Chiều nay 15-12, Công ty NutiFood sẽ có buổi gặp mặt thân mật và trao thưởng động viên đối với kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm và HLV Võ Thị Mỹ Trang ngay sau khi họ trở về từ Giải vô địch bơi lội các nhóm tuổi Đông Nam Á 2016 tại Thái Lan.

 

Ở sân chơi nói trên, kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm đã giành được 7 HCV, 4 HCB, đồng thời phá 3 kỷ lục Đông Nam Á, góp phần giúp đoàn Việt Nam xếp thứ nhất toàn đoàn với tổng số 39 HCV. Công ty Nutifood - đơn vị đang đầu tư 2 tỷ đồng/năm cho Phương Trâm với hợp đồng kéo dài 9 năm - đã quyết định thưởng động viên Nguyễn Diệp Phương Trâm số tiền 1.000 USD và số tiền tương tự dành cho HLV Võ Thị Mỹ Trang. Cô trò Phương Trâm cũng vừa trở về từ Mỹ sau 6 tháng tập huấn.

 

Phương Trâm thi đấu khá thành công ở giải các nhóm tuổi Đông Nam Á.   Ảnh: Nhật Anh

 


Theo HLV Mỹ Trang, quá trình tập huấn của Phương Trâm tại Mỹ thể hiện sự tiến bộ vượt bậc và cũng tồn tại nhiều hạn chế cần khắc phục trong thời gian sắp tới. Bà Trang cho biết: “Theo đánh giá của chuyên gia huấn luyện Phương Trâm ở CLB Pleasanton, thể hình của VĐV vừa đủ, tay hơi ngắn. Trâm có năng khiếu nhưng cần phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đạt thành tích cao. Trong thời gian đầu mới qua Mỹ, do chưa thích nghi được với môi trường mới và điều kiện tập luyện, Trâm có bị bệnh nên quá trình tập luyện có bị chậm lại một chút”.

Cũng theo HLV Mỹ Trang, cô học trò cưng Phương Trâm rất thích hợp với các cự ly bơi ngắn và luôn giành kết quả thi đấu tốt. Nói riêng về thành tích của Trâm ở Giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á năm 2016, HLV Mỹ Trang nhấn mạnh: “Nhờ được công ty NutiFood tài trợ, Phương Trâm đã được đi tập huấn ở cường quốc bơi lội hàng đầu thế giới là Mỹ và sau 6 tháng rèn luyện, Phương Trâm đã tiến bộ đáng kể. Tuy nhiên, thành tích ở giải Đông Nam Á chưa phản ánh đúng tài năng của Trâm trong khu vực vì các VĐV mạnh và từng dự tranh SEA Games 2015 và năm tới là 2017 của Singapore và Thái Lan không tham dự nên Trâm chưa có điều kiện so tài. Trâm sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để giành thích tích cao trong kỳ SEA Games 2017 sẽ diễn ra vào tháng 8”.

Ở góc nhìn của nhà đầu tư Nutifood, ông Lê Nguyên Hòa - Phó Chủ tịch HĐQT công ty - cho biết: “Chúng tôi hãnh diện khi chứng kiến Phương Trâm đạt được những kết quả cao tại Giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2016. Thành tích này chưa quá xuất sắc nhưng cũng rất đáng được tuyên dương và khích lệ. Chặng đường khổ luyện phía trước của 2 cô trò Phương Trâm còn rất dài và chúng tôi chỉ mong cả hai luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hướng tới mục tiêu giành huy chương Olympic cho thể thao Việt Nam. Tôi kỳ vọng Phương Trâm nỗ lực rèn luyện thể lực để theo kịp đồng đội ở CLB. Và quan trọng hơn, Phương Trâm phải quyết tâm hơn nữa trong việc hội nhập, xóa đi sự khác biệt về văn hóa để giao tiếp tốt với đồng đội và bạn bè, sớm thích nghi với chế độ dinh dưỡng mà các HLV đưa ra. Nutifood rất mong sự ”chống lưng” của mình có thể chắp thêm đôi cánh để tài năng của Phương Trâm bay cao hơn nữa trong tương lai”.

Sau giải đấu khu vực, kình ngư Phương Trâm lao vào ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ và đến cuối  tháng 1-2017, cô sẽ cùng HLV Mỹ Trang quay lại Mỹ để tiếp tục tập luyện ở CLB Pleasanton Seahawks (Bắc California) nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2017.

 

                                                               TheoSGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục