Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các cầu thủ Manchester United trong suốt chuyến làm khách đến sân Goodison Park được đền đáp bằng hai bàn thắng trong hiệp 2, qua đó chấm dứt mạch ba trận hòa liên tiếp tại Premier League với chiến thắng 2-0 trước Everton ở trận đấu sáng 2-1 (theo giờ Việt Nam).


Cả Everton và Man United đều ra sân với những thay đổi ở vị trí tiền đạo. Trong khi HLV Sam Allardyce của đội chủ nhà đặt niềm tin vào tiền đạo người Senegal Oumar Niasse thay cho tiền đạo trẻ Dominic Calvert-Lewin thì đội khách cũng gây bất ngờ khi Anthony Martial ra sân ngay từ đầu để lấp vào vị trí chơi cao nhất trên hàng công thay cho Lukaku và Ibrahimovic bị chấn thương.

Những phút đầu trận đấu diễn ra khá chậm rãi khi cả hai đội đều chủ động chơi chắc chắn, dù vậy chủ nhà Everton tỏ ra lấn lướt hơn đôi chút trong khoảng 20 phút đầu tiên. Sau những pha bóng tấn công chưa đem lại hiệu quả, đội bóng của Big Sam dần lùi sâu đội hình và nhường quyền kiểm soát bóng lại cho Man United để triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Các học trò của HLV José Mourinho dù cầm bóng nhiều nhưng gặp bế tắc trước hàng thủ đông người của đội bóng áo xanh. Phương án tấn công gần như duy nhất của Man United chỉ là những cú sút xa nhưng cũng không đem lại hiệu quả cần thiết. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tốc độ của trận đấu dần được đẩy lên cao sau giờ nghỉ. Sau tình huống sút bóng trúng cột dọc của Mata ở phút 51, cuối cùng đội khách cũng tìm được bàn mở tỷ số chỉ sáu phút sau đó. Phút 57, đường chuyền từ bên cánh trái của Paul Pogba đặt Anthony Martial vào tư thế khá trống trải, cựu tiền đạo của Monaco sửa lòng kỹ thuật vào góc xa khiến thủ thành Jordan Pickford dù rất nỗ lực bay người nhưng không cứu được đội nhà khỏi bàn thua.


Hai pha dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm giúp Man United vượt qua Everton ngay trên sân khách.

Bàn thua khiến Everton không thể co cụm phòng ngự nữa, các cầu thủ chủ nhà buộc phải đẩy nhanh nhịp độ tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 70, tình huống có lẽ là nguy hiểm nhất trận của Everton bị bỏ lỡ sau cú đánh đầu chệch cột dọc ở khoảng cách gần của Oumar Niasse. Đây là trận đấu mà hàng công của The Toffees thi đấu khá thất vọng khi họ tung ra tổng cộng tám pha dứt điểm nhưng không một lần đi trúng vào khung thành của De Gea.

Tấn công không hiệu quả, Everton thậm chí phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 81. Jesse Lingard đi bóng nỗ lực từ bên cánh trái vượt qua vòng vây của bốn cầu thủ chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, bóng xoáy vào góc cao và không cho Pickford bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách được giữ nguyên cho tới khi kết thúc trận đấu. Ba điểm có được trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park không những giúp Man United chấm dứt mạch ba trận hòa liên tiếp vừa qua tại Premier League mà còn giúp đội bóng của HLV José Mourinho tạm thời giành lại vị trí thứ 2 từ tay Chelsea (47 điểm so với 45 điểm của The Blues) - đội sẽ thi đấu trận muộn nhất vòng 22 gặp Arsenal trên sân Emirates.


Theo Vietnamnet

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục