Sau thành công ở Wimbledon, Djokovic đã có được vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng ATP. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia vẫn chưa thể lọt vào tốp 8, đồng nghĩa anh phải thi đấu vòng một ở các giải của ATP như Roger Cup, Nole đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Mirza Basic 6-3 7-6(3).

Sau chức vô địch Wimbledon, Djokovic đã có bước tiến dài trên bảng xếp hạng ATP, tay vợt người Serbia được xếp hạng 10 và ở Roger Cup, anh được xếp làm hạt giống số 9 sau khi Roger Federer không dự giải.

Do Roger Cup chỉ miễn thi vòng một đấu đối với những tay vợt nằm ở tốp 8 cho nên Djokovic vẫn phải ra sân, anh thi đấu với Mirza Basic, tay vợt hạng 84 ATP. Trong quá khứ hai người chưa từng gặp nhau. Mặc dù Basic không có thứ hạng cao, song anh đã thi đấu thành công ở vòng loại tại Roger Cup nên cũng có chút khó khăn cho Nole trước trận đấu này.

 

 Djokovic đang nỗ lực trở lại trở lại với nhóm các tay vợt hàng đầu thế giới

Djokovic đang nỗ lực trở lại trở lại với nhóm các tay vợt hàng đầu thế giới

 

"Tôi chưa từng thi đấu với Basic. Tôi biết anh ấy, từng luyện tập với anh ấy, nhưng tôi chưa bao giờ thi đấu một trận chính thức. Vì vậy, chắc chắn tôi không dễ dàng để tìm một nhịp điệu ngay từ đầu trận đấu”, Djokovic nói.

Mặc dù phải cần chút thời gian để cảm nhận về sân bãi, điều kiện thi đấu, song Nole cũng nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp của mình. Tay vợt người Serbia đã thắng set đầu tiên với tỉ số 6-3 sau khi giành break duy nhất ở game sáu.

Basic chơi đầy nỗ lực ở set hai khi hai lần bị mất game trước nhưng rất nhan chóng đòi break thành công. Khi trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng tie-break, Djokovic chơi tốt hơn để vươn tới chiến thắng 7-3, qua đó thắng 7-6 (3) ở set hai và khép lại trận đấu ra quân sau 1 giờ 31 phút.

Djokovic có 9 ace ở trận đấu này, cảm giác bóng giao bóng của anh vẫn ở mức tốt dù mắc bốn lỗi kép, Nole giao bóng thành công tới 71% ngay trong lần đầu tiên. Những quả giao bóng tốt đã mang lại tỉ lệ điểm khá cao cho Nole, 76% điểm số trong những pha giao bóng đầu tiên, khi phải giao bóng lại anh chỉ có điểm 61%.

Tại vòng hai, Djokovic sẽ đối đầu với Peter Polanski, tay vợt hạng 121 ATP. Chín năm trước hai người từng thi đấu với nhau ở Montreal và tay vợt người Serbia thắng dễ dàng 2-0.


                            Theo Thethaovanhoa

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục