Câu chuyện bóng bàn không có VĐV nào được vào trong danh sách VĐV xuất sắc được hưởng chế độ đặc thù (800.000 đồng/người/ngày) của ngành thể thao trong năm 2017 đã được nhắc tới.

 

Chia sẻ trong ngày 14-2, Trưởng bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) – ông Phan Anh Tuấn xác nhận “chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT để đề xuất bổ sung danh sách VĐV của bóng bàn vào VĐV hưởng chế độ đặc thù của năm 2017. Năm ngoái, tháng 12 là lúc thực hiện rà soát báo cáo danh sách VĐV trọng điểm cho lãnh đạo ngành. Tuy nhiên, lúc đó đội bóng bàn đang dự giải vô địch Đông Nam Á ở Indonesia nên không kịp làm danh sách trên. Khi trở về, bóng bàn có thành tích HCV tại giải Đông Nam Á 2016 nên tôi nghĩ đây là kết quả khích lệ cho các VĐV để từ đó bộ môn đề xuất con người xuất sắc được hưởng chế độ đặc thù của năm 2017”.

 

                 Bóng bàn sẽ được xem xét chế độ đầu tư đặc biệt. Ảnh: T.L

Theo tìm hiểu, bóng bàn đề xuất số VĐV của mình (đều là những tay vợt thuộc đội tuyển quốc gia thi đấu cuối năm 2016). Tuy nhiên, VĐV xuất sắc chỉ dành cho số ít cá nhân và hướng trọng tâm vào con người nhất định nên lãnh đạo ngành sẽ xem xét trước khi thông qua. 

 

Ngày 14-2, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Vương Bích Thắng cho biết sau khi Bộ VH-TT-DL phê duyệt danh sách HLV, VĐV xuất sắc của thể thao hưởng chế độ đặc thù năm 2017, sự đóng góp ý kiến được một số môn đưa ra.

 

“Tới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp các đề đạt bổ sung nhân sự của một số môn rồi xem xét rồi mới quyết định bổ sung thêm VĐV và HLV nào vào danh sách. Chắc chắn số bổ sung không nhiều. Đây là danh sách HLV, VĐV xuất sắc đặc thù chứ không đại trà”, ông Thắng chia sẻ.

Trong lúc này, môn điền kinh được cho là có nhiều khúc mắc với danh sách VĐV xuất sắc. Lãnh đạo ngành TDTT khẳng định, từng cá nhân được xem xét rất cụ thể trước khi đưa ra danh sách tham mưu để Bộ VH-TT-DL quyết định cuối cùng.

 

“Qua từng năm, kể từ năm 2014, ngành thể thao ra đời danh sách HLV, VĐV xuất sắc hưởng chế độ đặc thù của Nhà nước. Mỗi năm có sự thay đổi. Điều này cũng để từng cá nhân phải nỗ lực hơn và xem lại kết quả mình có được khi là VĐV trọng điểm. Chúng ta sẽ không cào bằng tất cả vì số lượng con người xuất sắc hạn chế. Như vậy, sự công bằng mới có giữa các môn thể thao và giữa VĐV, HLV để cùng nhau phấn đấu”, ông Thắng cho biết.

Trường hợp tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền (điền kinh) không có trong danh sách VĐV xuất sắc hưởng chế độ đặc thù năm 2017 đã được phê duyệt của Bộ VH-TT-DL nhưng Tổng cục TDTT đang tiếp tục xem xét nên bổ sung hay không. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đều thẩm định ý kiến của nhà quản lý bộ môn và các Hiệp hội, Liên đoàn thể thao. Danh sách trọng điểm hiện tại của ngành thể thao ở năm 2017 gồm 55 VĐV và 14 HLV. Năm 2014 khi lần đầu chương trình này được thực hiện, số VĐV chỉ là 48 người.

 

                                                             TheoSGGP

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục