(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thành phố Hòa Bình phát triển mạnh mẽ với nhiều bộ môn khác nhau. Trong đó, bóng đá được xem là môn "thể thao vua” thu hút mọi tầng lớp nhân dân, lứa tuổi thường xuyên tham gia luyện tập. Qua đó rèn luyện sức khỏe, tăng tính đoàn kết và tuyển chọn các tài năng để bồi dưỡng, tham dự các giải bóng đá của tỉnh và khu vực tổ chức.


Các giải thi đấu bóng đá phong trào thu hút đông VĐV và khán giả đến sân tham gia, cổ vũ. ảnh. Trận chung kết giữa CLB Ba Tèo và CLB 246 tại Giải bóng đá thanh niên thành phố Hòa Bình mở rộng năm 2018.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố hiện có trên 20 CLB bóng đá thường xuyên luyện tập. Mỗi CLB có từ 15 - 20 thành viên. Ngoài ra, tại các cơ quan, đơn vị, trường học, thôn xóm, khu dân cư cũng thành lập đội bóng đá nhằm rèn luyện sức khỏe và tập hợp những người có chung niềm đam mê với quả bóng tròn. Anh Nguyễn Xuân Trường, đội trưởng CLB 246 cho biết: "Thành lập từ năm 2014, CLB bóng đá 246 tập trung những anh em có chung niềm sở thích với trái bóng. Một tuần 3 buổi, các thành viên trong CLB lại đến sân để rèn luyện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc. Bên cạnh sinh hoạt đều đặn hàng tuần, hàng năm, chúng tôi tham gia 1- 2 giải thi đấu trong và ngoài tỉnh để giao lưu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu với các đội bạn trên địa bàn thành phố”.

Nhằm thỏa mãn đam mê với tinh thần cọ xát, giao lưu, các CLB bóng đá trên địa bàn thành phố đã tự xây dựng các sân chơi thu hút các đội bóng đá tham gia thi đấu. Mới đây nhất, "Giải bóng đá thanh niên thành phố Hòa Bình mở rộng năm 2018” được tổ chức từ ngày 13 - 22/4 tiếp tục khẳng định là sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo các CLB bóng đá và khán giả đến sân cổ vũ. Qua đó tiếp tục thúc đẩy phát triển thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng.

ông Nguyễn Ngọc Lợi, Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Giải bóng đá thanh niên thành phố Hòa Bình mở rộng năm 2018” cho biết: Tôi tham gia luyện tập bóng đá thường xuyên từ năm 1980. Với mong muốn "thổi lửa” vào niềm đam mê của thế hệ trẻ, thúc đẩy phát triển phong trào bóng đá trên địa bàn thành phố Hòa Bình, chúng tôi và đội trưởng các CLB bóng đá đang sinh hoạt trên địa bàn và các khu vực lân cận đã phối hợp, đứng ra tổ chức giải thi đấu thường niên cho anh em. Từ đó, chúng tôi đã kêu gọi chính quyền các cấp, doanh nghiệp, cá nhân quyên góp, ủng hộ, xây dựng nguồn quỹ để tạo sân chơi cho những người có niềm đam mê với quả bóng. Bên cạnh nâng cao sức khỏe, thúc đẩy phát triển môn bóng đá, chúng tôi còn mong muốn tìm kiếm được các tài năng trẻ để bồi dưỡng, tuyển chọn, đại diện cho CLB bóng đá phong trào của tỉnh Hòa Bình tham dự các giải đấu phong trào trong cả nước. Với tinh thần xã hội hóa các hoạt động thể thao, bộ môn bóng đá nói chung, các giải đấu bóng đá nói riêng trên địa bàn thành phố đã được tiếp động lực từ sự ủng hộ tinh thần, vật chất của Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hòa Bình (Bình An), Công ty CP đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn, Công ty CP đầu tư phát triển Anh Kỳ, Công ty Xổ số kiến thiết Hòa Bình… Đây là những động lực giúp bộ môn bóng đá trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển.

Bóng đá cũng được CB, CC, VC của nhiều các cơ quan đứng chân trên địa bàn thành phố quan tâm, yêu thích. Đồng chí Phạm Xuân Triển, Phó Bí thư TT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Xuất phát từ đam mê, sở thích của cán bộ các cơ quan tỉnh trên địa bàn thành phố, tháng 3 vừa qua, Đảng ủy Khối đã tổ chức giải bóng đá Khối các cơ quan tỉnh năm 2018 với sự tham gia của 378 vận động viên đến từ 52 chi, đảng bộ trực thuộc. Đây là hoạt động thể thao, văn hóa lành mạnh, bổ ích để nâng cao sức khỏe, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của CB, CC, VC trong Khối cũng như tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan.

Tuy nhiên, môn bóng đá trên địa bàn thành phố Hòa Bình đang vấp phải khó khăn lớn nhất là thiếu sân bãi. Ngoài Sân vận động tỉnh, người yêu thích bóng đá chỉ có thể tìm đến các sân cỏ nhân tạo do tư nhân đầu tư. Còn trẻ em thì phải tận dụng bãi đất trống, vỉa hè, sân nhà văn hóa để chơi bóng.

 Đức Anh

 

 

 


 


Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục