Đội tuyển trẻ nữ Việt Nam mạnh mẽ tiến vào chung kết.

Đội tuyển trẻ nữ Việt Nam mạnh mẽ tiến vào chung kết.

Đánh bại Philippines với tỷ số 3-0 (25/14, 25/16 và 25/18) trong trận bán kết diễn ra vào tối qua ở Thái Lan, đội tuyển trẻ nữ Việt Nam đã giành quyền vào chung kết để phân định ngôi thứ khu vực cùng các cô gái Thái Lan.

 

Vẫn là những gương mặt chủ lực như Lưu Thị Huệ, Dương Thị Hên, Nguyễn Thu Hoài, Phạm Nguyệt Anh, Hoàng Phương Anh… đã giúp cho lối chơi của đội tuyển trẻ Việt Nam thể hiện sự vượt trội so với đối thủ. Mặc dù gặp đôi chút khó khăn ở ván đấu thứ 3, tuy nhiên các học trò của các HLV Nguyễn Thúy Oanh, Bùi Huy Sơn và chuyên gia Shuto Koichi đã kịp trấn tĩnh để tìm đến chiến thắng chung cuộc.

 

Đây là điều rất đáng kể, bởi lẽ trước khi bước vào cuộc chạy đua thành tích ở giải lần này, đội tuyển trẻ đã thiếu vắng khá nhiều gương mặt trụ cột như Trần Thị Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân… nên Ban huấn luyện hơi băn khoăn về thành tích và sự xáo trộn về chiến thuật có thể khiến các tay đập hụt hơi nếu tiến xa. Song, các cô gái trẻ Việt Nam còn lại đã siết chặt tay nhau trong từng trận đấu, quyết tâm trong từng pha bóng để lần lượt đánh bại Malaysia, Indonesia và Australia, giành ngôi nhất bảng B với trọn vẹn 9 điểm. Đặc biệt là trong màn đối đầu với tuyển trẻ Australia có thể hình tốt hơn hẳn, lại ở vào tình thế phải thắng tuyệt đối Việt Nam mới có hy vọng vào bán kết, nhưng Lưu Huệ, Dương Hên, Thu Hoài, Phương Anh đã chơi bùng nổ và thắng đậm các tay đập bên kia lưới với tỷ số 3-0 ở cùng điểm số 25/12.

Đụng tuyển trẻ Thái Lan ở trận chung kết của giải diễn ra vào 16 giờ hôm nay 20-7 (trực tiếp trên kênh SMMTV và trang www.volleyball.vn), các cô gái Việt Nam được chính giới truyền thông tại đây đánh giá cao, chẳng như kênh truyền hình SMMTV bình luận: “Các VĐV Việt Nam trình diễn một lối chơi máu lửa và với tinh thần tuyệt vời. Đấy là đối trọng thực sự của đội tuyển trẻ Thái Lan ở trận chung kết của giải năm nay”.

Không dừng lại ở đó, truyền thông Thái Lan còn nhận định sự xuất hiện của chuyên gia Shuto Koichi (Nhật Bản) có thể mang lại luồng gió mới cho công tác đào tạo bóng chuyền trẻ Việt Nam trong tương lai. Ở Đông Nam Á, theo SMMTV, trên thực tế hiện tại chỉ có 2 nền bóng chuyền nữ Thái Lan và Việt Nam là đủ sức tranh chấp vị trí dẫn đầu, nhất là khi cả 2 quốc gia đều có cách xây dựng lực lượng VĐV trẻ tương tự như nhau.

 

 

                                                                                Theo SGGP

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục