầu tư, đẩy mạnh đổi mới trang thiết bị, mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực , công nghệ mới để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà.

 

Nhân dịp này, 1 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; 2 doanh nghiệp được nhận bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; 2 doanh nghiệp và 2 các nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tặng giấy khen cho 5 doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội; các doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

 

                                                                                  Đỗ Hương

                                                                         (Huyện đoàn Lạc Sơn)

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục