Lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng bàn có uy tín ở khu vực Đông Nam Á, TPHCM mới giành được tấm HCV nội dung đồng đội nữ. Dù hơi tiếc khi để vuột tấm HCV đơn nữ sau đó, nhưng những gì cô trò Nguyễn Mai Thy làm được là rất ấn tượng.

 

Lần đầu tiên đội nữ TPHCM giành huy chương vàng đồng đội

 

Thực ra, trước đây hay bây giờ cũng vậy, bóng bàn nữ TPHCM luôn giữ được vị thế số 1 quốc gia, nhưng vì phải nhường những tay vợt xuất sắc nhất của mình từ thời Nguyễn Mai Thy, Trần Lê Phương Linh, Mai Xuân Hằng, Mai Hoàng Mỹ Trang… cho đội tuyển quốc gia dự giải nên sức mạnh bị suy giảm, gần như đến với Cây vợt vàng chỉ là “kẻ lót đường”.

 

Năm nay, nhờ cách tân thể thức thi đấu, nữ Petrosetco TPHCM mới quy tụ được những tay vợt hay nhất của mình, đồng thời nhờ sự giúp sức của ngoại binh Zhao Lin, bóng bàn nữ TPHCM lần đầu tiên sau vài thập kỷ chờ đợi, mới đoạt được danh hiệu vô địch đồng đội đầu tiên. Mai Hoàng Mỹ Trang, tay vợt chủ lực số 1 của ĐTQG đã cùng các đồng đội đánh bại nữ Hồng Công (Trung Quốc) vốn được đánh giá cao hơn mình rất nhiều để lên ngôi. Chiến thắng đó còn ấn tượng ở chỗ, Hồng Công là đội sở hữu nhiều tay vợt từng nằm trong tốp đầu thế giới.

 

Trong khi đó, các tay vợt nam kể cả thuộc biên chế của ĐTQG cũng như từ những đơn vị mạnh Quân đội, Bộ Công an, TPHCM, Hà Nội… đều không thể gây bất ngờ trước các đối thủ rất mạnh của CLB Vân Nam (Trung Quốc), Hồng Công, Hàn Quốc… Tuy nhiên, vị trí á quân mà các tay vợt Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt, Dương Văn Nam giành được cho đội Quân đội A cũng là một thành quả đáng nể.

 

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, sân chơi Cây vợt vàng truyền thống còn có tín hiệu vui, chính là những hứa hẹn từ các nhà đầu tư đã sẵn sàng cho một cuộc chơi chuyên nghiệp thực sự. Theo Trưởng BTC Mai Bá Hùng (Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM) sẽ có mô hình kết hợp giữa ngành TDTT với các doanh nghiệp để cùng chung tay xây dựng nhiều CLB bóng bàn chuyên nghiệp, từ chỗ sống dựa đến tự trang trải được chi phí hoạt động.

 

Trải qua 30 năm, Cây vợt vàng đã trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người yêu bóng bàn TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Bằng mọi giá, nói như những nhà tổ chức, giải giữ được sân chơi này tồn tại mãi, bởi lẽ không chỉ ở Việt Nam, mà khắp vùng Đông Nam Á, những giải đấu đẳng cấp và quy tụ nhiều tay vợt mạnh của châu Á như Cây vợt vàng là chưa có.

 

 

 

                                                                          Theo SGGP

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục