Cửa hy vọng huy chương Olympic 2016 của Thạch Kim Tuấn (trái) đang dần mở ra

Cửa hy vọng huy chương Olympic 2016 của Thạch Kim Tuấn (trái) đang dần mở ra

Trung Quốc vừa chính thức thông báo VĐV được chọn đi Olympic tranh tài ở hạng cân 56 kg nam là Long Qingquan. Đây là tin vui cho Thạch Kim Tuấn, khi cửa hy vọng huy chương của anh đang dần mở ra.

 

Việc Trung Quốc chỉ chọn Long Qingquan có thể xem là bất ngờ lớn bởi đất nước này đang sở hữu nhiều đô cử mạnh ở hạng cân này. Ngoại trừ nhà vô địch Olympic 2008 và vô địch thế giới năm 2009 Long Qingquan, Trung Quốc còn sở hữu Li Fabin và Wu Jingbiao.

Ngay ở giải vô địch thế giới, tổ chức vào tháng 11 năm ngoái Wu Jingbiao đã gây sửng sốt khi thành công với mức tổng cử là 302 kg, bằng với đô cử số 1 thế giới ở hạng cân này là Om Yun Chol (Triều Tiên). Wu Jingbiao đành chấp nhận giành HCB vì có trọng lượng cơ thể lớn hơn Om Yun Chol.

Thế nhưng điều bất ngờ đã xảy ra tại giải đấu tuyển chọn VĐV hạng cân 56 kg môn cử tạ của Trung Quốc dự Olympic 2016. Wu Jingbiao sau khi quá thành công ở mức cử giật với 138 kg, cao nhất trong số 20 VĐV tham dự đã thất bại ở nội dung cử đẩy, khi 3 lần không thành công ở mức tạ 160 kg.

Trong khi đó Long Qingquan lại thành công ở mức tạ 165 kg và đạt mức tổng cử 300 kg, vượt xa đô cử đứng ở vị trí thứ 2 Li Fabin với 282 kg. Việc Trung Quốc chỉ chọn 1 đô cử chứ không phải 2 đô cử mạnh nhất như dự đoán trước đó khiến cho Tuấn bớt đi một đối thủ đáng ngại. Bởi ở hạng cân 56 kg nam, Om Yun Chol giờ vẫn là đô cử số 1. Thế nên nếu Trung Quốc cử 2 VĐV tham dự thì Tuấn khó có cửa cạnh tranh huy chương bởi 2 đô cử của Trung Quốc có thể chia nhau các vị trí tiếp theo sau Om Yun Chol hoặc sẽ bước lên ngôi cao nhất.

Bớt đi một đối thủ là tín hiệu vui cho Thạch Kim Tuấn. Thêm vào đó chấn thương của đô cử số 1 Việt Nam đang dần hồi phục, dù chưa thể đạt 100% phong độ. Cửa hy vọng huy chương của Tuấn đang dần mở ra và mong rằng Tuấn sẽ làm nên điều bất ngờ tại kỳ Olympic này.

 

                                                     Theo Vanhoa

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục