Ít lâu sau một kỳ Asiad 2018 không thành công như mong muốn, VĐV Lê Thanh Tùng đã tìm lại cảm hứng thi đấu ấn tượng của mình khi giành tấm HCB nội dung nhảy chống nam ở Cúp TDDC thế giới vừa kết thúc tại Hungary.


VĐV Lê Thanh Tùng (trái) đoạt HCB tại Cúp thế giới 2018.

Dẫn đầu vòng loại với điểm số không quá cao (chỉ đạt mức 14,550 điểm) ở nội dung nhảy chống nam (Vault), tuy nhiên khi bước vào đợt thi chung kết, VĐV Lê Thanh Tùng của đội tuyển thể dục Việt Nam đã thi đấu khá ấn tượng để đạt được điểm số 14,750 sau 2 lượt nhảy. Đây là nội dung sở trường của Thanh Tùng và từng giúp VĐV của TPHCM giành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế lớn vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, VĐV Asato Keisuke của Nhật Bản đã xuất thần trong cả 2 lượt nhảy của mình và đạt điểm số 14,900 để giành tấm HCV chung cuộc trong cuộc tranh tài diễn ra ở Hungary, đồng thời khiến Lê Thanh Tùng của Việt Nam thể hiện sự tiếc nuối.

Thanh Tùng là VĐV nam đầu tiên của đội tuyển TDDC Việt Nam sở hữu bộ sưu tập thành tích đáng nể nhất trong lịch sử: 3 lần vô địch Cúp thế giới và châu Á. Ngoài nội dung nhảy chống sở trường, Thanh Tùng còn thi đấu rất ổn định ở các môn khác của nội dung toàn năng.

Cũng tại Cúp TDDC thế giới 2018, VĐV Đinh Phương Thành góp mặt ở chung kết 2 nội dung xà đơn và xà kép nhưng thi đấu không thành công, dù trước đó Thành dẫn đầu vòng loại nội dung xà kép với số điểm rất cao 14,850. Đến phần thi chung kết, Thành chỉ đạt 13,300 điểm và xếp hạng 8. Ở chung kết nội dung xà đơn, Thành đạt số điểm 12,850 và đứng thứ 6.

Trong ngày thi đấu chung kết trước đó, VĐV Đặng Nam góp mặt ở nội dung vòng treo khi đứng thứ tư vòng loại với 14,000 điểm. Dù số điểm đã được cải thiện ở phần thi chung kết nhưng anh cũng chỉ xếp hạng 5 với 14,150 điểm.

Ở nội dung của nữ, Trần Đoàn Quỳnh Nam là VĐV duy nhất của Việt Nam góp mặt tại các phần thi chung kết. Cô gái 16 tuổi này xếp hạng 6 cầu thăng bằng với 12,150 điểm và hạng 8 nội dung nhảy chống khi đạt 12,200 điểm.

 

             Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục