NDĐT - Vòng 27 Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga tiếp tục chứng kiến các ngôi sao tỏa sáng. Cú đúp của Cristiano Ronaldo giúp đương kim vô địch Real Madrid tìm lại niềm vui sau thất bại bất ngờ ở vòng đấu trước. Còn Barcelona đánh bại Atletico Madrid bằng pha sút phạt thành bàn đẳng cấp đến từ Lionel Messi để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.


Ronaldo tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng với cú đúp vào lưới Getafe, đánh dấu mốc 300 bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha ở La Liga.

Sau khi chứng kiến chuỗi năm trận thắng trên mọi đấu trường chấm dứt trong tay Espanyol, Real đã kịp đứng dậy nhanh chóng với chiến thắng 3-1 trước Getafe ở vòng đấu này. Chiến thắng này cũng trở nên đặc biệt quan trọng, khích lệ tinh thần các học trò của huấn luyện viên Zinedine Zidane trước thềm lượt về vòng 1/8 Champions League với Paris St Germain sau đây vài ngày.

Ở trận này, tín hiệu tích cực đến từ bàn mở tỷ số của Gareth Bale, cầu thủ đã có màn trình diễn thất vọng trong trận thua Espanyol 0-1 vòng trước. Việc có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu ở vòng 27 cũng tạo nên một kỷ lục nho nhỏ cho ngôi sao người xứ Wales: Bale đã chính thức phá kỷ lục của David Beckham với tư cách là cầu thủ Vương quốc Anh có số lần ra sân nhiều nhất ở La Liga. Beckham, cựu ngôi sao của Manchester United và La Galaxy đã có 116 trận cho Real, ghi được 13 bàn và kiến tạo 33 bàn. Trong khi đó, trận đấu với Getafe đánh dấu trận thứ 117 Bale ra sân ở giải vô địch Tây Ban Nha. Anh cũng có thành tích nổi trội hơn so với Beckham khi ghi được 61 bàn thắng và 39 lần kiến tạo. Mặc dù phải vật lộn với chấn thương trong suốt hơn một năm qua, cầu thủ chạy cánh 29 tuổi đã bắt đầu tìm lại được vị trí của mình trong sơ đồ của HLV Zinedine.


Gareth Bale đánh dấu một cột mốc mới ở La Liga.

Trong khi đó, người đồng đội của Bale trên hàng công, Cristiano Ronaldo cũng bỏ túi thêm một thành tích mới sau trận đấu ngày hôm qua. Sau khi Bale khai thông bế tắc, bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real của Ronaldo là một bàn thắng đặc biệt đối với riêng siêu sao người Bồ Đào Nha, bởi đó là bàn thắng thứ 300 của CR7 ở La Liga. Cú dứt điểm chân trái này giúp Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử năm giải đấu hàng đầu châu Âu ghi được 300 bàn thắng cho cùng một câu lạc bộ, bên cạnh Dixie Dean (Everton), Gerd Muller (Bayern Munich) và dĩ nhiên Lionel Messi (Barcelona). Nhưng khác biệt ở chỗ Ronaldo chỉ cần 286 trận để cán mốc 300 bàn thắng, trong khi Messi cần 334 trận. Tiền đạo 33 tuổi sau đó cũng nâng cao thành tích của mình lên thành 301 bàn với pha đánh đầu dũng mãnh ở phút 78 để ấn định thắng lợi 3-1 trước Getafe chỉ còn thi đấu với mười cầu thủ trên sân.

Hiện chủ nhân Quả bóng Vàng 2017 cũng là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn đáng nể, với 1.05 bàn/trận kể từ khi gia nhập Real vào năm 2009. Mặc dù khởi đầu mùa giải khá chậm, Ronaldo đã dần tăng tốc và hiện đã có 16 bàn trong 21 trận đấu góp mặt ở La Liga. Tính tổng số các bàn thắng trên mọi mặt trận, thủ quân của tuyển Bồ Đào Nha đã có được cho riêng mình 30 bàn trong 32 trận ra sân, trong đó có 11 bàn thắng ở bảy trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League. Hai trong số đó đến trong chiến thắng 3-1 ở lượt đi vòng 1/8 với PSG tại Santiago Bernabeu tháng trước. Và cú đúp vào lưới Getafe sẽ mang đến sự tự tin cần thiết cho Ronaldo trước trận tái đấu PSG trên sân Công viên các hoàng tử ngày 7-3 tới. Với việc bị loại khỏi Cúp nhà vua Tây Ban Nha và khoảng cách xa vời vợi với ngôi đầu của Barca ở La Liga, Real chỉ còn trông đợi duy nhất vào thành công trên đấu trường Champions League để cứu vãn một mùa giải bết bát. Ronaldo đã sẵn sàng, và vẫn như mọi khi, anh sẽ tiếp tục là niềm cảm hứng cho Bầy kền kền bay cao.


Ronaldo ghi bàn thắng thứ 301 ở La Liga.

Vòng 27 này cũng chứng kiến Leo Messi có thêm một kỷ lục khi giúp Barca tiến thêm một bước trên cuộc đua giành danh hiệu vô địch mùa giải này. Trước trận đấu quan trọng với đối thủ đang bám đuổi mình ở vị trí thứ hai là Atletico ở vòng 27, Barca chỉ còn xếp trên Atleti có năm điểm ít ỏi. Nếu đội bóng Thủ đô Madrid giành chiến thắng trên sân Nou Camp, khoảng cách này sẽ chỉ còn là hai điểm mà thôi.

Nhưng trên sân Nou Camp đêm qua, thế trận một chiều đã được chủ nhà Barca áp đặt lên đối thủ trong suốt hiệp một. Đội bóng xứ Catalan kiểm soát hoàn toàn thế trận trước Atletico và cho dù đội khách có cố gắng chơi phòng ngự chắc chắn hay thay đổi chiến thuật trong hiệp hai thì vẫn không thể tránh được một trận thua bởi Messi đã tỏa sáng để tạo nên khác biệt. Bàn thắng từ pha đá phạt hàng rào cách khung thành khoảng 23m của tiền đạo người Argentina là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Barca đánh bại Atletico 1-0 để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với cách biệt giữa hai đội được gia tăng lên tám điểm.

Đáng chú ý, cú sút phạt đẳng cấp vào lưới thủ thành Oblak đánh dấu bàn thắng thứ 600 trong sự nghiệp của M10, bao gồm 539 bàn cho Barca trong tổng số 747 trận và 61 bàn cho tuyển Argentina ở 123 lần ra sân. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của Barca trên mọi đấu trường mùa này và cũng trận thứ ba liên tiếp Messi ghi bàn từ tình huống đá phạt sở trường với ba phong cách khác nhau. Ở trận đấu với Girona cuối tháng 2 vừa rồi, tiền đạo 30 tuổi đã ghi bàn bằng pha sút phạt tinh quái xuyên dưới chân các cầu thủ làm rào chắn bên phía Girona, góp công vào màn hủy diệt đối thủ bằng tỷ số của một trận tennis. Tiếp sau đó, trong trận hòa 1-1 với Las Palmas, Messi lại ghi một siêu phẩm đá phạt, đưa bóng vượt qua hàng rào vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Leandro Chichizola. Và đường cong hoàn hảo vào lưới Atletico ngày hôm qua cũng là pha đá phạt thành bàn thứ 5 của tiền đạo có cái chân trái điệu nghệ kể từ đầu năm 2018. Không có một cầu thủ nào ở châu Âu ghi được nhiều bàn thắng từ chấm đá phạt trong mùa giải này hơn Messi.


 Messi đã có 600 bàn thắng trong sự nghiệp của mình và chắc chắn con số này sẽ còn tăng thêm trong tương lai gần.

Kể từ khi ra mắt Barca trong mùa bóng 2004-2005, Messi đã nhanh chóng trở thành một tượng đài ở sân Nou Camp, ghi được trung bình 40 bàn thắng trên mọi mặt trận cho câu lạc bộ chủ quản trong mỗi mùa giải kể từ giai đoạn 2009-2010. Mặc dù thành tích của Messi vẫn chưa đạt tới đỉnh điểm, bàn thắng vào lưới Atleti vừa rồi cũng là lần xé lưới thứ 32 trong 41 lần ra sân ở mùa giải này của Messi. Đó cũng là bàn thứ 24 của anh ở La Liga, giúp Messi dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải quốc nội. Người đồng đội của Messi, Luis Suarez xếp thứ 2 trong danh sách này với 20 bàn thắng, trong khi Cristiano Ronaldo xếp thứ 3 cùng tiền đạo Iago Aspas của Celta Vigo với 16 bàn.

Phong độ ấn tượng của M10 là nhân tố tối quan trọng giúp Barca đang vững vàng ở ngôi đầu bảng La Liga. Trong bối cảnh hiện tại của mùa giải, chiến thắng trước đối thủ bám đuổi trực tiếp gần nhất là một thành công lớn với thầy trò HLV Ernesto Valverde, giúp Barca tiến gần thêm một bước tới chức vô địch lần thứ 9 ở 14 mùa giải gần đây. Barca đã bất bại trong suốt 34 trận vừa qua ở La Liga kể từ cuối mùa giải trước, bởi vậy không có lý do gì khiến họ thiếu tập trung trong 11 vòng đấu còn lại của mùa bóng hiện tại. Hơn thế nữa, cơ hội cho cú ăn ba là vẫn còn, khi mà cửa Champions League vẫn sáng và Barca cũng chỉ cách chiếc cúp vô địch Copa del Rey một trận đấu nữa.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục