Chơi áp đảo và có được những cơ hội rõ rệt, Olympic Việt Nam đã đánh bại Olympic Oman 1-0 trên sân Mỹ Đình để vô địch sớm giải tứ hùng. Văn Hậu chói sáng với pha ghi bàn tuyệt đẹp, trong ngày HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình dự bị.

 Olympic Việt Nam thắng cả hai trận mở màn cúp tứ hùng năm nay - Ảnh: Gia Hưng

Olympic Việt Nam thắng cả hai trận mở màn cúp tứ hùng năm nay - Ảnh: Gia Hưng

 

*Trận đấu Olympic Việt Nam-Olympic Oman đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đoàn quân HLV Park Hang Seo. Văn Hậu là người ghi bàn duy nhất ở phút 89 với cú vẩy má điệu nghệ.

HLV Park Hang Seo đã đưa ra nhiều xáo trộn về đội hình, khi ông tung ra nguyên đội hình dự bị. Đó là lý do Olympic Việt Nam chơi nhạt nhòa, bế tắc và thiếu sự sắc sảo trong tấn công.

Mọi thứ thay đổi khi bước vào hiệp 2, khi Văn Toàn và Văn Hậu được tung vào sân. Văn Toàn để lại dấu ấn với quả đánh đầu tìm đúng xà ngang ở phút 78, còn Văn Hậu rực sáng với cú vẩy má điệu nghệ ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 89.

Sau hai lượt trận cúp tứ hùng, Olympic Việt Nam chính thức vô địch với 6 điểm, Palestine xếp thứ hai với 3 điểm còn Uzbekistan và Oman cùng được 1 điểm. Ở trận đấu cuối, đoàn quân HLV Park Hang Seo có được tâm lý thoải mái khi đối đàu Uzbekistan ngày 7/8.

 

 Văn Hậu tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Gia Hưng

Văn Hậu tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Gia Hưng

 

 Olympic chơi ấn tượng và khởi sắc ở khoảng thời gian cuối trận - Ảnh: Gia Hưng

Olympic chơi ấn tượng và khởi sắc ở khoảng thời gian cuối trận - Ảnh: Gia Hưng

 

Phút 90+3: OLympic Việt Nam cầm bóng chắc chắn và đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Tỷ số 1-0 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang Seo được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu.

Phút 85: Văn Toàn đột phá thông minh qua hai cầu thủ Oman rồi căng ngang vào trong, nhưng cú đá của Hà Đức Chinh đưa bóng đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc.

Phút 82: Văn Toàn chọc khe tinh tế để Đồ Hùng Dũng đột phá rồi tung cú đá căng, nhưng tài năng của thủ môn Mukhaini đã cứu thua cho Oman.

Phút 81: Phạm Thành Long đá phạt góc chuẩn xác để trung vệ Thành Chung bật cao đánh đầu, bóng đi chệch cột dọc khung thành Oman.

Phút 78: Olympic Việt Nam có được cơ hội đáng kể đầu tiên khi Hà Đức Chinh nỗ lực tạt bóng để Văn Toàn đánh đầu cận thành, tiếc là bóng tìm đúng xà ngang.

Phút 71: Olympic Việt Nam đẩy cao đội hình, nhưng Oman cũng chơi đầy quyết liệt trong các tình huống tranh chấp tay đôi, nên thầy trò HLV Park Hang Seo không có nhiều tình huống có nét.

Phút 65: Đoàn Văn Hậu quyết định tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm chếch bên trái, tuy nhiên bóng đi quá chệch cột dọc.

Phút 62: Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Hùng Dũng bước lên dứt điểm nhưng thủ môn Mukhaini đã bắt gọn.

 

 HLV Park Hang Seo liên tục chỉ đạo các học trò ở trận đấu này - Ảnh: Gia Hưng

HLV Park Hang Seo liên tục chỉ đạo các học trò ở trận đấu này - Ảnh: Gia Hưng

 

Phút 60: HLV Park Hang Seo đưa ra hai sự thay đổi, khi Đức Chinh và Đình Trọng được tung vào sân thay Tiến Linh, Văn Lợi.

Phút 58: Al Alawi đi bóng trung lộ vượt qua Văn Lợi rồi tạt bóng vào trong rất nguy hiểm, tuy nhiên Tấn Sinh đã phá bóng kịp thời.

Phút 51: Phan Văn Đức che chắn khéo léo rồi tạt bóng bằng chân trái, nhưng Tiến Linh không thể đánh đầu khi bị hậu vệ Oman áp sát.

 

 Tiến Linh không để lại nhiều dấu ấn trên sân - Ảnh: An An

Tiến Linh không để lại nhiều dấu ấn trên sân - Ảnh: An An

 

Phút 49: Đỗ Hùng Dũng đá phạt góc vào trong, bóng đi lập bập nguy hiểm và Minh Vương tung cú dứt điểm tầm xa, bóng không vượt qua được hàng thủ Oman.

Phút 47: Al Agbari đột phá vượt qua quả Tấn Sinh lẫn Văn Lợi, nhưng cú đá của cầu thủ Oman không vượt qua được hàng thủ Olympic Việt Nam.

Phút 46: HLV Park Hang Seo đưa ra sự thay đổi người đầu tiên khi Việt Hưng rời sân để nhường chỗ cho Văn Toàn.

 Olympic Việt Nam chưa thể có được bàn thắng ở hiệp 1 - Ảnh: Gia Hưng

Olympic Việt Nam chưa thể có được bàn thắng ở hiệp 1 - Ảnh: Gia Hưng

 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Phút 45+1: Olympic Việt Nam nỗ lực tấn công, nhưng họ không có nhiều cơ hội áp sát khung thành thủ môn Oman. Minh Vương áp sát trong vòng cấm, nhưng anh không vượt qua được hậu vệ Oman.

Phút 42: Olympic Oman có pha tấn công đơn giản và Al Agbari vượt qua Thành Chung rồi dứt điểm chớp nhoáng, nhưng Bùi Tiến Dũng đã cứu thua cho Olympic Việt Nam.

Phút 38: Olympic Việt Nam vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và liên tục có các pha dàn xếp tấn công biên, tuy nhiên tính hiệu quả của đội bóng áo trắng chưa cao.

Phút 34: Hùng Dũng kiến tạo và Phan Văn Đức quyết định sút xa từ cự ly 30m, tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

 

 Các cầu thủ Olympic Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng chưa mang lại hiệu quả - Ảnh: Gia Hưng

Các cầu thủ Olympic Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng chưa mang lại hiệu quả - Ảnh: Gia Hưng

 

Phút 30: Minh Vương đảo bóng rồi dứt điểm, bóng chạm đầu Tiến Linh đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Oman.

Phút 25: Al Agbari đi bóng khéo léo rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bắt gọn bóng.

 Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của Oman - Ảnh: An An

Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của Oman - Ảnh: An An

 

Phút 23: Hùng Dũng có đường bấm bóng đầy tinh tế bên cánh trái, nhưng cả Minh Vương lẫn Văn Lợi đều không để chạm bóng ở cự ly gần.

Phút 18: Minh Vương đá phạt góc vào trong đầy nguy hiểm, tuy nhiên cú nhả bóng vào trong của Trịnh Văn Lợi không có đồng đội ập vào kịp.

 

 Olympic Việt Nam chờ đợi rất nhiều vào các tình huống cố định - Ảnh: An An

Olympic Việt Nam chờ đợi rất nhiều vào các tình huống cố định - Ảnh: An An

 

Phút 15: Triệu Việt Hưng để mất bóng khá nguy hiểm, tuy nhiên Thành Chung đã kịp lao ra ngăn chặn pha đi bóng của tiền đạo Oman.

Phút 12: Minh Vương quyết định tung cú dứt điểm tầm xa, nhưng bóng đi quá chệch cột dọc khung thành của Oman.

Phút 11: Hai đội chơi áp sát và rất chặt chẽ ở khu vực giữa sân. Olympic Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng chưa có được pha tấn công có nét.

 

 Olympic Việt Nam là đội kiểm soát thế trận tốt hơn - Ảnh: Gia Hưng

Olympic Việt Nam là đội kiểm soát thế trận tốt hơn - Ảnh: Gia Hưng

 

Phút thứ 7: Đức Huy xử lý bóng khéo léo rồi chuyền ngang để Văn Đức đi bóng, nhưng cú tạt bóng của cầu thủ SL Nghệ An đã bị hậu vệ Oman cản phá.

Phút thứ 4: Olympic Việt Nam thực hiện quả phạt góc và Thành Chung bay người móc bóng đưa bóng đi vọt xà. Tuy nhiên, Thành Chung đã bị trọng tài thổi phạt ở tình huống này.

 

 Đỗ Hùng Dũng chơi đầy năng nổ ở giữa sân - Ảnh: An An

Đỗ Hùng Dũng chơi đầy năng nổ ở giữa sân - Ảnh: An An

 

Phút thứ 2: Cả hai đội nhập cuộc chậm và chủ yếu đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Sự thận trọng đang được duy trì ở những phút đầu.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

HLV Park Hang Seo đưa ra nhiều xáo trộn về đội hình. Thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt chính và mang băng đội trưởng, các hậu vệ gồm Xuân Mạnh, Tấn Sinh, Văn Lợi, Việt Hưng, Thành Chung. Bộ tứ tiền vệ là Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức, Đức Huy, Minh Vương còn Tiến Linh đá trung phong.

Đội hình xuất phát

Olympic Việt Nam: Bùi Tiến Dũng (thủ môn, đội trưởng), Xuân Mạnh, Tấn Sinh, Văn Lợi, Việt Hưng, Hùng Dũng, Văn Đức, Đức Huy, Minh Vương, Thành Chung, Tiến Linh.

Danh sách cầu thủ dự bị: Nguyễn Văn Hoàng, Đoàn Văn hậu, Đình Trọng, Đức Chinh, Trọng Đại, Minh Tuấn, Thành Long, Văn Sơn, Văn Toàn.

Olympic Oman: Mukhaini, Al Mahruqi, Al Agbari, Al Balushi, Mubarak Al, Al Maawali, Al Alawi, Bait Bakhit, Al Hidi, Ali Almalki, Al Sabhi.

 HLV Park Hang Seo cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Oman

HLV Park Hang Seo cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Oman

 

Buổi tập sáng 5/8 chỉ có 9 cầu thủ góp mặt gồm: Văn Lâm, Văn Hoàng, trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức. Với những gì đã diễn ra trước trận Palestine, những cầu thủ khi được HLV Park Hang Seo cho ra sân tập bình thường cũng có nghĩa họ sẽ không được thi đấu trong ngày hôm đó.

Như vậy, 9 cầu thủ trên gần như chắc chắn sẽ được nghỉ ngơi, nhường cơ hội ra sân thể hiện cho 21 cầu thủ còn lại trong đội. Ở Olympic Việt Nam hiện tại, ngoài Hồng Duy gặp vấn đề chấn thương, thì các cầu thủ trong nhóm 21 người nói trên đều có cơ hội được HLV Park Hang Seo tung vào sân.

Đáng chú ý ở vị trí thủ môn, Tiến Dũng chắc suất bắt chính trong khung gỗ Olympic Việt Nam bởi Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Hoàng có mặt trong buổi tập sáng.

HLV Park Hang Seo sẽ thực hiện xoay tua đội hình để tiếp tục có những thử nghiệm. Cách dụng binh của HLV người Hàn Quốc hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều thú vị và bất ngờ ở cúp tứ hùng năm nay.


                                                                         Theo Dantri


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục