(HBĐT) - Mấy năm gần đây, thể thao huyện Lạc Thủy đã có nhiều khởi sắc, thể thao thành tích cao cũng như TD -TT phong trào gặt hái được nhiều huy chương tại các giải thể thao của tỉnh. Bên cạnh đó, phong trào TD -TT ở cơ sở cũng phát triển mạnh mẽ, tạo không khí rèn luyện rộng khắp trong toàn huyện.

 

Môn bóng chuyền luôõn thu hút nhiều người tham gia và cổ vũ. Trong ảnh: Các VĐV thi đấu nội dung bóng chuyền nam tại giải bóng chuyền nông dân - phụ nữ huyện Lạc Thuûy năm 2016.

 

Có mặt tại khu liên hiệp thể thao huyện Lạc Thủy, chúng tôi cảm nhận được không khí tập luyện của người dân nơi đây. Tại mỗi khu vực, mỗi nhóm chọn tham gia môn thể thao khác nhau theo sở thích như cầu lông, bóng bàn, quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ... Đồng chí Đoàn Văn Phượng, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Lạc Thủy cho biết: Những năm qua, công tác TDTT luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể. Các môn thể thao mũi nhọn được đầu tư bài bản, lực lượng cán bộ chuyên môn được đào tạo cơ bản tại trường TD -TT. Cùng với đó là phong trào TD -TT trong nhân dân tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh. Công tác xã hội hóa TD -TT ngày càng nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các cấp, ngành, toàn xã hội, góp thêm nguồn lực để phát triển sự nghiệp TD -TT, tạo cho phong trào có bước phát triển mới. Đến nay, phong trào TD -TT thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa phương, thu hút mọi lứa tuổi, thành phần thường xuyên tham gia tập luyện ở nhiều bộ môn khác nhau. Các mô hình CLB TD -TT, các điểm vui chơi, sân tập... được thành lập ở hầu hết các thôn xóm, KDC và trong các cơ quan, đơn vị với các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, tennis... Qua đó nâng cao cả về thể chất lẫn tinh thần, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện hiệu quả CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”.

 

Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TD -TT cũng được tăng cường, từng bước đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Đến nay, hầu hết cơ quan, đơn vị, trường học trong huyện đều có sân chơi thể thao. 100% xã, thị trấn quy hoạch xong đất để làm SVĐ và khu vui chơi. 140/142 KDC có nhà văn hóa, sân rộng để người dân tập luyện thể thao. Toàn huyện hiện có  60 CLB thể thao, 645 đội thể thao với tổng số 227 sân bãi tập luyện, trong đó 1 khu liên hiệp thể thao, 3 SVĐ, 9 sân quần vợt, 21 sân bóng đá, 87 sân cầu lông… Các hoạt động TD -TT phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Số người tập luyện TD -TT thường xuyên đạt 106,8%. Số người đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể đạt 100,6%. Số hộ gia đình thể thao đạt 102%. Hàng năm, Phòng VH -TT đã phối hợp với các ngành tổ chức thành công các giải thể thao cấp huyện như: việt dã, kéo co - đẩy gậy - bắn nỏ, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông - bóng bàn - quần vợt... tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lao động, học tập trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Đây cũng là cơ sở  để phát hiện các hạt nhân thể thao tiêu biểu tham gia các giải thể thao tỉnh tổ chức. Trong 7 tháng năm 2016, huyện đã thành lập các đoàn thể thao tham gia 6 giải thể thao cấp tỉnh và đã đạt 6 HCV; 3 HCB; 2 HCĐ.

 

                                                                                Hồng Ngọc

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục