(HBĐT) - Huyện Lương Sơn vừa tổ chức thành công giải Việt dã truyền thống lần thứ XXIV, năm 2017. Tham dự giải có gần 180 VĐV đến từ 24 đoàn của các xã, thị trấn và các trường THPT trên địa bàn huyện, trong đó 73 VĐV nữ và 105 VĐV nam. Với sự nỗ lực của các VĐV , BTC đã trao 24 giải nhất, nhì, ba và 12 giải khuyến khích ở các nội dung. Xã Cư Yên đã xuất sắc vươn lên đạt giải nhất toàn đoàn.


Tại giải việt dã năm nay, các VĐV thi đấu ở 4 nội dung nam chính, nam trẻ 5 km và nữ chính, nữ trẻ 3 km. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng với tinh thần thi đấu hết mình và sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên đã tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm để các VĐV bứt phá trên chặng đường đua về đích an toàn với thành tích cao.

Với lượt xuất phát đầu tiên của các VĐV nội dung nữ chính, nữ trẻ 3 km. Trong sự reo hò, cổ vũ nhiệt tình của khán giả, VĐV Bùi Bích Hà (xã Thành Lập) - tham gia thi nội dung nữ chính đã nỗ lực bứt phá thành công bỏ xa các VĐV khác, là người đầu tiên cán đích, tiếp theo đó là VĐV Đinh Thị Nga (xã Hợp Hòa) cũng cán đích với nội dung nữ trẻ.


Các VĐV thi đấu nội dung nữ chính, nữ trẻ 3 km.

Ngay sau phần thi của các VĐV nữ kết thúc, các VĐV nam bắt đầu xuất phát nội dung nam chính, nam trẻ 5 km. Trên cung đường đua dài 5km, với số lượng VĐV tham gia thi đông, các VĐV đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao, vượt mọi khó khăn về thời tiết, thi đấu nỗ lực, bám sát nhau trên đường và tạo bứt phá về đích trong thời gian ngắn.

Vừa lau những giọt nước mưa trên mặt, VĐV Bùi Bích Hà, xã Thành Lập chia sẻ: Đây là năm đầu tiên em tham dự giải nội dung nữ chính, với sở thích tập luyện thể thao, hàng ngày, em đều tham gia tập luyện các môn thể thao để nâng cao thể lực và có sức khỏe đảm bảo cho học tập và lao động. Với thành về nhất ở nội dung nữ chính sẽ là động lực để em quyết tâm tiếp tục tham gia thi đấu và chinh phục đường đua vào các mùa giải sau.

Theo anh Nguyễn Tiến Đông, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Lương Sơn cho biết: Năm nay số VĐV trẻ và chất lượng VĐV cao, đồng đều hơn so với mọi năm. Trong đó, nhiều em đã được tập luyện kỹ và có sức khỏe tốt, thi đấu đạt thành tích cao, tiêu biểu như VĐV Đinh Thị Nga (xã Hợp Hòa), Nguyễn Bạch Kim (xã Cư Yên), Bùi Thị Quyên (xã Cao Răm), Hoàng Minh Bảo (xã Hợp Hòa), Ngô Thành Quang (xã Tân Thành), Bùi Bích Hà (xã Thành Lập), Đinh Thu Trang (trường THPT Lương Sơn), Bùi Minh Đức (THPT Nguyễn Trãi)…

Anh Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Lương Sơn cho biết: Việt dã từ lâu được biết đến là môn thể thao thế mạnh của huyện và là đơn vị duy trì tốt việc tổ chức giải việt dã truyền thống hàng năm. Điều đó khẳng định môn việt dã nói riêng và phong trào thể thao quần chúng nói chung của huyện Lương Sơn được quan tâm phát triển mạnh, đồng đều ở tất cả các xã, thị trấn. Đặc biệt năm nay tổ chức Đại hội TDTT huyện lần thứ VIII, việt dã cũng là 1 trong 8 môn thi đấu tại đại hội năm nay, do đó, số lượng đoàn, số VĐV tham gia đông hơn và chất lượng VĐV tăng cao hơn so mọi năm. Thông qua giải, chúng tôi tuyển chọn VĐV tiêu biểu, thành lập đội tuyển tiếp tục bồi dưỡng, huấn luyện, nâng cao thể lực, kỹ chiến thuật để chuẩn bị sẵn sàng thi đấu đạt thành tích cao tại giải việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVI được tổ chức vào cuối tháng 10 này.



Hồng Ngọc

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục