Những cú trái tay không tốt của Raonic bị Murray khai thác ở trận này. Ảnh: Reuters.

Những cú trái tay không tốt của Raonic bị Murray khai thác ở trận này. Ảnh: Reuters.

Tay vợt người Scotland thắng trắng ba set với tỷ số 6-4, 7-6, 7-6 trước Milos Raonic trong trận chung kết Wimbledon 2016.

Chức vô địch Grand Slam sân cỏ thứ hai đến với Andy Murray khá dễ dàng. Anh không lần nào để đối thủ giành break và thể hiện sự áp đảo trong hai loạt tie-break ở set hai và set ba.

Đây là danh hiệu Grand Slam thứ ba của Murray, sau chiến thắng tại Mỹ Mở rộng 2012 và Wimbledon 2013. Chức vô địch giúp anh bỏ túi 1.889.020 đôla tiền thưởng và giành vé dự ATP World Tour Finals 2016. 

Trong set hai trận đấu này, Milos Raonic sở hữu một cú giao bóng có tốc độ 147mph. Đây là cú giao bóng có tốc độ nhanh thứ hai trong lịch sử Wimbledon, sau cú đánh mà Taylor Dent thực hiện năm 2010. Ở set một, tay vợt Canada cũng có cú giao bóng đạt tốc độ 145mph. Tuy nhiên, Andy Murray đều hóa giải thành công hai cú đánh sấm sét này.

 

Điểm yếu từ những cú trái tay của Raonic bị Murray khai thác triệt để ở trận này. Tay vợt số hai thế giới cũng thường xuyên chiến thắng trong những pha bóng bền. Trong một ngày mà những cú vô-lê thuận tay, thứ vũ khí giúp Raonic ngược dòng thắng Roger Federer, không hoạt động như ý, hạt giống số sáu không thể làm nên chuyện trên đất của người Anh.

Điểm break duy nhất ở trận này được Murray ghi ở game thứ bảy set đầu. Trước đó, tay vợt Scotland có cơ hội làm điều này sớm hơn ở game thứ ba nhưng không thành. Ở game đầu tiên của set hai, Murray lại có cơ hội giành break sau lỗi giao bóng kép đầu tiên trong trận của Raonic. Tuy nhiên, anh bỏ lỡ. Tay vợt Scotland lãng phí thêm hai cơ hội ở game thứ bảy và game thứ chín và phải đánh tie-break với đối thủ. Dù vậy, Murray chiếm lợi thế cực lớn khi dẫn 6-1 ở loạt tie-break set hai. Raonic cứu được hai set-point nhưng một cú thuận tay không qua lưới khiến anh để đối thủ vượt lên dẫn 2-0. Murray rơi nước mắt sau tình huống này.

    Murray lần thứ hai nâng Cup vô địch tại All England Club.

Mãi đến game thứ năm của set ba, Raonic mới có cơ hội giành break đầu tiên. Nhưng tay vợt Canada bỏ lỡ, thậm chí là hai cơ hội liên tiếp. Ở game thứ tám, Murray một lần nữa lãng phí cơ hội ghi break-point. Tay vợt Scotland bỏ lỡ quá nhiều cơ hội kết liễu đối thủ ở trận này. Nhưng may cho Murray, Raonic thi đấu tồi trong cả hai loạt tie-break.

Ở loạt tie-break set ba, Murray một lần nữa dẫn 6-1. Anh bỏ lỡ một championship-point nhưng thành công ở cơ hội thứ hai khi Raonic đánh một cú trái tay không qua lưới. Với chiến thắng này, Murray trở thành tay vợt vương quốc Anh đầu tiên giành hai danh hiệu Wimbledon trở lên sau Fred Perry vào năm 1935. Tính riêng trong năm nay, tay vợt 29 tuổi vào chung kết Australia Mở rộng và Roland Garros nhưng đều thất bại trước Novak Djokovic.

 

                                                               Theo Vnexpress

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục