(HBĐT) - Trước đây, huyện Lạc Sơn được biết đến là địa phương có nhiều đội bóng chuyền mạnh giàu truyền thống như các xã Yên Phú, Nhân Nghĩa, Liên Vũ… Thời gian trở gần, đội bóng chuyền xã Bình Hẻm được xem là nhân tố mới với dàn cầu thủ trẻ có chất lượng chuyên môn cao. Bằng chứng là tại Giải bóng chuyền “Chào xuân Đinh Dậu 2017 huyện Lạc Sơn”, xã Bình Hẻm đã xuất sắc giành chức vô địch.

 

Để có được thành tích trên, đồng chí Bùi Thế Nỉ, cán bộ văn hóa xã Bình Hẻm cho biết: “Trong những năm trở, cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động toàn thể nhân dân tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, qua đó  nâng cao sức khỏe, đẩy lùi các tệ nạn xã hội và phát triển phong trào thể thao tại cộng đồng dân cư. Đối với bà con nhân dân xã Bình Hẻm, bóng chuyền chính là “môn thể thao vua” gắn kết mọi người với nhau. Môn thể thao này thu hút đông đảo nhân dân, không phân biệt tuổi tác, già trẻ, gái trai tham gia vui chơi, tập luyện sau mỗi giờ làm việc vất vả. Theo thống kê, trên địa bàn xã hiện có 9 sân bóng chuyền tại 9 xóm và 18 đội bóng tham gia luyện tập thường xuyên vào mỗi buổi chiều. Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho nhân dân xã quan tâm, hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ nhân dân vui chơi, tập luyện. Hàng năm, xã phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức trung bình từ 3- 4 giải vào các ngày lễ, sự kiện lớn để các VĐV có điều kiện giao lưu, học hỏi. Thông qua đó tuyển chọn các VĐV xuất sắc tham gia tập luyện để thi đấu tại các giải do huyện và tỉnh tổ chức.

Đội tuyển bóng chuyền nam xã Bình Hẻm (Lạc Sơn) thường xuyên tổ chức giao lưu, cọ sát nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Trước mỗi giải đấu, sau khi tuyển chọn được các VĐV xuất sắc, xã tổ chức luyện tập dưới sự hướng dẫn của cán bộ xã và những người có nhiều kinh nghiệm đi thi đấu. Anh Bùi Văn Lương, VĐV đội bóng chuyền nam xã Bình Hẻm cho biết: “Để duy trì cảm giác bóng và sức bền, chiều nào tôi và các thành viên trong đội cũng chơi bóng sau giờ làm việc. So với các đội tuyển khác, Bình Hẻm không có những cá nhân xuất sắc, thay vào đó là một đội hình đồng đều, đoàn kết và rất ăn ý. Trước mỗi giải đấu, các thành viên trong đội cùng nhau luyện tập chiến thuật với các miếng đánh mới đa dạng, khó lường. Bên cạnh đó, sau mỗi buổi tập, các thành viên cùng nhau ngồi lại phân tích ưu, nhược điểm của đội bóng để khắc phục những hạn chế, yếu kém. Ngoài ra, chính quyền cũng tạo điều kiện hỗ trợ đội bóng đi giao lưu tại các xã lân cận như Yên Phú, Lạc Lương (Yên Thủy) để nâng cao trình độ chuyên môn,  rèn luyện tâm lý thi đấu.

 

Tuy nhiên cũng như một số xã khác, Bình Hẻm hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn trong phát triển thể thao nói chung và bộ môn bóng chuyền nói riêng. Cụ thể là nguồn kinh phí eo hẹp nên việc hỗ trợ bồi dưỡng các VĐV tham gia thi đấu chưa đảm bảo. Hệ thống sân bãi, cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu luyện tập.

 

 Đồng chí Bùi Chí Linh, Chủ tịch UBND xã Bình Hẻm cho biết: “Phát huy thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, cấp ủy chính quyền tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực rèn luyện TD- TT. Từ đó phát hiện và tuyển chọn những VĐV có tiềm năng tham gia đội tuyển đi thi đấu các giải do huyện và tỉnh tổ chức. Mong muốn Nhà nước quan tâm hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu tập luyện. Tạo điều kiện hỗ trợ các VĐV được rèn luyện trong môi trường tốt nhất, qua đó tiếp tục giành thứ hạng cao tại các giải đấu lớn”.

 

                                                                         Đức Anh

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục