Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Ngày 30/11, tại Trung tâm hội nghị Hoà Bình (TP Hòa Bình), Dự án Giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2 đã tổ chức Hội thảo quản lý tài chính hợp phần Ngân sách phát triển xã với sự tham dự của các học viên là kế toán UBND các xã, huyện vùng dự án 6 tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái.

 

Giai đoạn 2010 – 2015, thiết kế bộ máy từ Ban điều phối Trung ương đến Ban quản lý Dự án tỉnh, huyện, xã và các nhóm hoạt động sinh kế đã đáp ứng yêu cầu. Các phát triển xã cơ bản thiết lập được bộ máy kế toán tốt phục vụ công tác quản lý tài chính, việc lập báo cáo thực hiện theo yêu cầu, tuân thủ quy định nhà nước và nhà tài trợ, kiểm soát tốt các chi tiêu, đảm bảo giấy tờ chứng minh chi tiêu đúng mục đích, hợp phần, hợp lý, hợp lệ, hợp pháp, phục vụ tốt cho các đoàn kiểm toán thanh tra, kiểm toán, giám sát. Đồng thời công khai, minh bạch về vốn, chi tiêu, người được hưởng. Người hưởng lợi từ dự án được tiếp cận với nguồn vốn một cách trực tiếp giúp sử dụng vốn hiệu quả về kinh tế, chi phí thấp.

Tại hội thảo, đại diện Ban điều phối Trung ương Dự án Giảm nghèo giai đoạn 2 đã cung cấp, trao đổi với học viên các quy định về quản lý tài chính với các nội dung cụ thể: hệ thống tổ chức và tài khoản; hệ thống tổ chức nhân sự; lập kế hoạch tài chính; quy trình rút vốn, thanh toán và giải ngân; công tác kiểm soát nội bộ; chi phí quản lý và hành chính; một số quy định khác. Trong đó, lưu ý một số vấn đề cần khắc phục ở giai đoạn 2015 – 2018 liên quan đến nhân sự quản lý tài chính như thay đổi kế toán, kế toán xã sử dụng Excel chưa tốt khi làm sổ sách, tính chủ động của kế toán xã.

 

 

                                                                        Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục