Các tay vợt Hà Nội vẫn thể hiện được khả năng.

Các tay vợt Hà Nội vẫn thể hiện được khả năng.

Giải Bóng bàn vô địch trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc tranh giải báo Thiếu Niên Tiền Phong năm 2016 đã kết thúc tại Đà Nẵng với sự thắng thế của các lò đào tạo phía Bắc như Hải Dương, T&T, Hà Nội.

 

Giải năm nay thu hút đông đảo VĐV khi có 550 tay vợt từ 26 đoàn tham dự, tăng 1 đoàn và 150 VĐV so với giải năm ngoái. Đây là con số ấn tượng để thấy bóng bàn đã nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ các địa phương. Đây cũng là mùa giải đầu tiên có những thay đổi mạnh mẽ về nội dung thi đấu khi có thêm nội dung cho lứa tuổi 7-9; lứa tuổi 16-18 có thêm các nội dung đôi; nội dung đồng đội thi đấu theo đúng thể thức quốc tế hiện đại đang được áp dụng là kết hợp giữa các trận đơn và đôi thi vì chỉ các trận đấu đơn. 

Những thay đổi này đã nhận được sự đánh giá cao của các đoàn tham dự. Trong số này, việc bổ sung các nội dung đôi lứa tuổi 16-18 đã đáp ứng yêu cầu của nhiều đoàn cũng như xu thế phát triển của bóng bàn quốc tế. Từ cách đây 10 năm đã có đề xuất đưa các nội dung đôi vào nội dung thi đấu lứa tuổi này nhưng mọi chuyện vẫn giẫm chân tại chỗ. Trong khi đó, bóng bàn Việt Nam lại đang chọn các nội dung đôi làm mũi nhọn để giành HCV tại các giải đấu cấp độ Đông Nam Á và các giải quốc tế khác. Theo ông Phan Anh Tuấn (Phụ trách môn Bóng bàn, Tổng cục TDTT): "Những thay đổi tại giải năm nay nhằm đáp ứng xu thế phát triển của bóng bàn hiện đại cũng như góp phần xây dựng hệ thống đào tạo trẻ tại các địa phương thêm vững chắc. Ngoài ra, những thay đổi này cũng giúp VĐV đạt trạng thái tốt hơn khi thi đấu quốc tế”. Thực tế, các cuộc đấu tại giải năm nay đã diễn ra với chất lượng cao hơn và giàu kịch tính hơn.

Kết thúc các giải, các tay vợt của Hải Dương, T&T, Hà Nội lần lượt chiếm các ngôi nhất, nhì, ba toàn đoàn. Trong đó, Hải Dương giành 4 HCV, T&T giành 5 HCV, Hà Nội giành 4 HCV. Ở lứa tuổi 16-18, các tay vợt Hà Nội và T&T chiếm ưu thế khi giành hầu hết HCV ở các nội dung thi đấu.

Các tay vợt TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng cũng gây ấn tượng ở một số nội dung thiếu niên, nhi đồng. Dù vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, các lò đào tạo phía Bắc như Hải Dương, T&T, Hà Nội vẫn đang thể hiện được sự ổn định.

 

                                                                        

                                        Theo Hanoimoi

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục