Đương kim vô địch Novak Djokovic chính thức lọt vào vòng 16 tay vợt mạnh nhất giải quần vợt US Open 2016 sau khi đối thủ ở vòng ba của anh, Mikhail Youzhny bất ngờ quyết định dừng cuộc chơi sau 32 phút thi đấu vì lí do sức khỏe.

 

                           Hạt giống số một Novak Djokovic

 

Ở thời điểm đang bị dẫn 2-4 trong sét một, tay vợt 34 tuổi người Nga Youzhny đã gặp phải chấn thương ở chân trái và không thể tiếp tục thi đấu, qua đó nghiễm nhiên nhường tấm vé đi tiếp cho tay vợt người Serbia.

 

Kết quả này đã hoàn tất một tuần khá “kỳ quái” của tay vợt số một thế giới Djokovic. Ở vòng một, chấn thương cổ tay trái đã ngăn ngăn cản Djokovic giành chiến thắng tuyệt đối trước tay vợt Jerzy Janowicz kém mình 246 bậc trên BXH thế giới. Tuy nhiên tới vòng hai và vòng ba, cũng chính chấn thương, nhưng lại của các đối thủ, đã giúp anh nhẹ nhàng thẳng tiến mà không mất chút sức lức nào khi Jiri Vesely (CH Séc) bỏ cả trận đấu ở vòng hai vì gặp vấn đề với cánh tay, còn Youzhny thì bỏ cuộc giữa chừng ở vòng ba.

 

Chính bản thân Djokovic cũng tỏ ra khá bất ngờ với những gì mình đã trải qua ở hai vòng đấu gần nhất: “Tôi chưa bao giờ gặp tình huống này trước đây, thắng một trận mà không cần phải thi đấu, rồi sau đó lại trải qua một trận đấu chỉ kéo dài có nửa giờ”.

 

Trong một diễn biến khác, hạt giống số bốn Rafael Nadal tiếp tục chứng minh anh hoàn toàn đủ sức khỏe và sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu US Open thứ ba trong sự nghiệp, khi dễ dàng đánh bại Andrey Kuznetsov (Nga) với tỷ số 6-1, 6-4, 6-2 ở vòng ba.

 

Hạt giống số 10 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) cũng có chiến thắng 6-3, 6-4, 7-6 (7/4) trước đối thủ người Nam Phi Kevin Anderson để giành quyền đi tiếp.

Hạt giống số 26 người Mỹ tạo cú sốc lớn khi bất ngờ hạ gục nhà vô địch năm 2014, đồng thời là hạt giống số tám Marin Cilic (Croatia) với tỷ số 6-4, 6-3, 6-3 để lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền vào chơi vòng 1/8 tại US Open.

 

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số hai Angelique Kerber (Đức) chỉ mất 55 phút để buộc tay vợt 17 tuổi người Mỹ CiCi Bellis chịu gác vợt sau hai sét đấu với cùng tỷ số 6-1, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng trong.

 

Hạt giống số tám Madison Keys (Mỹ), hạt giống số bảy Roberta Vinci (Ý) và cựu số một thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch) đều lọt vào vòng 16 tay vợt mạnh sau các chiến thắng 7-5, 4-6, 7-6 (7/3) trước Naomi Osaka (Nhật Bản); 6-0, 5-7, 6-3 trước Carina Witthoeft (Đức); và 6-3, 6-1 trước Monica Niculescu (Romania).

 

Lesia Tsurenko (Ukraine) lần đầu giành quyền vào vòng 1/8 ở một giải đấu Grand Slam sau khi vượt qua Dominika Cibulkova của Slovakia với tỷ số 3-6, 6-3, 6-4; trong khi đó Anastasija Sevastova (Latvia) cũng lần đầu lọt vào vòng 1/8 tại US Open với thắng lợi 6-4, 6-1 trước đối thủ người Ukraine Kateryna Bondarenko.

 

                                                                     

                                                           Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục