(HBĐT) -Những năm gần đây, phong trào tập luyện và giao lưu thi đấu bóng chuyền trên địa bàn huyện Kỳ Sơn phát triển nhanh, rộng khắp, thu hút đông đảo người dân với đủ thành phần, lứa tuổi tham gia, trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, giúp người dân tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


Các trận thi đấu bóng chuyền luôn thu hút đông đảo vận động viên và cổ động viên đến thi đấu, cỗ vũ. (Trong ảnh: Trận thi đấu nội dung bóng chuyền nam tại giải vô địch bóng chuyền huyện Kỳ Sơn năm 2018).

Bóng chuyền là môn thể thao mang tính tập thể, tính cộng đồng cao, không kén người chơi, dần trở thành môn thể thao được người dân đặc biệt yêu thích. Đã thành thói quen, đều đặn vào mỗi buổi sáng và buổi chiều, tại nhà văn hóa, sân thể thao ở các khu dân cư, cơ quan, trường học trên địa bàn huyện Kỳ Sơn lại sôi nổi phong trào tập luyện thể thao. Trong đó môn bóng chuyền và bóng chuyền mềm được đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi cùng tham gia tập luyện. Chị Đinh Thị Bích Đàm, Phó trưởng Phòng VH-TT huyện Kỳ Sơn cho biết: Hiện nay, môn bóng chuyền phát triển đồng đều ở các thôn, xóm, khu dân cư với 100% thôn, xóm có đội bóng chuyền nam, nữ và đội bóng chuyền hơi. Các đội bóng xây dựng nội quy, quy chế hoạt động. Hàng năm, để thúc đẩy mạnh mẽ phong trào, huyện tổ chức các giải bóng chuyền vô địch, bóng chuyền nông dân phụ nữ và giải bóng chuyền hơi... Ngoài ra, các khu dân cư thường xuyên tổ chức giao lưu thi đấu thể thao với nhau và với các cơ quan đứng chân trên địa bàn để nâng cao trình độ, tăng cường đoàn kết. Nhờ đó, môn bóng chuyền, bóng chuyền hơi phát triển sâu rộng, điển hình một số xã có phong trào phát triển mạnh như: Phúc Tiến, Hợp Thành, Phú Minh, thị trấn Kỳ Sơn… Có thể nói, bóng chuyền chưa phải là môn thể thao thế mạnh của huyện nhưng lại là môn thể thao có sức hút với người dân.

Phúc Tiến được đánh giá có môn bóng chuyền phát triển mạnh và nhiều vận động viên thi đấu tốt. Chiều nào cũng vậy, sau giờ làm việc, lao động hay học tập căng thẳng, các vận động viên không chuyên của xã lại tập trung tại nhà văn hóa các xóm thi đấu bóng chuyền. Theo anh Đinh Hữu Lim, công chức văn hóa xã Phúc Tiến cho biết: Thời gian qua, phong trào thể thao trên địa bàn xã phát triển mạnh, trong đó môn bóng chuyền thu hút đông người chơi nhất vì có tính tập thể, đoàn kết cao và là môn thể thao thế mạnh của xã. Hiện tại, mỗi xóm có từ 2 - 3 đội bóng chuyền nam, nữ và đội bóng chuyền hơi, các đội thường xuyên luyện tập, thi đấu giao lưu để rèn luyện sức khỏe và học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật cho bản thân. Tại các giải thi đấu bóng chuyền do huyện tổ chức, đội bóng chuyền của xã luôn nằm trong tốp đầu. Xã còn có 2 vận động viên được chọn vào đội tuyển bóng chuyền của huyện để tham gia thi đấu tại các giải bóng chuyền của tỉnh. Hàng năm, vào các dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm, xã đều tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao sôi nổi, trong đó tại các sân đấu bóng chuyền luôn thu hút được đông người đến xem và cổ vũ. Qua đó tạo được không khí vui tươi và sự gắn kết giữa mọi người. Nhờ sự phát triển mạnh của môn bóng chuyền, phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại ngày càng được đẩy mạnh. Hiện nay, số người tham gia rèn luyện TDTT của xã đạt gần 40% dân số.

                                                                                                 Hồng Ngọc

 


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục