Với cú đúp của Aguero, Man City đã giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea trong trận tranh siêu Cúp nước Anh. Một trận đấu đáng nhớ với Aguero khi anh cán mốc 200 bàn thắng cho Man City.

Mặc dù trận tranh siêu cúp chưa bao giờ thực sự quan trọng với các đội bóng hàng đầu nước Anh, tuy nhiên cả Man City và Chelsea đều tỏ ra tôn trọng ban tổ chức và người hâm mộ khi sử dụng đội hình rất mạnh để chiến đấu giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Đây cũng là trận ra mắt của tân huấn luyện viên MaurizioSarri bên phía Chelsea đối với người hâm mộ bóng đá xứ sương mù.

Đoàn quân của Pep Guardiola chơi hiệu quả hơn, họ mở tỉ số ở phút 13. Đúng bằng khoảng thời gian trên khi hiệp hai bắt đầu, Aguero giúp Man City nhân đôi cách biệt. Chelsea chơi không hiệu quả ở trận đấu này dù cho đoàn quân của Sarri tạo được ấn tượng tốt về khả năng kiểm soát bóng.

 

 Aguero lập cú đúp vào lưới Chelsea

Aguero lập cú đúp vào lưới Chelsea

 

Man City dưới triều đại Pep Guardiola nổi tiếng với khả năng kiểm soát bóng luôn vượt trội hơn đối thủ, tuy nhiên Chelsea ở trận đấu này kiểm soát bóng ngang ngửa đối phương. Dẫu vậy thì độ sắc nét của Man City cao hơn hẳn. Đoàn quân của Guardiola có tới 18 lần dứt điểm, 9 lần bóng trúng cầu môn, trong khi đó Chelsea chỉ vỏn vẹn có năm lần dứt điểm.

Thua trận đấu tranh Community Shield không phải điều quá tồi tệ, nhưng hẳn người hâm mộ Chelsea đang cảm thấy lo lắng. Vị chiến lược gia mới của Chelsea chưa giúp đội bóng này vững vàng hơn so với thời của Conte (dù có thể đổ thừa cho việc thiếu Hazard, Courtois). Quả thật Sarri cần có một sự bứt phá mạnh hơn nữa vì mùa giải cũng đang cận kề. Nếu Chelsea vẫn loay hoay không tìm được một chiến thuật thích hợp, họ sẽ sớm bật bãi khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch.

Trận đấu này rất đáng nhớ với Aguero không hẳn bởi anh lập cú đúp đưa Man City tới chiến thắng. Với bàn thắng mở tỉ số, Aguero đã chạm cột mốc 200 bàn thắng cho Man City. Chuyến tới Etihad vào năm 2011, tiền đạo người Argentina mất 7 năm để cán mốc 200 bàn, đó là một thành tích rất ấn tượng.

 Man City giành Siêu cúp Anh mùa giải 2018/19

Man City giành Siêu cúp Anh mùa giải 2018/19

Cả Chelsea và Man City đều giới thiệu những tân binh của họ ở trận đấu tranh Siêu cúp Anh. Bên phía Man City, Mahrez xuất phát ở bên hàng lang cánh phải cùng Sane, Aguero hợp thành bộ ba tấn công. Trong khi đó bên phía Man City, tiền vệ Jorginho cũng có trận đấu ra mắt đội bóng thành London.

Phút 13, Aguero khá thoải mái khi nhận bóng ở đầu vòng cấm địa. Chẳng hiểu sao hàng thủ của Chelsea không đeo bám tiền đạo của đối phương, họ cũng chẳng lao lên ngăn chặn và để cho Aguero thoải mái tung chân dứt điểm chìm đưa bóng vào góc phải cầu môn.

Chelsea tràn lên tấn công sau khi bị thủng lưới, đáng tiếc các chân sút của The Blues dứt điểm rất kém cỏi. Thủ thành Bravo của Man City cũng phải làm việc tập trung trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp một, nhưng anh cũng không một lần phải đối diện với một tình huống nguy hiểm thực sự.

 

 HLV Sarri chưa tạo được dấu ấn trong lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ bóng đá Anh

HLV Sarri chưa tạo được dấu ấn trong lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ bóng đá Anh

 

Hàng thủ của Chelsea vẫn tỏ ra chẳng quan tâm tới Aguero. Và phút 58, tiền đạo người Argentina đã thoát xuống nhận bóng rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục đồng hương Caballero để nhân đôi cách biệt. Luiz là người trực tiếp mắc lỗi trong tình huống này, hậu vệ người Brazil thi đấu rất mất tập trung.

Sarri quyết định thay đổi người sau khi bị thủng lưới tới hai bàn, nhưng Chelsea vẫn chơi không tốt. Man City vẫn kiếm được nhiều cơ hội ghi bàn hơn hẳn đối thủ. Thủ thành Caballero đã phải làm việc khá vất vả trong những phút còn lại để giúp Chelsea không phải nhận bàn thua thứ ba.

Đội hình thi đấu

Chelsea (4-3-3): Caballero 6; Azpilicueta (c) 5, Rudiger 5, Luiz 4.5, Alonso 5; Fabregas 4.5 (Drinkwater 60, 6), Jorginho 5, Barkley 5; Pedro 5 (Moses 79), Morata 4.5 (Abraham 69, 6), Hudson-Odoi 6 (Willian 59, 6)

Manchester City (4-3-3): Bravo 6.5; Walker 7, Stones 7.5 (Gomes 90+4), Laporte 7.5 (Otamendi 87), Mendy 7; Foden 7.5 (Diaz 76), Fernandinho (c) 7, B. Silva 8; Mahrez 7 (Gabriel Jesus 68, 6.5), Aguero 8.5 (Kompany 80), Sane 6 (Gundogan 46, 6.5)


Theo Dantri



Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục