Tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) đã tiếp tục duy trì phong độ rất cao của mình khi dễ dàng đánh bại đương kim vô địch Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) ở vòng bán kết giải WTA Finals đang diễn ra tại Singapore để đối đầu với Dominika Cibulkova (Slovakia, 7) trong trận chung kết.

 

                 Kerber dễ dàng vào chung kết

 

Trong trận bán kết này, Kerber đã hoàn toàn áp đảo nhà đương kim vô địch. Với chiến thắng sau 1 giờ 15 phút này, Kerber đã cân bằng được tỷ số đối đầu với Radwanska trong 12 lần gặp nhau và cũng giúp tay vợt người Đức có được lần đầu tiên dự tranh trận chung kết WTA Finals sau 4 lần được góp mặt ở giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh của năm.

 

Phát biểu sau trận thắng này trong buổi họp báo, Kerber nói: “Tôi đã cố gắng tập trung vào từng điểm trong trận đấu vì chơi với Radwanska là rất khó khăn và tôi rất vui mừng vì có được chiến thắng trong trận đấu này. Tôi rất hạnh phúc khi đã được tranh trận chung kết tại Singapore". 

 

Trong trận bán kết diễn ra trước đó, tay vợt từng đến Việt nam tham dự giải Henieken Stars năm 2012 là Cibulkova đã tiếp tục có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại Svetlana Kuznetsova (Nga, 8) với tỷ số 2-1 (1/6, 7/6, 6/4) và có mặt trong trận chung kết ở lần đầu tiên tham dự giải đấu này.

 

Tay vợt người Slovakia chính là người đã bất ngờ có mặt ở bán kết sau khi đã để thua 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng. Vui mừng sau chiến thắng này, Cibulkova phát biểu: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự giải đấu này và giấc mơ tranh trận chung kết tại đây đã trở thành hiện thực. Thật là khó tin khi tôi đã để thua 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng”.

 

Như vậy trận chung kết sẽ được diễn ra giữa hai tay vợt của bảng Đỏ và chính Kerber đã phần nào giúp Cibulkova có mặt trong trận đấu này khi đã đánh bại Madison Keys (Mỹ, 6) trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với hai ván trắng. Trong trận đấu tại vòng bảng, Kerber đã rất chật vật để đánh bại Cibulkova với tỷ số 2-1.

 

Chắc chắn Kerber sẽ được đánh giá cao hơn Cibulkova trong cuộc đối đầu này khi tay vợt số 1 thế giới đang có phong độ rất cao khi chưa để thua trận đấu nào tại giải và rất quyết tâm lên ngôi giải đấu này để khẳng định vị thế của mình. Cho dù tay vợt nào thắng ở trận đấu cuối cùng này thì giải đấu chắc chắn sẽ có một nhà vô địch mới. Trận chung kết sẽ được diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 30.10 (giờ VN).

                                                             

 

                                                                    TheoThanhnien

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục