J.Draxler (số 11), một trong những tài năng trẻ của bóng đá Đức.

J.Draxler (số 11), một trong những tài năng trẻ của bóng đá Đức.

Kể từ lần chạm trán đầu tiên ở một giải đấu chính thức năm 1962 đến nay, người Đức chưa bao giờ vượt qua được đội tuyển Italia (hòa bốn trận, thua bốn trận). Liệu trong cuộc đối đầu ở trận tứ kết diễn ra vào sáng 3-7 (theo giờ Việt Nam) tại Bordeaux, đoàn quân của HLV J. Loew có thể viết lại lịch sử?

 

“Die Mannschaft” có chiến thắng thuyết phục trước Slovakia ở vòng 1/8. Sức mạnh của họ phần nào bộc lộ với cách chơi đầy biến hóa, kiểm soát bóng 60%, tung ra 21 cú dứt điểm, hưởng tám quả phạt góc. Màn trình diễn của họ tràn đầy năng lượng, đẹp mắt và thật đáng sợ. Slovakia đã không thể chống đỡ trước một đội tuyển tiến công từ mọi hướng trên sân: dù ở hai cánh hay trung lộ. Bàn mở tỷ số của J. Boateng là một cú sút xa. Bàn thứ hai là tình huống J. Draxler thoát xuống bên cánh rồi tạt vào để M. Gomez dứt điểm một chạm ngay trước khung thành thủ môn đối phương. Còn bàn thứ ba, M. Hummels chuyền bóng bằng đầu cho Draxler lập công.

Một trong những yếu tố làm nên sức mạnh của người Đức là sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tại các buổi tập, HLV Loew cho học trò rèn kỹ bài xuyên phá hệ thống phòng ngự sáu hậu vệ khi gặp đối thủ áp dụng kế hoạch dựng “xe buýt” nhiều tầng. Sau trận đấu, HLV J. Kozak của Slovakia đã phải thừa nhận, đội Đức thắng xứng đáng vì họ thật sự mạnh. Draxler đã phá nát hệ thống phòng ngự của chúng tôi.

Trước trận gặp đội tuyển đến từ “đất nước hình chiếc ủng”, phát biểu với giới truyền thông, ông Low cho biết, đây là cuộc so tài giữa hai đội tuyển thể hiện lối chơi hiệu quả nhất tại EURO 2016 cho đến lúc này. Cách người Italia chơi bóng thật sự thuyết phục. Đây sẽ là một trận cầu cởi mở, thú vị và mang đến nhiều cảm xúc. Những thất bại gần đây của Đức trước Italia tại các giải đấu lớn sẽ là động lực giúp “các chú đại bàng sông Rhine” giành chiến thắng. Ở lần chạm trán gần nhất giữa hai đội trong trận giao hữu tại Munich ngày 29-3, Đức thắng cách biệt với tỷ số 4-1. Còn lần này, liệu M. Neuer và đồng đội có phá được “dớp” trước địch thủ “kỵ giơ” để ca khúc khải hoàn?

Có nhiều ý kiến cho rằng, từ đầu giải đến nay họ chưa gặp phải “hòn đá tảng” nào. Do đó, “thuốc thử” Italia mới thật sự kiểm chứng sức mạnh của “xe tăng Đức”. Bởi trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha vừa qua, đội bóng của chiến lược gia A.Conte đã phô diễn cho người xem sự cơ động, mạnh mẽ, hiệu quả. Hệ thống chiến thuật của Azzurri luôn dịch chuyển luân phiên giữa hai sơ đồ 3-5-2 và 4-4-2 nhằm kiểm soát khu trung tuyến và hóa giải áp lực từ phía La Roja. Họ triển khai bóng với tốc độ rất nhanh, không cho các cầu thủ Tây Ban Nha không gian hoạt động bên phần sân của mình. Chiến thắng 2-0 của đoàn quân áo xanh hoàn toàn xứng đáng, đồng thời là dấu chấm hết đối với chu kỳ vàng son của bóng đá “xứ sở bò tót”.

Dưới sự dẫn dắt của “cơ trưởng” tài ba Conte, “binh đoàn thiên thanh” đã trình làng thế hệ cầu thủ tràn ngập tinh thần chiến thắng: G. Buffon, G. Chiellini, A. Florenzi, L. Insigne… cùng lối chơi phản công tổng lực hiện đại, sắc bén. Họ vào giải không được coi là ứng viên vô địch, nhưng với những “ngón đòn” chiến thuật lợi hại, hiện là đội chơi hay và ấn tượng nhất EURO này.

Theo phân tích của các chuyên gia, đội Đức đang sở hữu một tập thể chất lượng hơn so với Italia. Mặt khác, bộ khung hàng thủ của Azzurri thời điểm này là một số cầu thủ CLB Juventus, những người đã nhiều lần bị đội bóng số 1 Bundesliga Bayern Munich (gồm nhiều tuyển thủ Đức) cho nếm “trái đắng”. Chính vì thế, đây là thời điểm thích hợp nhất để người Đức thay đổi lịch sử nếu họ muốn trở thành nhà vô địch ở giải đấu năm nay.

Niềm vui của các cầu thủ Italia sau khi lọt vào vòng tứ kết EURO 2016.

 

                                                                        Theo Nhandan

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục