(HBĐT) - Một buổi chiều, có dịp đến thăm CLB bóng chuyền hơi liên thế hệ mùng 6/6 của thị trấn Mường Khến (Tân Lạc), chúng tôi thật bất ngờ. Đó là không khí 2 sân bóng đông vui, nhộn nhịp tiếng hò reo của mọi người. Từ VĐV đến khán giả đều chăm chú nhìn theo quả bóng bay.

 Hội viên CLB bóng chuyền hơi, liên thế hệ mùng 6/6 của thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) hăng say tập luyện.

 

Không yêu cầu về tốc độ và sức mạnh, chi phí sân bãi, dụng cụ luyện tập cũng không tốn kém, luật chơi khá đơn giản, an toàn cho sức khỏe nên bóng chuyền hơi đang trở thành môn thể thao ưa thích của nhiều người, nhiều lứa tuổi khác nhau. CLB bóng chuyền hơi liên thế hệ mùng 6/6 của thị trấn Mường Khến được thành lập từ năm 2013 đến nay, số lượng thành viên gồm 32 người. Các VĐV ở nhiều lứa tuổi khác nhau, chủ yếu từ 30 tuổi trở lên, người cao tuổi nhất là bác Bùi Đình Báu (68 tuổi). Các thành viên của CLB chủ yếu ở khu 6, khu 7, thị trấn Mường Khến. Ngoài ra có một số thành viên đến từ các xã Địch Giáo, Phú Cường...Để duy trì và phát triển CLB, Ban chủ nhiệm luôn quan tâm đến sân tập cho các thành viên. Với sự hỗ trợ 9 triệu đồng của huyện cho xây dựng sân tập cùng đóng góp mỗi tháng 50.000 đồng của các thành viên đã phục vụ sửa chữa sân tập và các hoạt động khác của CLB. Hiện nay, tại khu 6 có 2 sân tập đáp ứng nhu cầu chơi thể thao của các thành viên. Thời gian tập luyện của CLB duy trì đều đặn hàng ngày, buổi sáng từ 6 - 8 giờ và buổi chiều từ 18  - 20 giờ. Với số lượng đông, thành phần tham gia phong phú đã tạo nên một CLB bóng chuyền hơi liên thế hệ mùng 6/6 phát triển mạnh trên địa bàn huyện Tân Lạc.

 

Bác Bùi Đình Báu thành viên CLB chia sẻ: Từ khi tham gia bộ môn này tôi thấy mình nhanh nhẹn hơn, sức khỏe được nâng cao. Sau mỗi buổi tập luyện thấy tinh thần khoan khoái, ăn uống tốt hơn. Đây thực sự là sân chơi bổ ích giúp NCT rèn luyện và giữ gìn sức khỏe.

 

Không chỉ dừng lại ở tập luyện để tăng cường sức khỏe, CLB  thường xuyên tổ chức thi đấu giao hữu với các đội ở trong và ngoài huyện. Từ đó góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các địa phương với nhau. CLB có ban huấn luyện viên để hướng dẫn luật lệ, kỹ thuật cho người chơi. Năm 2015, CLB tham gia giải bóng chuyền hơi của huyện Tân Lạc giành được nhiều giải cao như: nội dung liên thế hệ giành giải nhất, Hội NCT đạt giải nhì và nội dung nữ CLB NCT được giải nhì.

 

Ông Bùi Duy Kiện, Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB bóng chuyền hơi 6/6 không chỉ là sân chơi bổ ích góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho các lứa tuổi tham gia mà còn mang một ý nghĩa nhân văn cao cả. Với tinh thần gắn kết keo sơn giữa các thành viên, chúng tôi luôn có kế hoạch giúp đỡ gia đình các thành viên làm kinh tế; thường xuyên động viên, hỏi thăm, giúp đỡ các hội viên khi có việc hiếu, việc hỉ.

 

                                                                       Thu Thủy

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục