Đội tuyển U19 nữ Việt Nam có được khởi đầu suôn sẻ trên hành trình tìm kiếm chiếc vé dự Vòng chung kết châu Á với thắng lợi 2-1 trước U19 Malaysia ở trận ra quân diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).


Tiền đạo đội trưởng Tuyết Ngân thi đấu rất năng nổ ở trận này và có được một pha lập công.

Với lợi thế sân nhà, U19 Việt Nam quyết tâm giành trọn ba điểm đầu tiên khi ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung bố trí tới năm tiền vệ giữa sân nhằm tăng khả năng tranh chấp cũng như hỗ trợ tối đa cho tiền đạo đội trưởng Tuyết Ngân đá cao nhất trên hàng công.

Đội bóng áo đỏ nhập cuộc với tốc độ cao và sớm tạo ra áp lực lên phần sân của U19 Malaysia. U19 Việt Nam cũng là đội có được pha bóng nguy hiểm đầu tiên trong trận khi Tuyết Ngân sút bóng hiểm hóc vào góc xa nhưng thủ thành Azurin xuất sắc bay người cản phá ngay phút thứ 3. Chỉ năm phút sau, tới lượt Cù Thị Huỳnh Như có cơ hội sau pha phối hợp đẹp mắt nhưng lại dứt điểm không chính xác.

Sau hơn 1/3 thời gian hiệp đấu chịu lép vế, U19 Malaysia dần lấy lại được tinh thần và có được những cơ hội của mình, tiền vệ Alice Michael dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng lại đi đúng vào vị trí mà thủ thành Nguyễn Thị Loan đã đợi sẵn. Thế trận diễn ra khá giằng co với những đường lên bóng tốc độ của cả hai bên, tuy nhiên U19 Malaysia lại bất ngờ là đội phá vỡ thế cân bằng đó. Phút 36, hậu vệ Waitie Taming trong pha lên tham gia tấn công có được bàn mở tỷ số sau pha dứt diểm cận thành.

Bàn thua không khiến U19 Việt Nam đánh mất tinh thần và tiếp tục duy trì thế trận khá tốt trước đối thủ. Dù vậy, những nỗ lực lên bóng không giúp đội chủ nhà có được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn 1-0 của U19 Malaysia.

HLV Mai Đức Chung thực hiện một vài điều chỉnh về nhân sự sau giờ nghỉ với hy vọng làm mới cho sức mạnh hàng công. Những thay đổi đó đã giúp U19 Việt Nam có được thế trận như mong muốn và nhanh chóng tìm được bàn gỡ. Phút 60, tiền đạo mới vào sân Vũ Thị Hoa tranh chấp thành công ở tuyến giữa trước khi chuyền bóng cho Tuyết Ngân đột phá dũng mãnh và dứt điểm quyết đoán giúp đội nhà cân bằng tỷ số 1-1.

Bàn thắng giúp tinh thần của U19 Việt Nam càng dâng cao, tiếp tục tấn công liên tục và có bàn thắng thứ 2 chỉ gần 10 phút sau đó. Lại là Vũ Thị Hoa có đường căng ngang vô cùng thuận lợi để đồng đội Nguyễn Thị Hoa có mặt kịp thời, đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Tới lúc này, U19 Malaysia mới "bừng tỉnh”, nỗ lực tăng cường số lượng cầu thủ cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách cũng không thể thoải mái dâng cao bởi U19 Việt Nam vẫn cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống phản công chớp nhoáng. Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong ít phút còn lại, đồng nghĩa với thắng lợi 2-1 ở trận ra quân thuộc về U19 Việt Nam.

Ra quân thuận lợi tại vòng loại U19 nữ châu Á và có được ba điểm đầu tiên, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào trận đấu thứ hai gặp U19 Singapore vào tối 26-10 tới cũng trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

                      TheoNhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục