Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận họ đã nhận được trên 80% tiền thưởng từ các nhà tài trợ cho U23 Việt Nam sau kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

 


U23 Việt Nam nhận thưởng hơn 42 tỷ đồng riêng tiền mặt sau kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Theo danh sách mới nhất VFF công bố trước Tết Nguyên đán, tổng số tiền thưởng của U23 Việt Nam đã chạm mốc 42,8 tỷ đồng. VFF đã chuyển tiền cho U23 Việt Nam hai đợt. Đợt đầu tiên chuyển 500 triệu đồng, mỗi cầu thủ nhận 10 triệu đồng. Đợt thứ hai chuyển 15 tỷ đồng, các cầu thủ đá chính nhận khoảng 500 triệu đồng. Hai đợt chuyển tiền này đều diễn ra trước Tết.

Sau kỳ nghỉ Tết, các doanh nghiệp đã tiếp tục chuyển tiền thưởng cho đội tuyển. Một lãnh đạo VFF xác nhận với VietnamPlus gần 90% tiền thưởng đã được chuyển về tài khoản của Liên đoàn. Một vài doanh nghiệp cuối cùng đang gấp rút hoàn tất thủ tục để chuyển nốt phần tiền thưởng còn lại cho U23 Việt Nam.

VFF cho biết họ sẽ nỗ lực để hoàn tất việc chuyển tiền thưởng cho U23 Việt Nam trong tuần này để từ tuần tới, đội tuyển có thể chia tiền thưởng.

Cũng liên quan tới chuyện tiền thưởng của U23 Việt Nam, nhiều nguồn tin trước Tết cho rằng đội tuyển sẽ được miễn thuế. Nhưng VFF khẳng định họ chưa nhận bất kỳ công văn hay thông tin nào từ Tổng cục thuế. Các cầu thủ vẫn sẽ phải hoàn thành nghĩa vụ thuế (35%) như bình thường.

Bên cạnh tiền mặt, các phần thưởng khác gồm hiện vật và dịch vụ cũng đang được chuyển dần tới U23 Việt Nam. Phần thưởng này được các đơn vị chuyển trực tiếp cho cầu thủ và thành viên ban huấn luyện nên VFF không phải mất quá nhiều công sức.

Trước đó, huấn luyện viên Park Hang-seo từng cho biết ông sẽ thận trọng khi tiến hành chia thưởng cho U23 Việt Nam. Ông Park khẳng định mình và các trợ lý, các cầu thủ sẽ chia thưởng thật cẩn thận căn cứ trên thành tích của đội bóng và cá nhân. Ông không muốn sự việc nhạy cảm này tạo ra bất kỳ vấn đề gì trong đội./.

 

TheoVietNamPlus

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục