Ngày 26-4, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, đại diện của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U16 châu Á 2018. Đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng C với Ấn Độ, Indonesia và đương kim á quân Iran.



Thầy trò HLV Đinh Thế Nam có nhiều cơ hội giành vị trí cao ở bảng C.

Theo đó, U16 Việt Nam được xếp loại hạt giống số 2 cùng các đội tuyển Hàn Quốc, Nhật Bản và Oman nên đã loại trừ khả năng phải đối đầu sớm với các đối thủ hàng đầu châu lục này. Trong khi đó, các đội bóng trong nhóm hạt giống số 1 cũng rất đáng chú ý với đội tuyển U16 của CHDCND Triều Tiên, Iran, Iraq và chủ nhà Malaysia.

Cuối cùng, những lá thăm đã đưa thầy trò HLV Đinh Thế Nam nằm cùng bảng C với Ấn Độ, Indonesia và đặc biệt là đương kim á quân Iran. Cơ hội tiến sâu của U16 Việt Nam tại vòng chung kết năm nay được đánh giá khá cao khi ngoài Iran sở hữu sức mạnh cùng chất lượng đội hình vượt trội thì Ấn Độ hay Indonesia đều là những đối thủ vừa tầm với chúng ta.

Ngoài ra, hai đại diện còn lại của Đông - Nam Á là chủ nhà Malaysia và Thái-lan được xếp nhóm hạt giống số 3 và nằm cùng bảng A với Nhật Bản và Tajikistan. Đội tuyển từng giành hạng tư châu Á là CHDCND Triều Tiên nằm ở bảng B cùng với Oman, Yemen và Jordan. Bảng D được đánh giá là bảng "tử thần” với sự góp mặt của đương kim vô địch Iraq, Hàn Quốc, Australia và Afghanistan.

Vòng chung kết U16 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 20-9 đến 7-10 tại Malaysia. Đội tuyển U16 Việt Nam sẽ thi đấu trận mở màn gặp đối thủ Ấn Độ vào ngày 21-9, tiếp đó là hai trận còn lại của vòng bảng gặp Indonesia (ngày 24-9) và Iran (ngày 27-9). Theo điều lệ giải, bốn đội tuyển có thành tích xuất sắc nhất (cũng là bốn đội giành quyền vào bán kết) sẽ giành bốn suất trực tiếp đại diện cho châu Á tham dự vòng chung kết FIFA U17 World Cup 2019 tại Peru.

Còn nhớ, cũng chính tại giải đấu này năm 2016, đội tuyển U16 Việt Nam đã gây bất ngờ khi vào tới vòng tứ kết khi nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh như Australia hay Nhật Bản. Khá tình cờ khi đội bóng loại đại diện của Đông – Nam Á năm đó ở vòng tứ kết chính là U16 Iran, đội tuyển sau đó đã giành Huy chương Bạc. Đây sẽ là cơ hội để đội tuyển U16 Việt Nam chứng tỏ những tiến bộ về nhiều mặt sau hai năm trước đối thủ U16 Iran.


Theo Nhandan

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục