Doanh nghiệp đề nghị các sở, ngành tăng cường phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai. ảnh:?Tổng?Giám đốc Công ty CP 26/3 Hà Văn Thắng đề nghị các sở, ngành tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện đầu tư vào công nghieäp.

Doanh nghiệp đề nghị các sở, ngành tăng cường phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai. ảnh:?Tổng?Giám đốc Công ty CP 26/3 Hà Văn Thắng đề nghị các sở, ngành tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện đầu tư vào công nghieäp.

(HBĐT) - Năm 2015, ghi nhận sự đổi mới trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của UBND tỉnh. Sự vận hành từ cơ chế quản lý doanh nghiệp của chính quyền đang dịch chuyển sang chia sẻ, đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư theo đúng mục tiêu được xác định về những giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2015-2016 của tỉnh.

 

Có thể thấy được thông qua các buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh cùng các ngành chức năng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong năm qua, nhất là buổi làm việc trong tháng 12 vừa qua. 21 kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư tập trung vào những lĩnh vực đất đai, xây dựng, vay vốn, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn đã được các ngành chức năng trả lời cụ thể và có trách nhiệm.

 

Đối với nhóm vấn đề liên quan đến các thủ tục đất đai như thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng triển khai dự án, các chính sách ưu đãi về đất đai của nhà đầu tư, Sở TN &MT và các sở, ban, ngành chức năng có giải trình đối với từng kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư và có hướng dẫn cụ thể để doanh nghiệp triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật khi triển khai dự án đầu tư. Chẳng hạn việc kiến nghị của Công ty CP thương mại Dạ Hợp về thu hồi đất của các hộ dân và chỉ đạo GPMB Công ty CP Bê tông Thăng Long (KCN Bờ trái sông Đà). Các ngành chức năng đang tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc GPMB KCN bờ trái sông Đà. BQL KCN đã hướng dẫn Công ty CP Bê tông Thăng Long di dời trạm trộn bê tông ra khỏi KCN, hiện Công ty này đang tháo dỡ và di chuyển đến địa điểm mới. Hay kiến nghị của Công ty CP thương mại Hoàng Yến triển khai dự án chế biến nông sản tại xã Hòa Sơn (Lương Sơn) đề nghị chính quyền sở tại và các cơ quan liên quan hỗ trợ doanh nghiệp đền bù GPMB dự án, đến nay đã thực hiện xong và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Các ngành chức năng trả lời nếu Công ty cần hỗ trợ công tác đền bù giải phóng mặt bằng với dự án khác trên địa bàn liên hệ với Sở TN &MT giải quyết...

 

Đối với nhóm kiến nghị của các doanh nghiệp KCN Lương Sơn về cung cấp điện phục vụ sản xuất, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các doanh nghiệp về việc khắc phục tình trạng mất điện và cắt điện không báo trước. Lãnh đạo tỉnh đã làm việc với Tập đoàn Điện lực và đồng ý chủ trương cho xây dựng bổ sung 1 trạm biến áp 110 KV và xây dựng hệ thống mạch vòng bảo đảm cung ứng điện ổn định cho KCN, hiện, các công việc đang được khẩn trương triển khai. UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan bảo đảm chất lượng điện ổn định và tốt hơn, thực hiện cắt điện có thông báo và được các doanh nghiệp KCN ghi nhận. Ngành điện đề nghị, doanh nghiệp chủ động kiểm tra các trạm biến áp phân phối cho từng doanh nghiệp tránh để tình trạng sự cố trong trạm biến áp.

 

Tổng Giám đốc Công ty Nissin Manufacturing cho rằng, việc cấp điện đã ổn định hơn trước, mong muốn nâng cao chất lượng cung cấp điện cho sản xuất, quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông tại cổng KCN. Lãnh đạo Công ty CP thương mại Hoàng Yến chia sẻ, việc nắp cống thoát nước trên QL 6 bị sập có thể do chất lượng thi công không bảo đảm, ảnh hưởng đến giao thông của doanh nghiệp... Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh trực tiếp chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương giải đáp, trả lời những kiến nghị liên quan đến công tác bảo đảm an toàn giao thông, hỗ trợ đào tạo nghề phục vụ các dự án, tuyên truyền nâng cao ý thức, tác phong công nghiệp cho người lao động, xây dựng nhà ở công nhân phục vụ người lao động, giải đáp những chính sách ưu đãi đầu tư, những định hướng quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ cao, du lịch...

 

Thông qua đối thoại, các doanh nghiệp đã thẳng thắn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, mong muốn được chính quyền tiếp tục triển khai những giải pháp cụ thể hơn trong cải cách hành chính, đặc biệt là sự phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh trong việc giải quyết những thủ tục liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, thực hiện các chính sách ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn để làm ăn thành công.

 

Ghi nhận sự chia sẻ của doanh nghiệp và nhà đầu tư, chỉ đạo trực tiếp giải quyết một số kiến nghị tại buổi đối thoại là thành công của chính quyền và cả doanh nghiệp, nhà đầu tư vào địa bàn. Lãnh đạo Sở KH &ĐT cho biết: Tới đây, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức đối thoại và giải quyết những kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư theo chuyên đề, lĩnh vực, thực hiện mục tiêu đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển SX -KD lành mạnh.   

                               

 

 

                                                                                        L.C

 

 

 

 

Các tin khác

Công ty TNHH Sankoh Việt Nam đầu tư mở rộng sản xuất linh kiện điện tử xuất khẩu.
Mặt hàng chổi chít xuất khẩu sang thị trường các nước Đông Nam á đạt hàng triệu sản phẩm /năm, đóng góp vào danh mục hàng hóa xuất khẩu xấp xỉ 31 triệu USD. 

ảnh:?Cơ sở sản xuất chổi chít xuất khẩu xã Dân Hạ (Kỳ Sơn).
Công ty May Việt - Hàn có hai nhà máy trên địa bàn, giải quyết việc làm cho 800 lao động. ảnh: Cơ sở sản xuất tại phường Thái Bình (TP Hòa Bình) thu hút hơn 500 lao động.
Theo quy hoạch nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cây mía được xác định là cây trồng hàng hóa chủ lực nhờ sử dụng các giống mới. ảnh: Nông dân xã Thu Phong (Cao Phong) thu hoạch mía hàng hóa.

Xây dựng nông thôn mới - 5 năm một chặng đường

(HBĐT) - Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được xem là động lực thúc đẩy phát triển KT -XH, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn. Sau 5 năm thực hiện Chương trình và phong trào thi đua “Tỉnh Hoà Bình chung sức xây dựng NTM” đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, tạo động lực để tỉnh tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020. Với 31 xã về đích NTM, tỉnh ta được đánh giá đứng đầu trong các tỉnh miền núi phía Bắc về thành tích này.

Lạc Sơn huy động nguồn lực giảm nghèo bền vững

(HBĐT) - Kết cấu hạ tầng, diện mạo nông thôn miền núi, đời sống nhân dân huyện Lạc Sơn đang có sự thay đổi rõ nét, người dân được tiếp cận với các điều kiện về y tế, giáo dục, văn hóa. Đó là kết quả từ việc thực hiện đồng bộ và hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ huyện xuống cơ sở của huyện Lạc Sơn trong nhiều năm qua.

Thành phố bên sông Đà vươn lên tầm cao mới

(HBĐT) - Không chỉ những người xa quê, quan khách lâu lâu trở lại, mà ngay cả những công dân thành phố Hòa Bình đều cảm nhận sâu sắc về diện mạo thành phố bên sông Đà đang vươn mình, đổi thay từng ngày. Hiện thực hóa các quy hoạch tổng thể, chi tiết, thành phố đã huy động và quản lý hiệu quả các nguồn lực đầu tư với tổng vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng, tạo nên sự thay đổi vượt bậc về kết cấu hạ tầng mà những năm trước được xem là “nợ” khi được công nhận là đô thị loại III.

Ngành NN&PTNT triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016

(HBĐT) - Ngày 30/12, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Cục thuộc Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đại diện các địa phương, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực NN&PTNT.

Nộp ngân sách nhà nước đạt 30 tỷ đồng

(HBĐT) - Năm 2015, Công Ty TNHH Sân Golf Phượng Hoàng có doanh thu đạt hơn 120 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách địa phương 30 tỷ đồng. Nâng tổng doanh thu từ khi vào hoạt động từ năm 2007 đến nay đạt 866 tỷ đồng.

Đồng hành cùng hội viên

(HBĐT) - Hội Nông dân xã Phú Thành (Lạc Thủy) hiện có 1.147 hội viên với 11 chi hội, thu nhập bình quân của hội viên đạt 29 triệu đồng/người/năm. Trong những năm qua, HND xã Phú Thành đã triển khai nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần giúp hội viên nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục