Ngày 22-1, tại Thường Châu (Trung Quốc), diễn ra buổi họp báo trước trận bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Qatar và U23 Việt Nam. Đây là trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn với hai đội nhưng cả HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam và HLV Felix Sánchez của U23 Qatar đều khẳng định đã hoàn thiện quá trình chuẩn bị để sẵn sàng giành chiến thắng vào ngày mai.



HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam và HLV Felix Sánchez của U23 Qatar tại buổi họp báo trước trận.

Trao đổi với truyền thông, HLV Park dành nhiều sự tôn trọng và đánh giá cao sức mạnh của U23 Qatar. Ông nhận định tuy đối thủ ở vòng bán kết tới nằm cùng khu vực với U23 Iraq nhưng có lối chơi hoàn toàn khác biệt, bên cạnh đó họ còn có trong đội hình nhiều tài năng nổi bật. Tuy nhiên, HLV Park cũng cho biết U23 Việt Nam đã xây dựng những phương án cụ thể để đối phó trong nhiều tình huống trước đội bóng Tây Á.

"Ban huấn luyện cùng tất cả các cầu thủ đều hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu ngày mai bởi U23 Việt Nam sẽ tiến vào chung kết nếu giành thắng lợi. Chính vì vậy, toàn đội sẽ cần có sự chuẩn bị và tập trung tốt nhất, đồng thời cố gắng thể hiện hiện trên sân ở mức tối đa để đạt được mục tiêu đề ra”, vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc tỏ rõ quyết tâm trước trận bán kết.

HLV Park cũng chia sẻ rằng trở ngại lớn nhất với U23 Việt Nam lúc này không gì khác ngoài vấn đề thể lực: "Trải qua bốn trận đấu căng thẳng, thể lực của các cầu thủ đã bị bào mòn rất nhiều. Tuy vậy, U23 Việt Nam đang sở hữu thứ vũ khí quan trọng là tinh thần chiến đấu và sẽ dùng tinh thần để khắc phục thể lực. Vì thế, tôi tin tưởng các học trò sẽ tiếp tục chơi tốt trong trận tới”.

Ở chiều ngược lại, HLV Felix Sánchez của U23 Qatar đánh giá cơ hội là 50/50 với cả hai trong cuộc so tài chiều mai: "U23 Qatar sẽ không thay đổi lối chơi và cố gắng thi đấu theo cách riêng, bên cạnh một vài điều chỉnh cần thiết. Cá nhân tôi cho rằng trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn và không thể nhận định chính xác bao nhiêu phần trăm khả năng U23 Qatar sẽ giành chiến thắng”.

Trước khi bước vào trận bán kết, lịch thi đấu đang giúp U23 Qatar có nhiều lợi thế hơn U23 Việt Nam về mặt thể lực khi chỉ phải thi đấu trong 90 phút ở tứ kết và có nhiều hơn một ngày nghỉ ngơi. Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha của U23 Qatar cũng thừa nhận đội bóng của ông có được thể trạng tốt hơn: "Với việc có thêm một ngày nghỉ, hy vọng các cầu thủ của chúng tôi có thể ra sân thi đấu với trạng thái tốt nhất cùng100% phong độ”.

Trận bán kết trận bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra lúc 15 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày 23-1 trên sân vận động Thường Châu (Trung Quốc).

TheoNhanDan

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục