Bóng đá Việt Nam và Iran chưa từng chạm trán ở cấp đội tuyển quốc gia nhưng ở cấp độ trẻ, đội bóng Tây Á đã thảm bại 2 lần, hòa 2 và chỉ giành được 1 chiến thắng trước các đội trẻ của Việt Nam.


Các tuyển thủ Việt Nam tập làm quen sân Al Nahyan. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Theo dữ liệu trên trang thống kê uy tín Soccer Way, Việt Nam và Iran chưa từng đối đầu trực tiếp tại các giải đấu lớn ở cấp đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên trong quá khứ, "Những chiến binh Sao vàng" đã từng chạm trán họ 5 lần ở những giải đấu giao hữu và cấp độ trẻ.

Thành tích của Việt Nam rất ấn tượng với 2 chiến thắng, hòa 2 và chỉ để thua 1 trận. Thống kê này sẽ là điểm tựa tinh thần giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tự tin chạm trán Iran vào lúc 18 giờ tối nay (12/1) tại Asian Cup 2019.

Trận đấu đầu tiên Việt Nam đối đầu với Iran là ở Cúp Dunhill năm 1999. Đây là giải đấu bóng đá giao hữu quốc tế cuối cùng của Dunhill. Giải đấu được tổ chức tại Việt Nam và Hàn Quốc là đội vô địch. Lần đó, Việt Nam đã hòa Iran với tỷ số 2-2. Những người lập công gồm có Lê Huỳnh Đức (phút 16) và Nguyễn Phi Hùng (phút 79).

Sau đó, Việt Nam chạm trán với U23 Iran ở Cúp bóng đá mùa Xuân 2006. Đây cũng là một giải đấu giao hữu được tổ chức tại sân Mỹ Đình với sự tham dự của đội tuyển quốc gia Việt Nam và 3 đội U23 khác gồm Iran, Australia và Uzbekistan. Việt Nam tiếp tục hòa đối thủ U23 Iran với tỷ số 1-1. Cầu thủ Lê Hồng Minh là người ghi bàn bên phía Việt Nam.

Đến năm 2010, Olympic Việt Nam đã chạm trán Olympic Iran ở Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) được tổ chức tại Quảng Châu (Trung Quốc). Lần này, đội bóng của chúng ta đã để thua đối thủ với tỷ số 0-1. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu là Jalal Hosseini.

Cũng trong năm đó, Olympic Việt Nam và Olympic Iran tiếp tục gặp nhau tại Cúp bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên lần này, kết quả đã thay đổi khi Việt Nam đã đánh bại đối thủ 2-0 nhờ hai bàn thắng của Anh Đức và Đình Tùng.

Lần gần nhất Việt Nam và Iran đối đầu nhau là ở ASIAD 2014. Tại giải này, Olympic Việt Nam đã gây chấn động khi đánh bại Olympic Iran với tỷ số đậm 4-1 ở vòng bảng. Kết quả là chúng ta đã vào vòng 1/8, trong khi Olympic Iran bị loại ngay từ vòng bảng.

Ở vòng đấu sau đó, thầy trò huấn luyện viên Toshiya Miura đã để thua Olympic UAE với tỷ số 1-3. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một giải đấu tương đối thành công với bóng đá Việt Nam./.

 

                          TheoVietnamplus

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục