Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam do Kantar World Panel công bố

Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam do Kantar World Panel công bố

Ngày 2-6, Công ty Kantar World Panel - công ty đa quốc gia, chuyên tư vấn nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới đã công bố bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia.

 

Tại Việt Nam, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam (Number 1 brand by country) thông qua 3 hạng mục hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.

 

Đây là lần thứ 4 Kantar World Panel thực hiện báo cáo này kể từ lần đầu tiên vào năm 2013 thông qua các cuộc nghiên cứu sát sao toàn cầu đối với các nhãn hiệu nổi bật trong trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), bao gồm 15.000 nhãn hiệu và 200 danh mục ở 44 nước. Trong khu vực châu Á, có 3 công ty sữa đứng đầu tại 3 quốc gia là Dutch Mill (Thái Lan), Yili (Trung Quốc) và Vinamilk (Việt Nam).

 

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng chính là sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng thông qua việc xây dựng những kênh bán hàng thông minh để đem lại sự tiện dụng cho người mua hàng tại bất cứ nơi đâu. Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu thông qua những thông điệp, chương trình quảng cáo đã giúp nhãn hàng được người tiêu dùng chọn lựa nhiều hơn.

 

Trước đó, thương hiệu này còn được vinh danh trên bảng vàng Brand Footprint 2016 (Dấu chân thương hiệu). Vừa qua, Vimamilk cũng đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy đăng ký đầu ra nước ngoài với việc tăng vốn thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư của Vinamilk vào đơn vị này lên 10 triệu USD, tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.

 

Được biết, Vinamilk đang hiện thực hóa mục tiêu lọt vào tốp 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh thu 3 tỷ USD.

 

                                                                       

                                                                   Theo Saigongiaiphong

 

 

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục