Chủ nhà UAE vừa có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Ấn Độ ở trận đấu muộn bảng A Asian Cup 2019 khuya 10-1, qua đó tạm leo lên vị trí đầu bảng.


Chủ nhà UAE có trận thắng đầu tiên ở Asian Cup 2019. (Ảnh: AFC)

Trước đó, phải nhờ tới bàn thắng từ chấm 11m phút cuối trận, UAE mới có thể giữ lại một điểm ở trận ra quân. Bởi vậy, ở trận đấu thứ hai gặp Ấn Độ, thầy trò huấn luyện viên Alberto Zaccheroni đặt quyết tâm rất cao phải giành trọn ba điểm để nuôi cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không hề dễ dàng cho đội chủ nhà, nhất là khi Ấn Độ vừa có chiến thắng đậm đà 4-1 trong trận ra quân.

Đội bóng Nam Á tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng ở trận đấu với UAE khi hoàn toàn làm chủ thế trận trong suốt nửa đầu hiệp một. Liên tiếp là các tình huống nguy hiểm có sự tham gia của đội trưởng Sunil Chhetri, người lập cú đúp ấn tượng ở trận mở màn. Tuy nhiên, ít nhất hai cơ hội ngon ăn chỉ trong vòng 25 phút đầu tiên đã bị các cầu thủ Ấn Độ bỏ lỡ và một trong số đó là cú đánh đầu đập cột dọc của Chhetri phút 22.

Sau những phút đầu khá bế tắc, chủ nhà UAE dần lấy lại được thế trận và phải chờ đến phút 38 mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên, dù cú dứt điểm của cầu thủ áo số 9 chỉ làm tung cạnh lưới của đội khách. Dẫu vậy, chủ nhà UAE cũng không phải đợi quá lâu để được ăn mừng. Chỉ ba phút sau, hàng thủ Ấn Độ chơi rất tốt từ đầu trận lại mắc sai lầm, để Khalfan Mubarak thoát xuống rồi dứt điểm lạnh lùng, mở tỷ số cho UAE.

Ấn Độ cũng lập tức đáp trả ở phút thứ 43, nhưng tiếc là cú sút của Chhetri lại đi chệch cột dọc. Hiệp một kết thúc với lợi thế dẫn 1-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà.

Sang hiệp hai, Ấn Độ càng quyết tâm dâng cao tấn công và tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn, song may mắn vẫn chưa mỉm cười với đội bóng Nam Á. Phút 55, Udanta Singh tung cú sút cực mạnh nhưng một lần nữa, bóng lại đập trúng khung gỗ UAE bật ra.

Quá thiếu may mắn trong một thế trận có phần nhỉnh hơn, tuyển Ấn Độ bắt đầu cho thấy dấu hiệu xuống sức trong nửa sau của hiệu hai. Tuyển UAE tận dụng ưu thế thể lực, dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gia tăng cách biệt. Ismail Al-Hammadi có cơ hội không thể tốt hơn để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 75, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ UAE lại dội cột dọc rồi bật vào người thủ thành Ấn Độ đi ra ngoài. Tuy nhiên, đến phút 88, UAE cũng có được điều họ muốn khi tiền đạo Ali Mabkhout ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà sau tình huống khống chế bóng và dứt điểm gọn gàng. Ấn Độ còn thêm một lần đen đủi khi hậu vệ Sandesh Jhingan dứt điểm trúng xà ngang UAE trong thời gian bù giờ.

 Như vậy, sau hai vòng đấu đầu tiên, cục diện bảng A đang rất khó lường khi cả bốn đội đều có cơ hội đi tiếp. UAE đang tạm dẫn đầu với bốn điểm, xếp sau là Ấn Độ có ba điểm. Chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của ngôi sao Chanathip Songkrasin ở trận đấu trước đó với Bahrain giúp Thái-lan có ba điểm đầu tiên, nhưng vẫn xếp sau Ấn Độ do kém về chỉ số phụ, còn Bahrain xếp cuối với một điểm. Kết quả này khiến lượt trận cuối của bảng A sẽ rất đáng xem.

Cũng trong ngày 10-1, chủ nhân của tấm vé đầu tiên vào vòng knockout đã được xác định ở bảng B, đó là cái tên ít ai ngờ tới, Jordan. Sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Syria khuya ngày hôm qua, tuyển Jordan đã chắc chắn vượt qua vòng bảng Asian Cup khi giành trọn sáu điểm qua hai lượt trận. Jordan không được đánh giá cao trước thềm Asian Cup 2019, nhưng thầy trò HLV Abdullah Abu Zema lại liên tiếp gây ấn tượng mạnh, đầu tiên là với cơn địa chấn quật ngã đương kim vô địch Australia 1-0 ở trận ra quân, và sau đó là chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ khó chịu Syria.

Trong ngày 11-1, Asian Cup 2019 sẽ tiếp tục diễn ra với ba cặp đấu. Đáng chú, nhà vô địch Australia sẽ buộc phải thắng Palestine ở trận đấu sớm lúc 18 giờ (giờ Việt Nam), sau khi để thua trận mở màn để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. Ở bảng C, đại diện của bóng đá Đông - Nam Á, Philippines sẽ bước vào trận đấu thứ hai gặp tuyển Trung Quốc, trong khi ứng viên vô địch Hàn Quốc đối đầu Kyrgyzstan ở trận đấu còn lại.

 

                 TheoNhandan

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục