Thi đấu không hề thua kém và tạo ra số cơ hội ngang ngửa với đối thủ nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn đành chấp nhận dừng chân ở vòng tứ kết Giải futsal châu Á 2018 sau thất bại 1-3 trước Uzbekistan tối 8-2.


Trước khi bước vào trận đấu, HLV Miguel Rodrigo của Việt Nam đã cùng các thành viên trong ban huấn luyện nghiên cứu rất kỹ lối chơi của một trong những đội tuyển mạnh nhất châu lục Uzbekistan. Tuy nhiên, trước đội hình đồng đều và giàu kinh nghiệm của đối phương, các cầu thủ Việt Nam dù rất thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn phải rời sân với thất bại cách biệt.

Thế trận giằng co diễn ra trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên. Thậm chí, đã có lúc đội bóng Đông – Nam Á tỏ ra lấn lướt hơn với lối chơi áp sát nhanh và theo kèm ngay từ phần sân đối phương không ít lần khiến hàng thủ Uzbekistan gặp lúng túng. Chỉ một phút sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Đức Tùng ở phút thứ 8, Uzbekistan bất ngờ có bàn mở tỷ số với pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm gọn gàng của Adilov ở tình huống đối mặt.


Tuyển Việt Nam thi đấu ngang ngửa với Uzbekistan nhưng khả năng tận dụng cơ hội là điểm khác biệt quan trọng giữa hai đội.

Bàn thua không khiến các học trò HLV Miguel Rodrigo suy sụp, trái lại đội bóng áo trắng chơi bình tĩnh và tổ chức nhiều đợt phản công đáng chú ý trước khung thành đối phương. Miệt mài tấn công nhưng không có hiệu quả, đội tuyển Việt Nam phải nhận hậu quả sau tình huống không hiểu ý giữa thủ môn Đình Thuận và cầu thủ phòng ngự ở phút 29, tạo điều kiện để Choriev dễ dàng tâng bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Uzbekistan.

Đội tuyển Việt Nam gần như ngay lập tức có màn đáp trả với cú sút xa quyết đoán rút ngắn tỷ số 1-2 của Trọng Luân. Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, HLV Miguel Rodrigo buộc phải sử dụng chiến thuật power-play trong thế bị dẫn bàn, chính điều này mở ra những khoảng trống mênh mông sau lưng các cầu thủ áo trắng. Một phút trước khi hết giờ, tận dụng pha đỡ bóng hỏng của cầu thủ Việt Nam, Hamroev dứt điểm từ sân nhà chính xác vào khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng Trung Á.

Dù thất bại trước một trong những đội bóng hàng đầu châu lục nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam là rất đáng khen ngợi khi họ chơi tấn công sòng phẳng và tạo được thế trận ngang ngửa với Uzbekistan. Hành trình của thầy trò HLV Miguel Rodrigo tại Giải futsal châu Á 2018 chính thức dừng lại tại tứ kết, vòng đấu mà Việt Nam đã từng xuất sắc vượt qua Nhật Bản cách đây hai năm.


Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục