Đường giao thông xóm Bái, xã Phú Cường (Tân Lạc) được bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân  đi lại và giao thương hàng hóa.

Đường giao thông xóm Bái, xã Phú Cường (Tân Lạc) được bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và giao thương hàng hóa.

(HBĐT) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) xây dựng NTM, UBND xã Phú Cường (Tân Lạc) đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện và tập trung chỉ đạo phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, khơi dậy nội lực trong nhân dân, huy động nguồn lực từ các dự án, chương trình để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

 

Tính đến nay, tổng nguồn vốn huy động trong giai đoạn 2011-2015 cho xây dựng NTM trên địa bàn xã đạt 54.342 triệu đồng. Trong đó vốn trực tiếp cho chương trình NTM 1.170 triệu đồng; vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án 51.372 triệu đồng; vốn huy động khác 1.800 triệu đồng. Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, xã Phú Cường đạt 8 tiêu chí.

 

Từ ngân sách Nhà nước và vốn lồng ghép các chương trình, dự án khác đã hỗ trợ người dân trong sản xuất và xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp mạng lưới giao thông, thủy lợi phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Xã coi tiêu chí giao thông là tiêu chí “xương sống” để thúc đẩy phát triển kinh tế. Theo đó, tổng mức đầu tư trong 5 năm vào tiêu chí giao thông lên đến 6 tỷ đồng với 19 tiểu dự án, chủ yếu là xây dựng các trục đường liên thôn, liên xã và trục đường vào khu sản xuất. Nhờ các nguồn lực và sự đồng thuận của người dân hiến đất làm đường, trục đường liên thôn, xã, đường vào khu sản xuất đã bê tông được 17 km, đạt 70%.

 

Cũng như giao thông, thủy lợi là tiêu chí khó hoàn thành vì cần nhiều nguồn lực. Từ nguồn vốn của chương trình NTM; vốn lồng ghép từ chương trình, dự án khác..., xã đã đầu tư 5, 8 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 9 công trình thủy lợi ở các xóm: Khanh, Tằm, Bát...

 

Tuy nhiên, xã Phú Cường vẫn còn nhiều khó khăn trong thực hiện CTMTQG xây dựng NTM. Đồng chí Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Do đặc thù xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn nên tiêu chí thu nhập và hình thức tổ chức sản xuất xã xác định khó đạt nhất. Hiện, thu nhập bình quân của xã đạt 12, 5 triệu đồng/ người/năm, tăng 4 triệu đồng so với năm 2011 nhưng vẫn thấp hơn mức bình quân chung của tỉnh. Ngoài ra, tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất cũng chưa đạt, các HTX trong xã chưa được hình thành. Nguyên nhân chính là thiếu vốn đầu tư, năng lực quản lý còn hạn chế và chưa có kế hoạch quy hoạch rõ ràng.

 

Đồng chí Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Phú Cường chia sẻ: Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huy động sức mạnh nội lực từ nhân dân để xây dựng NTM. Tuy nhiên xã cũng mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ nguồn ngân sách của Nhà nước, kêu gọi các nguồn vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án hỗ trợ xã xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất.

 

 

                                                                    Đức Anh (CTV)

 

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục