(HBĐT) - Những năm qua, phong trào TD -TT của xã Lũng Vân (Tân Lạc) dần đi lên với nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng, thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, nâng cao sức khỏe nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT -XH, bảo đảm QP -AN.


Bóng chuyền hơi là môn thể thao yêu thích của người dân xã Lũng Vân, huyện Tân Lạc

 

Đã thành thông lệ cứ vào cuối mỗi buổi chiều, sân bóng chuyền trước nhà văn hóa xã Lũng Vân trở nên nhộn nhịp. Người dân sau một ngày lao động vất vả đều tập trung về đây chơi bóng chuyền hơi. ông Hà Văn Phú, người dân xóm Bách chia sẻ: Bóng chuyền hơi là một trong những môn thể thao yêu thích của người dân trong xã, thu hút mọi độ tuổi, từ cụ già đến phụ nữ, học sinh đều tham dự. Từ khi tham gia môn thể thao này, tôi thấy cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn nên tôi thường xuyên tập luyện, thi thoảng các xóm lại tổ chức thi đấu giao lưu.

Là một trong những xã vùng cao của huyện Tân Lạc với trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, tuy nhiên, những năm qua, bên cạnh việc tăng cường các biện pháp giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, Đảng ủy, chính quyền xã Lũng Vân đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tập luyện TD -TT, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đến nay, toàn xã thành lập được 2 đội thể thao, tỷ lệ dân số tham gia tập luyện thể thao rèn luyện thân thể thường xuyên trên 1.000 người. Tuy nhiên, để đẩy mạnh phong trào TD -TT quần chúng phát triển Lũng Vân cũng gặp nhiều khó khăn như điều kiện sân chơi, bãi tập và trang thiết bị còn thiếu; kinh phí dành cho việc tổ chức các giải thể thao còn hạn hẹp.

ông Hà Công Thống, Phó Chủ tịch UBND xã Lũng Vân cho biết: Sau khi thực hiện Đề án 1084 của UBND tỉnh, toàn xã đã sáp nhập 12 xóm thành 8 xóm, các hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đạt tiêu chuẩn, chưa đáp ứng được điều kiện sinh hoạt văn hóa, TD-TT của người dân. Chúng tôi tích cực tổ chức nhiều giải thể thao của xã nhưng kinh phí còn hạn hẹp, xã cũng phải huy động sự tài trợ đóng góp của nhân dân cùng địa phương có kinh phí tổ chức giải. Các trang thiết bị thể thao, dụng cụ lưới do bà con đóng góp mua để thi đấu…

Để phong trào TDTT quần chúng từng bước đi vào chiều sâu, UBND xã đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động TDTT, giao cán bộ văn hóa xã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể triển khai các biện pháp nhằm thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia luyện tập, thi đấu các môn thể thao thông qua các hội thao tổ chức trong năm như tham gia thành công Đại hôi TD -TT huyện Tân Lạc năm 2017, tham gia giải việt dã huyện. Đồng thời thường xuyên tổ chức các giải thể thao tại cơ sở, tổ chức thi đấu giao hữu với các đơn vị bạn để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật, chiến thuật; duy trì hoạt động của các câu lạc bộ TD -TT, chú trọng lưu giữ và phát triển các môn thể thao dân tộc như: kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, tu lu...

Năm vừa qua, xã đã tổ chức được nhiều hoạt động thể thao thu hút người dân tham gia như tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; tổ chức thành công Đại hội TD -TT xã Lũng Vân lần thứ V; tổ chức giải bóng chuyền hơi cho người cao tuổi trong toàn xã… góp phần nâng tổng số các vận động viên của xã lên 250 người, tổng số gia đình thể thao 120 hộ. Thông qua phong trào đã tuyển chọn được nhiều VĐV tài năng, có năng khiếu đi thi các giải thể thao do tỉnh, quốc gia tổ chức. Các VĐV thành tích cao của xã không thể không nhắc đến VĐV xe đạp địa hình quốc gia Đinh Văn Linh hay các VĐV mang về thành tích cao cho xã như Đinh Thị Tuyết, Hà Thị Hằng, Bùi Thị Na, Đinh Thị Nhung…

Đồng chí Bùi Thị Thiều, cán bộ văn vóa xã Lũng Vân cho biết: Việc phát triển các triển các VĐV trẻ cũng được xã chú trọng và quan tâm, vào mỗi dịp tổ chức Đại hội TD -TT , xã thường kết hợp với trường học tìm kiếm và phát hiện nhiều VĐV trẻ đưa đi thi đấu. Chính những thành tích của VĐV kỳ cựu của xã đã làm nền tảng, tạo động lực cho các em phát huy khả năng của mình, góp phần nâng cao, phát triển phong trào TD -TT của xã Lũng Vân.

Đồng Hương

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục