(HBĐT) - Những ngày này, tại sân vận động huyện Kim Bôi, các VĐV đang nỗ lực tập luyện các bài tập kỹ, chiến thuật, nâng cao thể lực để chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ VI, năm 2018.


Các VĐV thi đấu tại Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy huyện Kim Bôi năm 2018.

Đồng chí Bùi Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Kim Bôi cho biết: Năm 2017, huyện đã tổ chức thành công Đại hội TD-TT huyện lần thứ VI. Đại hội đã thu hút gần 1.000 VĐV đến từ 28 xã, thị trấn với 8 môn thi đấu, gồm: bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, cầu lông, bóng bàn, bơi cự ly, bơi vượt sông. Ban tổ chức đã trao 38 bộ huy chương cho các VĐV đoạt thành tích cao. Qua đó, tuyển chọn VĐV tiêu biểu, xuất sắc tham dự Đại hội TD-TT tỉnh Hòa Bình lần thứ VI, năm 2018. Tại Đại hội TD-TT tỉnh, huyện Kim Bôi tham gia tất cả các môn. Đến nay, trong 10 môn thi đấu trước khai mạc, huyện đã giành 2 HCV, 14 HCB và 14 HCĐ. 4 môn còn lại là bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy và điền kinh, huyện đã tuyển chọn được trên 50 VĐV tiêu biểu thành lập đội tuyển. Từ ngày 22-29/3, đội tuyển chính thức bước vào tập luyện tại Trung tâm VH-TT huyện để tham gia thi đấu ngay sau lễ khai mạc Đại hội TD-TT tỉnh. Trong thời gian tập luyện, các huấn luyện viên sẽ huấn luyện để phát huy được sức mạnh, sức bền của VĐV, tập thể lực, rèn luyện kỹ, chiến thuật. Qua đó, huấn luyện viên sẽ xây dựng giáo trình để phát huy tối đa năng khiếu để VĐV tích luỹ được thể lực tốt nhất cho ngày thi đấu. Trong quá trình huấn luyện, không chỉ hướng dẫn về kỹ thuật, rèn luyện thể lực mà còn phải xây dựng được tâm lý vững vàng cho VĐV - một yếu tố quyết định thành tích thi đấu.

Là một trong những VĐV tiêu biểu được tuyển chọn tham gia tập huấn, hứa hẹn mang về huy chương cho huyện Kim Bôi tại Đại hội TD-TT tỉnh năm nay, VĐV đẩy gậy Bùi Thị Sửu, xã Sào Báy chia sẻ: Được tuyển chọn tham gia Đại hội TD-TT cấp tỉnh, một lần nữa tôi được thử sức ở sân chơi lớn. Là người từng tham gia nhiều giải thể thao cấp huyện, cấp tỉnh, có kinh nghiệm trong thi đấu, dẫu vậy, tôi luôn nghiêm khắc với bản thân trong quá trình luyện tập quyết tâm giành thành tích cao nhất.

Cùng với VĐV Bùi Thị Sửu, các VĐV đẩy gậy: Bùi Thị Lan (xã Hạ Bì), Bùi Văn Long (xã Bắc Sơn), VĐV bắn nỏ Bùi Thị Nghĩa (xã Đông Bắc)... là những gương mặt tiêu biểu hứa hẹn giành huy chương cho huyện Kim Bôi.

Đồng chí Bùi Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Kim Bôi cho biết thêm: Với sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để VĐV yên tâm tập luyện và sự nỗ lực cũng như tinh thần quyết tâm thi đấu của các VĐV, đoàn thể thao huyện Kim Bôi phấn đấu đoạt thêm từ 3 - 4 HCV ở các nội dung bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, mang thành tích cao về cho huyện nhà.

Hồng Ngọc


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục