(HBĐT) - Trở về từ giải điền kinh học sinh tỉnh năm 2017, Nguyễn Quỳnh Lâm, học sinh lớp 5, trường tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) chia sẻ: Em rất vui vì đây là lần thứ 2 em tham gia giải điền kinh của tỉnh. Em về nhất ở nội dung chạy 60 m nữ tiểu học. Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, em và các bạn đã cố gắng tập luyện chăm chỉ trước kỳ thi 2 tuần.

 

Những năm gần đây, giáo dục thể chất và phong trào TD-TT học đường được các trường học trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Điều đó được đánh giá từ kết quả giải điền kinh học sinh tỉnh vừa diễn ra với số lượng và chất lượng thí sinh được nâng cao. Cô Trần Thị Thu Hường, giáo viên dạy thể dục trường tiểu học Đồng Tiến, phó đoàn GD&ĐT thành phố Hòa Bình tham dự cuộc thi năm nay cho biết: Để tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia thi đấu, HLV đã đưa các em ra làm quen với mặt sân, tập luyện giúp tăng sức bền. Với lợi thế được tập luyện thường xuyên và bài bản nên khối phòng GD&ĐT thành phố đạt giải nhất toàn đoàn tại cuộc thi.

Học sinh khối THCS tham gia thi đấu môn nhảy cao tại giải Điền kinh học sinh tỉnh năm 2017.

 

Giải điền kinh học sinh tỉnh là giải đấu được tổ chức thường niên. Đây là cơ hội cho học sinh trong tỉnh thể hiện tài năng, cũng là cơ hội cho đoàn thể thao tỉnh khám phá những tài năng mới, tuyển chọn vào đội tuyển điền kinh học sinh tỉnh tham dự giải Điền kinh toàn quốc do Bộ GD&ĐT tổ chức vào tháng 7 tới. Ngoài điền kinh, tỉnh cũng tổ chức môn đẩy gậy, nhảy cao và nhảy xa giúp các em phát triển toàn diện  và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao.

 

Cơ sở vật chất cũng là yếu tố quan trọng nâng cao chất lượng thể thao học đường. Hiện nay, trang thiết bị dạy và học môn thể dục của các trường đa phần đã xuống cấp, quỹ chi thường xuyên ít nên việc bổ sung, thay mới trang thiết bị chưa được nhiều và đồng bộ. Để giải quyết tình hình trên, Sở GD&ĐT phối hợp với các trường học rà soát trang thiết bị, cơ sở vật chất để đánh giá, có kế hoạch nâng cấp kịp thời, không làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học trong nhà trường.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiển, Trưởng phòng công tác HS-SV, Sở GD&ĐT cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng thể thao học đường trên địa bàn tỉnh, Sở đặt ra 3 nội dung trọng tâm. Thứ nhất là tăng cường, nâng cao chất lượng dạy và học môn thể dục trong học đường. Thứ hai là  đảm bảo cơ sở vật chất, đồng bộ trang thiết bị dạy học môn thể dục trong trường học. Thứ ba là đầu tư chặt chẽ các môn thể thao mũi nhọn từ cấp trường đến cấp tỉnh, tổ chức nhiều giải đấu thường niên, góp phần đánh giá công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học được rõ nét hơn. Nếu làm được đầy đủ cả ba nội dung trên, chất lượng giáo dục thể chất trên địa bàn tỉnh sẽ được nâng cao. Ngoài ra, nhằm khuyến khích và hạn chế tình trạng đuối nước đối với học sinh, Sở đang lên kế hoạch tham mưu, làm công tác xã hội hóa cho các trường vào dịp hè sẽ tạo một số bể bơi cơ động ghép từ khung, bạt và tổ chức học bơi cho các em. Mục tiêu tới năm 2020 cố gắng mỗi huyện, thành phố có 1 bể bơi trong trường học. Môn bơi sẽ được đưa vào giảng dạy.

 

                                                                     Đồng Hương

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục