Trận bán kết trong mơ giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal tại giải Grand Slam cuối cùng của năm, US Open 2016, đã không xảy ra khi hạt giống số bốn người Tây Ban Nha Nadal bất ngờ thua sốc tay vợt trẻ Lucas Pouille của Pháp với tỷ số 2-3 ở vòng 1/8 diễn ra ngày 4-9.

 

Rafael Nadal (phải) và Lucas Pouille bắt tay nhau sau khi trận đấu kết thúc

Trước một đối thủ kém mình 20 bậc trên BXH ATP, Nadal đã không thể tận dụng thành công lợi thế kinh nghiệm của tay vợt từng 14 lần vô địch Grand Slam cũng như bản lĩnh, đẳng cấp của tay vợt hạng năm thế giới, để giành tấm vé vào tứ kết.

Anh liên tiếp rơi vào thế rượt đuổi khi để Pouille giành chiến thắng 6-1 ở sét một và 6-4 ở sét ba, còn mình thì lại loay hoay gỡ hòa với thắng lợi 6-2, 6-3 ở sét hai và sét bốn, trước khi thua một cách đầy tiếc nuối ở sét quyết định với tỷ số 6-7 (8/6).

Mặc dù đáng tiếc cho Nadal, song đối với Lucas Pouille, tấm vé đi tiếp là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, bền bỉ của anh, khi đây là trận đấu thứ ba liên tiếp tại US Open mà tay vợt 22 tuổi người Pháp giành chiến thắng chung cuộc sau năm sét đấu.

Thử thách đang chờ đợi Pouille ở tứ kết tay vợt đồng hương, hạt giống số 10 Gael Monfils, người đã dễ dàng vượt qua Marcos Baghdatis (Đảo Síp) ở vòng bốn với tỷ số 6-3 6-2 6-3.

Hạt giống số chín Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) lần thứ ba lọt vào tứ kết US Open sau chiến thắng 6-3 6-3 6-7(7) 6-2 trước hạt giống số 26 người Mỹ Jack Sock. Đối thủ tiếp theo của Tsonga sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong trận đấu giữa Novak Djokovic (Serbia) và Kyle Edmund (Anh).

Ở nội dung đơn nữ, cựu số một thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch) sẽ chạm trán Anastasija Sevastova (Latvia) ở tứ kết sau khi chỉ mất hai sét để đánh bại hạt giống số tám người Mỹ Madison Keys với tỷ số 6-3, 6-4. Trong khi đó, với thắng lợi 6-4, 7-5 trước hạt giống số 13 Johanna Konta (Anh) ở vòng 1/8, Sevastova đã trở thành nữ tay vợt Latvia đầu tiên lọt vào tứ kết một giải Grand Slam trong 22 năm; lần cuối cùng mà Latvia đạt được thành tích này là tại giải Wimbledon năm 1994 với tay vợt Larisa Savchenko.

Hạt giống số bảy Roberta Vinci (Ý) cũng nhẹ nhàng giành quyền đi tiếp sau khi vượt qua đối thủ người Ukraine Lesia Tsurenko 7-6(5) 6-2 ở vòng bốn.

 

 

 

                                                                Theo Nhandan.vn

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục